-  90,5% người dân đồng ý tên 2 quận mới là Bắc, Nam Từ Liêm; Đám tang không thi thể nạn nhân vụ Cát Tường; Trục vớt xe tải 100 tấn lầm sập cầu; TP.HCM: Vỡ bờ bao, hàng ngàn hộ chìm trong nước; BS Tường ném xác phi tang chỉ là “kế hoạch B”?; Đờn ca tài tử thành di sản văn hóa nhân loại...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 5/12.

TP.HCM: VỠ BỜ BAO, HÀNG NGÀN HỘ CHÌM TRONG NƯỚC

Đến 2g sáng ngày 5/12, hàng ngàn hộ dân thuộc khu phố 8 (P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM) vẫn còn vùng vẫy trong biển nước. Một đoạn đê bao dài khoảng 15m gần cầu rạch Lan trên đường số 14 vỡ toang vào lúc 19g ngày 4/12 – lúc triều cường đạt tới đỉnh cao – đã nhận chìm khu vực rộng lớn trong biển nước.

TRỤC VỚT XE TẢI 100 TẤN LÀM SẬP CẦU

17 giờ ngày 5/12, lực lượng cứu hộ sự cố sập cầu Vồng, tại TP.Vĩnh Long bắt đầu triển khai tiếp cận chiếc xe tải và và rô-bốt đóng cọc bê tông ở dưới sông.

Đọc tiếp tại đây

ĐÁM TANG KHÔNG THI THỂ NẠN NHÂN VỤ CÁT TƯỜNG

Đúng 2h chiều ngày 5/12, tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), gia đình đã làm lễ cầu siêu và truy điệu cho chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang.

{keywords}
Rất nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân

90,5% NGƯỜI DÂN ĐỒNG Ý TÊN 2 QUẬN MỚI LÀ BẮC, NAM TỪ LIÊM

Theo số liệu tổng kết, 99,9% hộ dân đồng ý tách địa giới huyện Từ Liêm hiện tại thành 2 quận mới, trong đó 90,5% nhất trí đặt tên 2 quận mới là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

ĐIỆN BIÊN ĐỘNG ĐẤT 3.8 ĐỘ RICHTER

Vào khoảng 22 giờ, ngày 4/12, tại khu vực T.P Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã xảy ra trận động đất với cường độ nhẹ, không có khả năng gây thiệt hại.

Đọc tin tại đây

ĐỜN CA TÀI TỬ THÀNH DI SẢN VĂN HÓA NHÂN LOẠI

Trong phiên họp chiều 5/12 (giờ VN) của Ủy ban Di sản Unesco diễn ra tại Ai Cập, Đờn ca tài tử đã chính thức được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đọc tin tại đây

CHẾT CƯỜI XEM ẢNH XUÂN BẮC, CÔNG LÝ THỜI TRẺ TRÂU

Cư dân mạng rất thích thú với những bức ảnh 'ngày xưa' của các danh hài Chí Trung, Xuân Hinh, Xuân Bắc, Công Lý...

Xem thêm tại đây

BS TƯỜNG NÉM XÁC PHI TANG CHỈ LÀ "KẾ HOẠCH B"?

Đưa xác chị Huyền đến cổng Bệnh viện Bưu Điện, tại đây, sau một hồi bàn đi tính lại, cuối cùng bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ tên Khánh đã mang xác nạn nhân ném xuống sông.

{keywords}
BS Nguyễn Mạnh Tường (giữa)

VỢ ÔNG DƯƠNG CHÍ DŨNG GỬI ĐƠN KÊU OAN

Trước phiên xét xử vụ tham ô tài sản, cố ý làm trái tại TCty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ngày 12.12 tới đây, bà Phạm Thị Mai Phương (vợ ông Dương Chí Dũng) đã có đơn gửi Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội.

DÂN MANG CẢ XE BA GÁC RA HÔI CỦA, MẶC TÀI XẾ VAN XIN

Chiếc xe tải chở 1,5 ngàn thùng bia bị đổ xuống đường, hàng trăm người lao vào hôi của. Có cả người mang xe ba gác ra chở bia.

Đọc tin tại đây

ÁM ẢNH ĐEO BÁM KẺ TRỐN TỘI KHIẾN ÔNG CHẤN TÙ OAN

Ngày 5/12, trao đổi với VietNamNet, luật sư Hoàng Minh Hiển, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, đã nhận được chứng nhận tham gia bào chữa cho Lý Nguyễn Chung.

TIẾT LỘ GÂY SỐC VỀ CHIÊU LÀM TIỀN CỦA BÁC SĨ THẨM MỸ

“Có đến 80% số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hà Nội là tay ngang, thậm chí chỉ học chứng chỉ 3 tháng sau đó ra hành nghề, còn số người thực được đào tạo đúng ngành, đúng nghề chỉ là con số rất ít”- một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng tại Hà Nội tiết lộ.

Xem tiếp tại đây

ÔNG BÁC NHIỀU LẦN HIẾP DÂM XONG CHO TIỀN BÉ GÁI

Lợi dụng cháu bé bị thiểu năng trí tuệ, ông Lường Văn L. (SN 1949, trú xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã dụ dỗ và quan hệ tình dục nhiều lần với cháu bé 13 tuổi.

Đọc tin tại đây

MÀN LÀM QUEN NỮ SINH KỲ QUẶC KHIẾN GÃ TRAI VÀO TÙ

Sau khi cướp tài sản của nạn nhân, Tuấn Anh gọi điện cho cô nữ sinh để làm quen. Cô gái đồng ý và đã báo công an bắt giữ gã trai.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Mất niềm tin ở ‘siêu dự án’ nửa tỷ đô

Không chỉ người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án Du lịch Bắc Thiên Cầm (Hà Tĩnh) mà chính quyền cùng các cơ quan chức năng đã bày tỏ sự ngán ngẩm, mất niềm tin

'Cái tên quận Mỹ Đình nghe rất đẹp, hay và ý nghĩa!'

"Từ Liêm thì không cần bàn cãi! Còn Mỹ Đình? Trên 'lãnh thổ' của Mỹ Đình đã có nhiều các công trình trọng điểm, hoành tráng, nổi tiếng...".

Ông trùm quyền lực chuyên bảo kê vỉa hè

Khó có thể kiếm được một chỗ ngồi trên vỉa hè để buôn bán bởi không phải ai cũng có “mối quan hệ” mà phải nhờ vào những tay “trùm” vỉa hè. Ngoài kinh doanh chỗ, trùm còn đứng ra bảo kê để các quán yên tâm làm ăn.

KỲ QUẶC

Tên cướp táo tợn chê 200 triệu, ngồi chờ gia chủ đòi tiền tỉ

Chỉ vì mắc nợ hơn 1 triệu đồng, lại có tham vọng “đổi đời” trong chốc lát, Phạm Quý Đại (sinh 1981, ở đội 4 xóm Nam, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) đã liều lĩnh vác súng giả đột nhập vào nhà một người dân

CLIP HOT

Clip cô gái ngã nhoài khi cố giằng lại túi xách bị cướp

Cô gái ngã sõng xoài ra đường khi cố giằng lại túi xách bị 2 tên đi xe Airblade cướp. Tuy nhiên, do mất lái, 2 tên này đã đâm vào xe của một người tham gia giao thông rồi ngã ra đường

Đảo lộn cuộc sống vì triều cường cao kỷ lục

Nước dâng cao đã gây ngập nặng tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM. Giao thông nhiều nơi bị tê liệt, sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Cận cảnh xe tải 100 tấn gây sập cầu, rớt sông

L.Lam (Tổng hợp)