- Thủ tướng nói về cải cách hành chính quá chậm; vụ cưỡng chế đầm tôm tại Hải Phòng; Lê Văn Luyện nhận mức án 18 năm tù giam; cầu siêu cho 22 thuyền viên tàu Queen; kinh hoàng công nghệ làm xăng dỏm; thêm nhiều ô tô, xe máy bốc cháy trong tuần qua; bé trai viết tường trình kể chuyện bị mẹ kế đánh; bắt một nghi can vụ cháy xe máy làm 2 người chết ở Bắc Ninh... là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Thủ tướng: cải cách còn quá chậm: Hội nghị triển khai công tác năm 2012 của ngành nội vụ ngày 14/1 đánh giá lại tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành gồm cải cách hành chính (CCHC); tổ chức bộ máy, biên chế, quản lý hội và tổ chức phi chính phủ; công chức, công vụ; chính quyền địa phương; công tác tôn giáo; thi đua - khen thưởng....

Trong rất nhiều lĩnh vực mà "siêu bộ" quản lý, vấn đề nổi lên trong năm 2011, nhận được sự quan tâm của công chúng chính là CCHC

Phát biểu tại hội nghị của ngành nội vụ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở đối với nền hành chính, vẫn còn nhiều vấn đề bị dân và doanh nghiệp "kêu" và "kêu đúng". 

- Hải Phòng sẽ còn cưỡng chế nhiều đầm?

Đầm nuôi trồng thuỷ sản của Đoàn Văn Vươn đã được bàn giao cho chủ hộ mới.

Không chỉ riêng trường hợp đầm bãi của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Vũ Văn Luân…, hàng trăm ha đầm khác của hàng chục hộ nuôi trồng thuỷ sản tại Tiên Lãng cũng nằm trong diện bị thu hồi.

Phong trào thuê đầm để nuôi trồng thuỷ sản tại Hải Phòng cũng chỉ “phất” lên được vài ba năm. Đến khoảng giữa năm 2004, đồng loạt các chủ đầm đều nhận được thông báo về việc thu hồi giao đất hết thời hạn của UBND huyện Tiên Lãng.

Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm mà các chủ đầm đã đầu tư hàng tỷ đồng vào đầm bãi, và chưa thu hồi đủ vốn gây nên bức xúc trong người dân.

Những ngày cuối năm ở Tiên Lãng (Hải Phòng), thay vì lo lắng chuẩn bị đón tết Nguyên đán đang đến gần, hàng chục chủ đầm khác nhiều ngày tháng qua mất ăn mất ngủ, vì tất cả đều nhận được thông báo thu hồi đầm nuôi trồng thuỷ sản đã được UBND huyện Tiên Lãng giao canh tác từ nhiều năm trước.

- Thừa nhận cưỡng chế 'quá tay': Sau nhiều lần từ chối cung cấp thông tin với báo chí, sau một tuần xảy ra cưỡng chế, Hải Phòng đã chính thức tổ chức cuộc họp báo về vụ cưỡng chế đầm tại hộ Đoàn Văn Vươn vào chiều ngày 12/01/2012.

Mặc dù rất nhiều câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí bị né tránh trả lời, nhưng cuối cùng, Hải Phòng cũng thừa nhận đã “cưỡng chế quá tay” vụ thu hồi đầm của Đoàn Văn Vươn.

Đọc bài tại đây.

- Lê Văn Luyện nhận mức án 18 năm tù giam: Ngày 11/1, phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Luyện cùng các đồng phạm trong vụ án mạng nghiêm trọng tại Bắc Giang đã kết thúc. Đúng như nhiều phân tích và dự đoán trước đó của giới luật sư, cuối cùng Lê Văn Luyện đã nhận mức án 18 năm tù giam cho tội ác của mình (giết chết 3 người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản).  

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Luyện 18 năm tù cho tội giết người, 18 năm tù cho tội cướp của và 9 tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tại sản. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội là 18 năm tù (Ảnh: VietNamNet)

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Luyện 18 năm tù cho tội giết người, 18 năm tù cho tội cướp của và 9 tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tại sản. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội là 18 năm tù.

Lê Văn Luyện phải đền bù dân sự số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho phía bị hại, mỗi tháng phải có trách nhiệm chu cấp 1,5 triệu cho cháu Bích đến năm 18 tuổi.

Ngoài ra, một loạt người thân của Luyện cũng phải vào tù vì che giấu tội phạm. Cụ thể: Bị cáo Hồng bị tuyên phạt 30 tháng tù; bị cáo Miên bị phạt 48 tháng tù, bị cáo Nghi bị phạt 15 tháng tù, bị cáo Định 15 tháng tù cùng vì tội che giấu tội phạm.Bị cáo Lược bị tuyên phạt 9 tháng và bị cáo Hợp 12 tháng tù vì tội không tố giác tội phạm.

Rất nhiều người có mặt tại phiên tòa đã rất bức xúc khi thấy tên sát thủ máu lạnh này. Họ đều muốn Lê Văn Luyện phải bị tử hình để trả giá cho những tội ác ghê rợn hắn đã gây ra với gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

- Cầu siêu cho 22 thuyền viên tàu Queen: Ngày 9/1, tại Hải Phòng, đã diễn ra lễ cầu siêu cho 22 thuyền viên vụ tàu Queen bị chìm.

Buổi lễ có mặt nhiều gia đình của 22 thuỷ thủ và lãnh đạo của công ty hàng hải Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng có mặt để chia buồn với gia đình các nạn nhân.


 

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, bà Trần Thị Thắng, vợ của máy trưởng Lê Bá Trúc bày tỏ niềm tin rằng chồng của mình vẫn còn sống và mong mỏi các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì cuộc tìm kiếm.

Thuyền viên duy nhất còn sống sót và quay trở về trong vụ tai nạn là Đậu Ngọc Hùng cũng có mặt tại buổi cầu siêu cho 22 đồng nghịêp.

- Thêm 1 taxi tự bốc cháy: Một cuộc tháo chạy tán loạn của các tài xế taxi xảy ra vào rạng sáng 11/1 khi một chiếc taxi trong nhóm đột ngột phát cháy.

Cạnh đại lý bán lẻ xăng dầu Nam Phát Đạt 141A Hà Huy Giáp (P. Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) chiếc taxi của hãng Vinasun biển số 56K-8170 được vây kín bằng lưới B40. Cả chiếc xe được trùm kín bằng một tấm bạt.

Nhiều người dân lân cận thuật lại, lúc 2g sáng, tài xế Phan Đức Hòa (33 tuổi quê Nghệ An) đưa xe này vào vị trí sát rào của đại lý xăng dầu để ngủ.Trong lúc ngủ, chiếc xe bỗng dưng bốc cháy.Người đi đường phát hiện tri hô, tài xế của những chiếc taxi đậu gần đó nhanh chóng đưa xe thoát ra ngoài rồi trở lại phối hợp với nhân viên đại lý xăng dầu dùng bình CO 2 dập lửa.

Tài xế Hòa bị kẹt trong xe do cửa xe bị khóa chặt. Những người bên ngoài phải đập kính lôi ra.Anh Hòa bị bỏng nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

- Trường mần non sơ tán vì rung lắc: Sáng 11/1, phụ huynh có con học Trường mầm non Đại Kim (Hà Nội) nhận thông báo từ cô giáo chủ nhiệm: phụ huynh đến đón con vì "trần nhà rung ầm ầm". Dư trấn trần nhà rung lắc xảy ra ngay trong giờ học khiến cô và trò hốt hoảng chạy ra sân.

Chiều 11/1, trao đổi với VietNamNet, cô giáo Tô Kim Thúy - Hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim cho biết, nguyên nhân của rung lắc mạnh không phải do động đất mà do xe lu, xe ủi làm đường đang hoạt động trước cổng trường khiến 8 phòng học ở khu nhà cũ với hơn 300 học sinh. Tám phòng học này được xây dựng cách trên 20 năm. Còn 2 khu lớp học còn lại không bị ảnh hưởng.

"Ngay sau khi dư chấn xảy ra, nhà trường đã phải thông báo khẩn cấp cho hơn 300 phụ huynh đến đón con để đảm bảo an toàn cho các cháu” - cô Thúy xác nhận.

- Bé trai viết tường trình kể chuyện bị mẹ kế đánh: “Bản tường trình” của bé Hoàng Quốc M. (học sinh trường tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được viết trên hai trang giấy ô-li. Nét chữ tròn trịa, đều đặn, có nhiều chỗ run rẩy. 

Mẹ đánh cháu vì bài kiểm tra, mẹ kiểm tra bảo là: lộn xộn, không xếp theo thứ tự. Mẹ đánh cháu luôn vào mông, vào chân bốn lần. Con xin mẹ, nhưng mẹ đánh tiếp nhiều lần. Đây là lần thứ 3 mẹ N. đánh đau như thế này. Cháu gào lên: con xin mẹ nhưng mẹ N. tát liên tiếp vào má vì mẹ giữ hai tay cháu sau lưng.

Mẹ thường xuyên gõ vào đầu, và bảo: Mày là đồ vừa ngu, vừa đần. Mẹ gõ vào đầu cháu như vậy vào buổi sáng và cả buổi tối, trong lúc ăn và cả lúc học bài. Bây giờ cháu hay đau đầu.

Sự việc được phát hiện vào ngày 4/1/2012 khi chị Mai Ngọc Bích Nga (SN 1971, trú ở phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) đến trường tiểu học Trưng Vương để tặng quà tết cho cháu Hoàng Quốc M.

Chị Nga là mẹ đẻ cháu M. Hai vợ chồng chị li dị năm 2008, chị nuôi cháu lớn; cháu Hoàng Quốc M. do bố cháu nhận nuôi.

Chị Nga đã báo cáo vụ việc lên cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, BGH trường Tiểu học Trưng Vương đưa cháu M. lên Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) để lập biên bản. 

Trung tá Vũ Hữu Việt – Trưởng Công an phường Thanh Nhàn cho biết: Công an phường Thanh Nhàn đã xuống địa bàn xác minh, và sẽ sớm đưa ra kết luận.

 

- Cuộc 'đối thoại hy vọng' về các thuỷ thủ tàu Queen: Có mặt tại buổi lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen (9/1), thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người may mắn duy nhất cho đến thời điểm này thoát nạn trong vụ chìm tàu luôn tỏ ra rất kiệm lời khi tiếp xúc với báo chí. Nhưng khi được người nhà các thủy thủ mất tích gọi ra hỏi chuyện, Hùng đã trả lời những khúc mắc mà các gia đình đặt ra.

Trong khi đó, thân nhân các thủy thủ trên tàu Queen vẫn ngày đêm chờ đợi và hi vọng phép màu sẽ xảy ra. “Chúng tối rất buồn, đau xót vì chồng con chúng tôi chưa về. Mặc dù rất mỏng manh nhưng cho đến bây giờ tôi vẫn tin là chồng con chúng tôi sẽ trở về”, bà

Trần Thị Thắng, vợ của máy trưởng Lê Bá Trúc cho biết tại buổi lễ cầu siêu 22 thuyền viên mất tích trên con tàu Vinalines Queen (9/1).

Bà Thắng cho biết, bà chưa bao giờ ngừng hy vọng, dù chỉ còn một chút mong manh, trong thâm tâm bà vẫn thấy có những tín hiệu của người thân đang còn sống và mong công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục được tiến hành quyết liệt, khẩn trương.

- Kinh hoàng công nghệ làm xăng dỏm: Sau khi “làm bùa” tại các “điểm pha chế”, xe bồn công khai chở xăng dỏm đến giao hàng tại các cây xăng của TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Chỉ tính riêng khu vực Huỳnh Tấn Phát - Hoàng Quốc Việt - Đào Trí (Q.7) với hàng chục chuyến xe bồn (16.000 lít) pha chế mỗi ngày, ước tính cứ một ngày có đến hàng trăm nghìn lít xăng “bẩn” được tung ra thị trường, bán hợp pháp tại các cây xăng. Phóng sự điều tra trên báo Thanh niên.

- Luật sư yêu cầu xác định lại tuổi Luyện: Sau khi phiên tòa xử Lê Văn Luyện kết thúc, luật sư Phạm Văn Huỳnh, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía bị hại cho biết: Gia đình nạn nhân sẽ kháng cáo. Ngoài ra, luật sư cũng sẽ yêu cầu xác định lại tuổi của Lê Văn Luyện.

Luật sư cũng sẽ yêu cầu làm rõ việc liệu Luyện có phải là kẻ duy nhất gây ra vụ thảm sát.

Theo lời luật sư Huỳnh, gia đình bị hại đã chuẩn bị sẵn tâm lý Luyện sẽ nhận mức án 18 năm tù giam, tuy nhiên điều mà họ mong muốn nhất là không để lọt tội phạm.

- Diễn đàn thu phí giao thông: Trước đề xuất thu phí giao thông, có câu hỏi đặt ra: “Bạn đã sẵn sàng rút ví trả phí giao thông?". Là công dân Hà Nội, tôi sẵn sàng! KTS Trần Huy Ánh đã gửi bài viết tham gia diễn đàn thu phí giao thông trên VietNamNet.

Đọc bài tại đây.

- Xe chở bác sỹ BV Việt Đức lao xuống vực sâu: Trên đường từ Hà Nội về Cao Bằng, chiếc xe cấp cứu chở y tá và bác sĩ Bệnh viện Việt Đức bất ngờ mất lái, lao thẳng xuống vực sâu hơn 40 m.

Ngày 12/1, sức khỏe của ba nạn nhân trong vụ tai nạn hi hữu trên (gồm lái xe tên Cường, bác sĩ Phạm Hữu Lư (Bệnh viện Việt Đức) và nhân viên y tế Nông Văn Tưởng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng) đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 5/1, tại địa phận Thác Giềng (tỉnh Bắc Kạn) chiếc xe cấp cứu do tài xế Cường điều khiển chở bác sĩ Lư và y tá Tưởng đã lao khỏi đường, rơi xuống vực sâu.

Được biết, trước khi rơi xuống vực, chiếc xe đã lộn nhiều vòng và chỉ dừng lại khi một phần đầu xe đã cắm thẳng xuống sông và mắc vào mỏm đá.

Điều may mắn là cả ba nạn nhân trên xe đều thoát chết trong gang tấc và được người dân hỗ trợ để chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Bác sĩ Lư bị chấn thương vùng đầu, lái xe bị chấn thương vùng ngực, riêng y tá Nông Văn Tưởng thì bị nặng nhất, chấn thương cột sống, gẫy xương thắt lưng.

- Bác đơn xin ân xá của Nguyễn Đức Nghĩa: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký văn bản 2221 bác đơn ân giảm của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa. Như vậy, theo quy định mới của luật Thi hành án hình sự, Nguyễn Đức Nghĩa sẽ bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Trước đó, vào ngày 11/11/2010, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984) tại Kiến An, Hải Phòng, hung thủ giết người sau đó chặt đầu, phi tang xác nạn nhân gây rúng động dư luận.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, HĐXX phiên phúc thẩm đã bác toàn bộ đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đức Nghĩa tử hình về tội giết người.

Sau khi bị bác đơn kháng cáo, Nguyễn Đức Nghĩa đã viết đơn xin ân giảm. Ngày 15/11/2010, đơn xin ân giảm của tử tù này đã được Trại giam số 1 phê duyệt và gửi lên Chủ tịch nước.

Trong lá đơn viết trên giấy khổ A4 dài khoảng 20 dòng, Nguyễn Đức Nghĩa đề cập việc có bố là thương binh, đã một tai nạn giao thông, bản thân Nghĩa phạm tội lần đầu tiên khi tuổi đời còn rất trẻ. Tử tù này cũng khẳng định: “Tôi kính xin ông Chủ tịch nước ân giảm án tử hình cho tôi để tôi có cơ hội làm lại cuộc đời, được có cơ hội trở về phụng dưỡng mẹ già cũng như thắp nén nhang trên phần mộ của cha, và trở thành một người dân bình thường”.

- Học sinh ở Thái Bình tự tử: Nhà trường lên tiếng

Bản tường trình đề ngày 7/1 của giáo viên dạy Toán - Tô Thanh Huyền về việc HS lớp 12 nhảy lầu dẫn đến cái chết trong giờ học được lãnh đạo nhà trường (Trường THPT Đông Quan, Đông Hưng, Thái Bình) cho là “rất đúng mực”.

Cho biết mình đã đọc bản tường trình sự việc của cô giáo, vị hiệu phó nói lại sự việc và cho rằng: “Những hành vi của cô giáo này là đúng mực. Quan điểm của chúng tôi là ai sai đến đâu thì phải chịu trách nhiệm” – vị hiệu phó Nguyễn Thành Vinh khẳng định.

Cô giáo dạy Toán theo thầy hiệu phó: “Là người có trách nhiệm, chuyên môn giỏi, quan tâm học trò. Vì thế cô được trường tin tưởng cho đứng lớp dạy học trò khối 12. Cô còn là đoàn viên ưu tú của chi đoàn”.

Vẫn theo lời vị hiệu phó, hiện trường đã đình chỉ công tác cô giáo Tô Thị Huyền, chờ kết quả của công an và Sở GD-ĐT Thái Bình để đưa ra hình thức xử lý. Hiện cô đang có thai và đang nằm điều trị ở bệnh viện”.

- Hoàng Thuỳ lên ngôi Vietnam's Next Top Model 2011:

Sở hữu một phong cách trình diễn cá tính, một khuôn mặt góc cạnh ấn tượng cùng khả năng biểu cảm hoàn hảo, Hoàng Thùy xứng đáng trở thành quán quân của Vietnam's Next Top Model 2011. 

Nhận xét về cô sinh viên năm hai trường ĐH Kiến Trúc, Tyra Banks chia sẻ rằng cô nhìn thấy ở Hoàng Thùy khả năng làm việc ở một môt trường "high fashion" cũng như tiềm năng để trở thành một người mẫu đẳng cấp quốc tế.

- "Bom nổ chậm" trong bãi gửi xe: Việc xe đang đứng im cũng tự bốc cháy đã khiến các bãi đỗ xe với hàng trăm chiếc bỗng rơi vào tình thế không an toàn, bởi với số lượng xe lớn, thiết bị cứu hộ thô sơ, nếu có một chiếc xe nào đó tự dưng phát hỏa thì việc xử lý sẽ không dễ dàng, nhất là tại các bãi xe tự phát (không có giấy phép) do người dân tự lập ra để trông giữ xe cho nhân viên văn phòng, dân cư các khu chung cư cũ.

Với các bãi đỗ xe tự phát, đặc biệt là các hộ trông giữ xe qua đêm và đưa xe vào trong nhà, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội thông tin: Trong thời gian tới, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ phối hợp với công an thành phố (đặc biệt là công an quận và phường) để điều tra, rà soát lại nhằm lập lại trật tự, an toàn trong các bãi trông giữ xe, nhất là trong bối cảnh có nhiều vụ cháy nổ xe liên tiếp xảy ra như hiện nay.

- Danh hài vượng 'râu' bị cảnh sát 'sờ gáy': Vụ việc xảy ra lúc 23h ngày 8/1 khi Tổ công tác đặc biệt Y1/141 - CAHN nhận được tin báo từ trinh sát về việc xe ô tô 4 chỗ BKS 30T-5109 đi vào đường cấm.Khi bị lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe, tài xế chỉ vẫy tay và cười.

Lúc tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ, tổ công tác đã nhận ra người điều khiển ô tô có mái tóc đuôi gà phía sau là Vượng “râu” (tên đầy đủ là Nguyễn Công Vượng, SN 1982, trú tại Nam Định), một cây hài phía Bắc.

Vượng 'râu' đã vi phạm khi đi vào đường cấm, không xuất trình được bằng lái, đăng ký xe.Đặc biệt, Vượng “râu” còn tàng trữ công cụ hỗ trợ trái phép là một chiếc dùi cui điện do nước ngoài sản xuất. Theo tổ công tác, loại kích điện này rất nguy hiểm, có thể làm chết người.

Vượng “râu” tỏ ý biết lỗi, xin được bỏ qua và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, vị chỉ huy tổ công tác Y1/141 vẫn kiên quyết: “Đưa về Phòng Hình sự xử lý theo quy định”.

- Sang chếit gas trái phép, 3 người bị bỏng nặng: Sau một tiếng nổ lớn, lửa bốc lên cao. Từ bên trong nhà, một thanh niên văng ra ngoài nằm bất động. Hai thanh niên khác tháo chạy thoát thân, lửa trên người đỏ rực như 2 cây đuốc.

Vụ việc xảy ra vào lúc 20g ngày 10/1 tại một quán cơm vắng khách nằm ven quốc lộ 1A cách cầu vượt Linh Xuân hơn 100m (P. Linh Xuân Q. Thủ Đức TP.HCM).

Tại hiện trường quán cơm bị tốc mái. Lửa từ bên trong tiếp tục cháy lan rộng. Lực lượng dân quân tại chỗ lao vào chữa cháy. Tuy nhiên chỉ trong ít phút, lực lượng này phải rút ra ngoài bởi bên trong còn khá nhiều bình gas có thể nổ bất cứ lúc nào.

- Xôn xao tin 4 người đào được 35 lượng vàng: Ngày 11/1, UBND xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) cho biết: đang phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Sông Hinh tiến hành chốt chặn, ngăn không cho hàng chục người dân từ các nơi kéo đến khu vực vùng núi Hòn O (xã Đức Bình Tây) để đào đãi vàng.

Trước đó có thông tin một nhóm 4 người dân thôn An Hòa, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh đãi trúng gần 35 lượng vàng. Danh tánh 4 người may mắn trúng vàng gồm: Đào Minh Thảo (35 tuổi), Nguyễn Văn Chanh (27 tuổi), Nguyễn Văn Tiện (30 tuổi), cùng trú thôn An Hòa (xã Đức Bình Tây) và anh Đỗ Phú (35 tuổi), trú ở tỉnh Ninh Thuận đến thôn An Hòa đãi vàng.

- Xe khách gặp nạn, 52 khách đạp kính thoát thân: Sau khi xe khách lao vào rẫy, hơn 50 hành khách trên xe vô cùng hoảng loạn. Họ đã đập vỡ cửa kính để thoát ra ngoài.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 11/1. Vào thời điểm trên, chiếc xe khách Hyundai mang BKS 51B chở theo 52 hành khách đang lên dốc Cáp Rang, thị xã Long Khánh, Đồng Nai thì bất ngờ phía trước có chiếc xe tải nhẹ mang BKS 60V băng ngang qua đường.

Tài xế xe khách đã nhanh chóng đánh tay lái, điều khiển xe lao vào trong rẫy để tránh va chạm với xe tải. 52 hành khách trên xe hoảng loạn, họ nhanh chóng đập vỡ cửa kính để thoát hiểm. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Tin trên báo Thanh niên.

- Xe máy bốc cháy tại cây xăng: Khoảng 9 giờ sáng ngày 13/1, tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Chợ Mai (thuộc công ty cổ phần An Phú, Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ cháy xe máy.

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Duy (SN 1980, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) điều khiển xe máy Yamaha Jupiter BKS: 75H3-4539 từ phường Vỹ Dạ về quê, xe có chở theo con nhỏ.

Khi đến địa bàn xã Phú Thượng, anh Duy vào cửa hàng bán lẻ xăng dầu Chợ Mai để đổ 50 ngàn xăng. Đổ xăng xong, anh Duy khởi động xe thì một ngọn lửa bốc cháy từ bộ phận máy của xe. 

Hoảng hồn, anh Duy chỉ kịp bế con bỏ chạy và kêu cứu. Những người đổ xăng, người dân đã dùng cát chữa cháy nhưng không khống chế được ngọn lửa. Sau đó, nhân viên cửa hàng đã dùng bình chửa cháy ngọn lửa mới được dập tắt.

Theo anh Duy, từ khi bốc cháy đến khi dập tắt khoảng một phút. Do được dập tắt kịp thời nên tại hiện trường chiếc xe vẫn còn nguyên hình dạng, chỉ một phần nhựa xe bị méo mó.

- Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh: Bắt một nghi can

Liên quan đến vụ nổ xe máy Honda làm một thai phụ và con gái tử vong, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã bắt khẩn cấp một nghi can.

Sáng 14/1, liên quan đến vụ nổ xe máy Honda Super Dream xảy ra tại xã Nam Sơn, huyện Quế Võ, Bắc Ninh làm chị Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi), đang mang thai 3 tháng và con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) tử vong, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp một nghi can.

Thông tin ban đầu cho biết, nghi can này là Tiềm (SN 1976, ở Hải Dương) là em rể của vợ chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh. Được biết, Tiềm đang ở rể cùng nhà với vợ chồng nạn nhân. Theo nguồn tin của báo An ninh Thủ đô, hiện tại, tên Tiềm đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình.

- Thiếu nữ tát CSGT khóc vì 6 tháng tù: Liên quan đến vụ thiếu nữ tát CSGT trên phố, ngày 9/1, TAND TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993, học sinh) về tội “chống người thi hành công vụ” theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Để quyết định hình phạt với bị cáo, Hội đồng xét xử phải nghị án trong khoảng thời gian khá dài. Tòa nhận định, mức án 9 tháng tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên với thiếu nữ tát CSGT hoàn toàn đúng pháp luật nên không thể chấp nhận kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo, cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Nhưng do hoàn cảnh bị cáo khó khăn, bị cáo hiện đang đi học, tại phiên phúc thẩm bị cáo đã thể hiện thái độ đặc biệt ăn năn, thành khẩn nên cấp phúc thẩm giảm án cho bị cáo xuống còn 6 tháng tù.

Khi Hội đồng xét xử vừa bước ra khỏi phòng xử án, Linh thét lên rồi khụy xuống bên vành móng ngựa. Quá sợ hãi trước những ngày tháng lao tù, cô bé vừa vật vã vừa lao lên đập đầu vào bàn trước mặt mặc cho gia đình hết lời khuyên ngăn. Chứng kiến sự việc, nhiều người dự khán rơi nước mắt bảo mẹ Linh nhớ làm đơn xin hoãn thi hành án để cô bé được tiếp tục đi học.

- Bắt thêm 1 quan chức vụ đánh cờ bạc tỷ: Ngoài 2 ông Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân, cơ quan CSĐT tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam một quan chức của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sóc Trăng.

Ngày 11/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết cơ quan này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi, ngụ tại đường Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng về hành vi đánh bạc. Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Mười.

- Gia chủ bắt ôsin ăn phân thừa nhận tội ác: Tại BV Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hoà, bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội) vẫn đang được điều trị tích cực, các vết bỏng khắp vùng lưng, bụng, vùng kín… khiến bà đau đớn và bất cứ ai nhìn vào vết thương đó cũng phải rùng mình.

Anh Phạm Quốc Kỳ, em trai của bà Phương đã đệ đơn kêu cứu lên Công an phường Kim Mã. Anh này bày tỏ bức xúc: “Tôi không thể tưởng tượng được giữa người với người lại đối xử như thế! Chị tôi là người hiền lành, thật thà. Tôi chỉ mong sẽ vạch mặt kẻ đã hại chị tôi ra nông nỗi này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Ba Đình và Công an phường Kim Mã đã tích cực điều tra làm rõ.

Được đưa về trụ sở cơ quan công an để lấy lời khai, bà Minh đã thừa nhận hành vi hành hạ ôsin của mình. Theo lời khai ban đầu của bà Minh, lý do bà ta có những hành động độc ác như vậy là do bức xúc với ôsin.

Bà Minh cho rằng, bà Phương vừa chậm chạm, lại hay ăn vụng, bẩn thỉu lười tắm, lại rất “khó bảo”. Nhiều lần bà Minh bắt gặp ôsin ăn vụng và lấy trộm tiền lẻ trên bàn thờ. Có những hôm bà Phương lọ mọ trong bóng tối, không bật đèn chỉ để ăn vụng.

Sau nhiều lần góp ý mà bà giúp việc không chừa tội ăn vụng, bà Minh bắt bà Phương ăn phân trong bỉm của cháu mình cho chừa vì cho rằng: “Cái miệng chuyên ăn vụng chỉ đáng ăn phân”.

- Nổ lớn, thổi bay tầng 1 nhà GĐ Công an tỉnh: Vụ nổ xảy ra vào khoảng 2h sáng nay (ngày 7/1) tại nhà Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên. Sau tiếng nổ kinh hoàng, toàn bộ khu vực tầng một của ngôi nhà bị phá tan, hệ thống cửa sắt ngoài cũng bị thổi bay.

Các nhà hàng xóm của Đại tá Tuấn cũng bị sức ép của vụ nổ làm cửa kính vỡ vụn. Nhiều tấm bạt, biển quảng cáo, mái hiên di động của các cửa hàng xung quanh… bị nổ tung. 


Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Dân trí)

Tiếng nổ lớn đã làm người dân trong khu vực hoảng hồn, rất may, vụ nổ không gây ra thiệt hại về người . Hiện tại, lực lượng chức năng đang phong toả hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc

Được biết, Đại tá Tuấn mới được điều lên làm Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên cách đây vài tháng và là người nổi tiếng “mạnh tay” trong việc trấn áp tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.

ĐỌC CHẬM

'Đoàn Văn Vươn đã vi phạm pháp luật, nhưng...'
Nhiều ngày qua, người dân xã Vinh Quang không ngớt bàn tán về “chuyện anh Vươn”. Điều mà họ rành rọt phân tích và nhận định được, đó là mấy anh chủ đầm cống Rộc đã vi phạm pháp luật rõ ràng, nhưng...
 
Vợ trẻ khóc chồng mất tích ở Nam Cực
Thông tin về tàu Jeong Woo 2 bị cháy ở Hàn Quốc khiến gia đình những thuyền viên bị nạn ở Hà Tĩnh đứng ngồi không yên. Họ đang hoang mang, lo lắng trong vô vọng.
 
Đi thăm con bị đâm chết, uẩn ức của người cha
Không được đến thăm con, người cha đó đã cố kêu cứu, gây xôn xao cộng đồng mạng. Khi vụ việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận thì đêm 4/1 vừa qua, người cha đó đã bị hành hung đến chết trong một lần đến thăm con.

KỲ QUẶC

Xe biển xanh dàn hàng ngang trước cửa siêu thị
Khi Bộ trưởng Bộ GTVT đang đau đầu nghĩ cách giảm ùn tắc giao thông thì những lái xe “biển xanh” lại cố tình làm điều ngược lại.
 
Phiền nhiễu oái ăm vì taxi bị cấm giờ cao điểm
Thời tiết Hà Nội giá rét buộc nhiều người phải chọn taxi làm phương tiện đi lại trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, lệnh cấm taxi hoạt động trên một số tuyến phố trong giờ cao điểm đang gây ra những phiền nhiễu oái oăm cho người dân.

ẢNH ẤN TƯỢNG


CLIP HAY

10 clip 'gây sóng gió' trên mạng năm 2011
Năm 2011 vừa qua là một năm nổi bật với những đoạn clip gây sóng gió trên mạng.

 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)