- Bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Bộ trưởng Tài chính lý giải về giá xăng; tràn ngập khai trương, cưới hỏi ngày '6 nhất'; tình tiết khó tin trong vụ Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng; cụ ông 90 ở Nghệ An vẫn sinh con; lột trần, bắt vợ xem clip 'nóng' ngoại tình; quý bà lừa đảo đưa người sang Mỹ; ô tô mất lái gây tai nạn hoàng loạt...

ÔNG NGUYỄN THANH NGHỊ LÀM THỨ TRƯỞNG BỘ XD

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay (11/11/2011) đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Ông Nguyễn Thanh Nghị là phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường đại học Kiến trúc TP.HCM.

Ông là một trong hai ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất - 35 tuổi, xuất thân từ gia đình truyền thống cách mạng. Ông Nghị là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


BỘ TRƯỞNG TÀI CHÍNH LÝ GIẢI VỀ GIÁ XĂNG

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến việc điều chỉnh giá điện, giá xăng.

“Chủ trương điều chỉnh giá điện là việc bắt buộc không thể không làm để thực hiện xóa bao cấp qua giá”, Bộ trưởng Huệ cho hay.

Khi quyết định tăng giá điện, Chính phủ đã cân nhắc chỉ bù đắp một phần chi phí phát sinh cho ngành điện nói chung và EVN nói riêng...

Năm 2011 giá điện chỉ được điều chỉnh tăng một lần (từ ngày 1/3) và với mức độ điều chỉnh, theo Bộ trưởng Tài chính là “có kiềm chế”, “vẫn chưa tính đủ một số yếu tố giá đầu và của giá điện theo giá thị trường”.


TÌNH TIẾT KHÓ TIN TRONG VỤ 'LÊ VĂN LUYỆN CƯỚP VÀNG'

VKSND tỉnh Bắc Giang vừa nhận được kết luận điều tra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), thông tin trên báo Người lao động. 

Trước đó, vào ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất quá trình điều tra về vụ án. Theo kết luận điều tra, lời khai của Lê Văn Luyện phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, lời khai nhân chứng, lời khai các bị can có liên quan...

Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.   

Theo báo Người lao động, một trong những tình tiết bất ngờ được bản kết luận điều tra nêu ra là, theo lời khai của Luyện, anh Trịnh Thành Ngọc sau khi cướp được dao díp đã đâm lại Luyện nhưng không trúng, cùng lúc đó chị Chín kêu lên: “Anh đâm trúng em rồi”. Nhưng theo kết luận của cơ quan điều tra, việc đâm nhầm này chỉ gây thương tích nhẹ cho chị Chín, còn vết sát thương chí mạng của Luyện vào hạ sườn trái và cổ chị Chín mới gây ra cái chết cho chị.


LỘT TRẦN, ÉP VỢ XEM CLIP 'NÓNG' NGOẠI TÌNH

Bị phát hiện ngoại tình, Thịnh không chút hối hận mà còn đánh đập, lột áo vợ, thậm chí bắt vợ hải xem clip quay cảnh "nóng" giữa mình và người tình.

Người dân ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang xôn xao về vụ một người vợ bị chồng bạo hành. Nạn nhân là chị Lê Thị Lý (SN 1981, thường trú tại đường Lạc Long Quân, phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên).

Ngày 27/10, chị Lê Thị Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, cơ thể suy nhược. Người đã đánh đập, hành hạ chị Lý dã man là người chồng một thời đầu gối tay ấp với chị.

Hơn 1 tuần vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) điều trị, hiện tinh thần của chị Lý vẫn hoảng loạn và sức khỏe rất yếu. Cơ quan công an cũng đã vào cuộc để điều tra vụ việc.  


TRÀN NGẬP KHAI TRƯƠNG, CƯỚI HỎI NGÀY '6 NHẤT'

Được cho là ngày đẹp nhất trong năm 2011 với 6 con số 1 và tổng cộng của cả ngày, tháng, năm là 8, lại diễn ra vào ngày thứ 6, rất nhiều người đã lựa chọn ngày hôm nay để tổ chức đám cưới, khai trương cửa hàng. 

Dạo qua một vòng các địa điểm tổ chức cưới hỏi và siêu thị, trung tâm mua sắm lớn mới thấy hết được sự náo nhiệt thực sự.

Ở hầu hết các địa điểm cưới hỏi trong nội thành Hà Nội như Vạn Hoa club, khách sạn Perfect Hotel, Daewoo Hotel, Media Hà Nội, Grand plaza, White House… tất cả đều có tiệc cưới. Có những địa điểm phục vụ 3 - 4 tiệc một lúc.

Cũng như hiệu ứng ngày đẹp của những năm trước (9/9/2009 hay 10/10/2010), ngày “lục nhất” của năm nay (11/11/2011) đã chứng kiến sự bùng nổ của các dịch vụ khai trương và khuyến mại “khủng” của các doanh nghiệp.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội cũng chạy đua khuyến mãi khủng vào ngày “lục nhất” này. Hàng nghìn người dân đã đến các siêu thị từ rất sớm để đón đợi đợt hàng khuyến mãi khổng lồ trong dịp này.


CLIP 'BÁC SĨ VÀ ĐỒNG TIỀN' THIẾU TRUNG THỰC

“Tác giả quay đoạn clip tung lên mạng với tiêu đề: “Bác sĩ và đồng tiền” thiếu trung thực đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm và ngành y tế Quảng Ngãi...” - đó là kết luận của đoàn kiểm tra Sở Y tế Quảng Ngãi.

Sở Y tế Quảng Ngãi cho rằng đoạn clip dài 4 phút 19 giây trên YouTube không phản ánh đầy đủ nội dung công việc từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, xét nghiệm, siêu âm bệnh nhân Thúy của các y bác sĩ. 

Ông Nguyễn Tấn Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định, nhân viên Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm hoàn toàn không có hành vi gợi ý và yêu cầu gia đình về vấn đề tiền bạc để điều trị.

Sở Y tế đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn việc tung tin, đăng tải tùy tiện, phản ánh không khách quan làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy thuốc và ngành y; xử lý nghiêm người cố tình đăng tải thông tin.


CỤ ÔNG 90 VẪN SINH CON

Cụ ông Trần Văn Ký đã khiến người dân ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An ngỡ ngàng bởi sau khi vợ đầu mất, ở tuổi 87, cụ ông này vẫn quyết định cưới thêm vợ mới. Không chỉ có vậy, cụ cũng vừa lên chức bố khi đứa con trai khỏe mạnh, bụ bẫm của cụ vừa ra đời khi bố của nó đã bước sang tuổi 90.

Năm 2004, bà Sâm, vợ cụ Ký qua đời. Trong một lần đi mua xương khỉ về nấu cao cụ đã vô tình gặp chị Nguyễn Thị Nhung, người đàn bà sinh năm 1971, đã qua một lần đò.

Mặc dù cả hai vợ chồng đều không muốn có con ở cái tuổi muộn màng này nhưng chị Nhung lại mang bầu. Cuối năm 2010, chị sinh hạ một cậu con trai nặng đến 3,4kg, kháu khỉnh. Vợ chồng cụ đặt tên cho quý tử của mình là Trần Nhật Quang. Ở tuổi 90 mà sinh con như cụ Nguyễn Văn Ký là chuyện xưa nay hiếm, khiến không ít bà con làng xóm hết sức ngỡ ngàng. Theo báo PLXH.

QUÝ BÀ KHOẮNG 35 LƯỢNG VÀNG

Ngày 11/11, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Hồng (37 tuổi, TP.HCM) mức án 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2009, do mải mê ăn chơi, cờ bạc, Nguyễn Thị Thu Hồng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Do Hồng biết dì ruột mình là bà T.T.L. có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định trộm tài sản của dì để trả nợ và tiêu xài.

Khi Hồng đến, bà L. đi vắng nên nhanh chóng thực hiện kế hoạch. Nhân lúc ông bà không để ý, người đàn bà này mở cửa tủ lục soát rồi lấy trộm một bịch nylon bên trong có 30 lượng vàng SJC bỏ vào túi xách rồi ra về.

Với số tài sản trộm được, Hồng bán 28 lượng vàng để trả nợ và đánh đề còn lại bị cáo dùng để mua vòng vàng trang sức.

Sau khi tiêu tán toàn bộ số vàng trên, Hồng lại tiếp tục đến nhà dì để trộm cắp một lần nữa. Ngày 16/5/2010, cũng nhân lúc bà L. không có nhà, Hồng nạy cửa tủ khoắng tiếp 5 lượng vàng để tiêu xài.


Ô TÔ MẤT LÁI GÂY TAI NẠN LIÊN HOÀN

Tại ngã tư Điện Biên Phủ - Nguyễn Huệ, TP Huế (Thừa Thiên- Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một ô tô với 6 xe máy và 1 xe đạp khiến 2 người bị thương nặng.

Xe ô tô biển kiểm soát 30N-8862, do Hồ Văn Dũng (34 tuổi) trú tại 29 Hùng Vương (TP Huế) điều khiển, đi trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ cầu Nam Giao đến Nguyễn Huệ, khi đến địa điểm trên đã va quệt vào một xe đạp do một thiếu nữ điều khiển.

Chiếc xe ô tô trên bất ngờ lách qua trái đường Nguyễn Huệ rồi tông liên tiếp vào 3 xe máy, sau đó chạy qua phải tông một phụ nữ đi xe máy dừng lại bên lề rồi tiếp tục lao lên lề húc vào hai xe máy và một phụ nữ đi bộ khác.  

Chiếc xe tiếp tục húc vào bờ tường của Chi nhánh Ngân hàng Quân Đội (MHB) tại Huế làm gãy một trụ biển báo giao thông, vỡ một mảng tường rồi dội ra lại đường, chạy tiếp thêm một đoạn khoảng 100m mới dừng lại.

Theo tài xế Dũng, chiếc ô tô trước khi gây tai nạn đã bị nổ lốp. Hai nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế là chị Tôn Nữ Đông Phương (40 tuổi, nhà ở trên đường Lê Lợi) và một người phụ nữ mang bầu là Đặng Thị Bảo Châu (27 tuổi, trú tại đường Điện Biên Phủ, TP Huế).


TÀU HOẢ CÁN CHẾT NGƯỜI

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 11/11, khi đoàn tàu SE20 chạy đến đoạn ngã ba Lê Duẩn – Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã cán chết một người đàn ông băng qua đường.

Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Tại địa điểm người đàn ông chết không phải là chỗ sang đường, người này trèo qua hàng rào đứng chờ trong hành lang an toàn đường sắt, và khi đoàn tàu đi qua liền phi đầu vào.

Tại hiện trường, xác người đàn ông xấu số nằm trong lòng đường sắt, toàn bộ phần thi thể còn nguyên vẹn, trừ phần đầu bị bánh xe cán nát.

Đoàn tàu SE20 dừng lại chừng 20 phút để chuyển xác người đàn ông ra bên ngoài, sau đó tiếp tục cuộc hành trình về ga cuối cùng là ga Hà Nội. Khi đoàn tàu dừng vị vụ tai nạn, các cửa lên xuống toa xe được mở và đã có rất nhiều hành khách tranh thủ xuống tàu.


TRUY NÃ QUÝ BÀ LỬA ĐẢO ĐƯA NGƯỜI SANG MỸ

Tự vỗ ngực xưng là nhân viên của lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM hoặc là những cách giả danh tương tự, “quý bà” Nguyễn Thị Thúy Phượng đã lừa nhiều trường hợp để chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều nạn nhân. 

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Thúy Phượng (SN 1961, ngụ xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, tạm trú đường số 8, P.4, Q.8, TP.HCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cho đến nay, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã xác định “quý bà” này đã lừa 6 nạn nhân chiếm đoạt số tiền nhiều tỷ đồng.


ĐỌC CHẬM

Bi kịch của những đại gia 'hiếm muộn'
Một khi người vợ bị suy buồng trứng hoặc người chồng không có tinh trùng thì cả núi tiền cũng không giúp họ đạt được mong muốn có một đứa con được sinh ra từ chính trứng và tinh trùng của mình ...
 
Người đàn ông hư hỏng gây nỗi đau 4 thế hệ
Trong vụ án này, ông Lưu đã khiến bé gái con nhà hàng xóm phải làm mẹ ở tuổi 11.

KỲ QUẶC

Vũ công múa bụng, khách “múa tay”
Khi hai vũ công bước ra biểu diễn những động tác uốn éo bụng trên nền nhạc Ả Rập huyền bí, tiếng hò hét của bắt đầu vang lên..

Vĩnh Lâm (tổng hợp)