- Đại lễ Phật đản; Phí giao thông: Dân không chấp nhận thì phải xem lại; 'Chính phủ nên báo cáo Quốc hội vụ Tiên Lãng'; bà Hoàng Yến gửi đơn từ nhiệm; Tai nạn kinh hoàng ở Núi Cấm; Du khách sập bẫy lừa dịp 30/4; nắng nóng gay gắt ở miền Bắc và miền Trung; Bắt đầu trục vớt xác tài Trường Hải Stars... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Đại lễ Phật đản: Rộn tiếng Phật ca

Mùa Phật Đản 2012 lại về, Phật tử khắp mọi nơi đều hân hoan đón mừng kỷ niệm ngày ra đời của đức Phật. Để tưởng nhớ đến ngày trọng đại ấy, những ngôi chùa ở Hà Nội, TPHCM đều đang rộn ràng tổ chức Đại Lễ Phật Đản.

Xem thông tin tại đây

- Phí giao thông: Dân không chấp nhận thì phải xem lại

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội sáng 4/5 trước kỳ họp QH sắp diễn ra.

Đề xuất thu phí phương tiện giao thông của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khiến nhiều cử tri không hài lòng.

Trước nhận xét của cử tri Hà Nội rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng "quá ngây thơ" với đề án thu phí giao thôngđường bộ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Nếu không được dân chấp nhận nghĩa là đề án không ổn”.

- 'Chính phủ nên báo cáo Quốc hội vụ Tiên Lãng': Góp ý việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3 tới, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng Chính phủ nên báo cáo các đại biểu vụ việc cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

“Đây là một vụ việc nóng, được nhân dân cả nước và dư luận ngoài nước hết sức quan tâm, liên quan đến vấn đề đất đai đang bức xúc”, ông Sơn thấy Chính phủ nên có báo cáo gửi các đại biểu để họ có thông tin.

Theo Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Chính phủ có thể báo cáo vấn đề này trong một chủ đề chung là việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, trong đó đất đai là vấn đề nổi lên.

Xem kỹ thông tin tại đây.

- Phó Chủ tịch Hưng Yên báo cáo Thủ tướng vụ Văn Giang: Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sáng 2/5, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào đã báo cáo Thủ tướng vụcưỡng chế, thu hồi đất ở huyện Văn Giang.

Theo ông Nguyễn Khắc Hào, trong 8 vụ việc khiếu kiện phức tạp kéo dài ở Hưng Yên hiện nay, có 6 vụ cá biệt dai dẳng, 2 vụ đông người. Đặc biệt và điển hình nhất là công dân 3 xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan thường xuyên lôi kéo đông người lên tỉnh, các cơ quan TƯ để kiến nghị và tố cáo 9 nội dung liên quan đến dự án khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark).

Ông Hào đã dành hơn 10 phút để báo cáo về vụ việc này với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

- Lễ thượng cờ thống nhất non sông bên bờ Hiền Lương: Nhân kỷ niệm 37 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, 40 năm Giải phóng tỉnh Quảng Trị, ngày 30/4, tại Khu di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ hội Thống nhất non sông với nghi lễ Thượng cờ tại kỳ đài Hiền Lương.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng tới tham dự lễ.

Đúng 8 giờ sáng 30/4, Lễ thượng cờ được tổ chức trọng thể tại kỳ đài lịch sử bên bờ Hiền Lương. Trên nền nhạc Quốc ca hùng tráng, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương trong cả nước cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Quảng Trị đã trang nghiêm làm lễ thượng cờ, chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng được từ từ kéo lên trên đỉnh kỳ đài Hiền Lương lịch sử.

- Bà Hoàng Yến gửi đơn từ nhiệm: Chiều 5/5, Ủy ban Thường vụ QH họp kín để nghe báo cáo của Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương về đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến và thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về vấn đề này.

Thường vụ QH cho biết bà Hoàng Yến được mời tham dự và phát biểu tại cuộc họp này nhưng bà đã không có mặt.


Bà Đặng Thị  Hoàng Yến - Ảnh: Minh Thăng
 
Lý giải sự vắng mặt này với VietNamNet, bà Hoàng Yến nói “đã gửi đơn xin từ nhiệm” và đã báo với Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương bà “không tham dự cuộc họp vì thấy không cần thiết”.

- Tai nạn kinh hoàng ở Núi Cấm:

- Cháy toà nhà 21 tầng ở Hà Nội: Khoảng hơn 15h chiều 4/5, tại tòa nhà 21 tầng của làng sinh viên Hacinco, đường Lê Văn Thiêm, Hà Nội đã xảy ra cháy khiến những cột khói bốc cao, lan tỏa khắp tòa nhà. Người dân vội vàng chạy thoát ra bên ngoài và lên tầng thượng để tránh ngạt khói.

Nguyên nhân bước đầu được xác định cháy do chập điện ở hộp kỹ thuật điện sau đó lan tỏa ra khắp các hành lang thoát hiểm của tòa nhà.

 

Ông Nguyễn Tiến Dựa được đưa ra khỏi tòa nhà 21 tầng bị cháy ở Hà Nội.

 

Ông Nguyễn Tiến Dựa ở tầng 12 của tòa nhà sau khi được lực lượng cứu hộ đưa xuống đất, vừa ho sặc sụa vừa kể lại: “Khi tôi thấy mọi người báo cháy liền chạy ra hành lang, lúc đó tôi thấy anh kỹ thuật mở cửa hộp kỹ thuật, ngay lập tức khói ùa vào hành lang. Tôi không nhìn thấy gì nữa nên nằm sát xuống đất cùng chiếc khăn mặt đã dấp nước. Rất lâu sau đó lực lượng PCCC tiếp cận cứu tôi ra ngoài”.

 

- Du khách sập bẫy du lịch dịp 30/4: Dù đã lường trước được cảnh “chặt chém” đến hẹn sẽ lại lên nhưng nhiều du khách vẫn không tránh được những cái bẫy trong đợt du lịch 30/4 vừa kết thúc. Không ít du khách đi du lịch về chỉ có thể thốt lên: “Đi một lần, sợ mãi mãi”!

Một trong những “điểm sáng” hiếm hoi khiến du khách tỏ ra hài lòng là địa danh Đà Nẵng – Hội An. Nhiều du khách trở về từ địa danh du lịch này đã bày tỏ niềm tiếc nuối và mong muốn được trở lại trong những lần sau.

Đọc thông tin tại đây.

- Lại nóng việc đình chỉ tuyển sinh hàng loạt trường:

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng liên tiếp nhận được những câu hỏi liên quan đến việc đình chỉ tuyển sinh hàng loạt trường, thanh tra và xử lí sai phạm trong liên kết đào tạo, đào tạo có yếu tố nước ngoài.

Đọc tin tại đây.

- 2 học sinh tiểu học mất tích được tìm thấy: Hai em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng là Bảo Ngọc và Phương Nhi đã được tìm thấy trong tình trạng sợ hãi, kiệt sức ở tầng hầm của một khu tập thể.

Theo thông tin từ Phòng CSHS - CATP Hà Nội, 2 em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng nghi bị bắt cóc là Bảo Ngọc và Phương Nhi đã được tìm thấy.

Được biết, sau khi tan học, Ngọc và Nhi đã đến nhà một bạn học ở địa chỉ nhà B3 Khu tập thể 15 - 17 phố Ngọc Khánh, Ba Đình để chơi.

Bảo Ngọc và Phương Nhi

Tuy nhiên, đến đây thì bạn không có nhà nên Bảo Ngọc và Phương Nhi đi thang máy xuống tầng hầm và bị kẹt tại đó.  Trưa hôm nay (ngày 5/5), một người dân đã phát hiện ra hai em trong tầng hầm và hỗ trợ đưa Ngọc và Nhi đến trụ sở Công an phường Giảng Võ.

- Nắng nóng hạ nhiệt: Từ 5/5, áp thấp nóng phía Tây và hiệu ứng phơn (chủ yếu ở miền Trung) không còn hoạt động mạnh mẽ như những ngày trước, nhường chỗ cho không khí lạnh cường độ yếu.

Do đó, từ đêm 4/5 đến sáng 5/5, nắng nóng gay gắt ở miền Bắc và miền Trung sẽ hạ nhiệt. Dự báo cuối tuần khu vực này sẽ có mưa dông khiến nắng nóng chấm dứt hoàn toàn.

Nắng nóng sẽ hạ nhiệt từ 5/5.

Mưa dông xuất hiện sau những ngày nắng nóng kéo dài là điều kiện tiềm ẩn tạo ra những hiện tượng thời tiết cực đoan như: mưa dông mạnh kèm theo tố, lốc. Do đó người dân cần đề phòng hình thái thời tiết cực đoan này.

- Cháy dữ dội trên đèo Hải Vân: Suốt đêm 2/5, lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu cùng quân đội đã huy động hơn 300 người bao vây khống chế đám cháy tại khu vực rừng nam đèo Hải Vân…

Đám cháy được xác định bùng phát tại tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vào khoảng 14 giờ chiều 2/5.

Ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết, lửa vẫn bùng cháy suốt đêm 2/5. Quận Liên Chiểu đã huy động toàn bộ lực lượng để khống chế đám cháy. Nhưng do địa hình hiểm trở, các phương tiện chữa cháy hiện đại không vào được nên việc dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đọc tiếp tại đây.

- 25.000 tỷ đồng cứu doanh nghiệp: Nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết (DN), bộ đã đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, trong đó có việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và gia hạn thuế giá trị gia tăng (VAT) ...

Gói giải pháp “miễn, giảm, giãn thuế” với tổng trị giá khoảng 25.000 tỉ đồng vừa được Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất để cứu doanh nghiệp sau khi đánh giá tình trạng sức khỏe của doanh nghiệp.

Cũng theo nguồn tin này, Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% thuế TNDN năm 2012 đối với các DN vừa và nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực nông lâm, thủy sản, da giày, dệt may... Đồng thời cũng nên gia hạn thuế VAT tháng 4, 5 và 6 trong sáu tháng đối các DN vừa và nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động. Tin trên báo Tuoitre.

- Bianfishco còn nợ nông dân 220 tỷ đồng: Ngày 2/5, đại diện Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thuộc Bộ Tài chính xác nhận thông tin, đơn vị này đã đồng ý hợp tác giúp Công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) tái cơ cấu doanh nghiệp.

Theo ông Trần Văn Trí, Tổng Giámđốc Bianfishco, đến cuối tháng 4/2012, Bianfishco chỉ còn nợ nông dân gần 220 tỷ đồng. Ông cũng cho biết: Ngày 9/5 tới, nhà máy giá trị gia tăng, nhà máy phi lê cá, nhà máy phụ phẩm và nhà máy nước uống Collagen sẽ hoạt động trở lại.

- Méo mặt 'lội ruộng' về Sầm Sơn tắm biển: Dù quốc lộ 47 đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã được mở rộng, song hàng ngàn du khách về với “Sầm Sơn sắc mới” hè 2012 vẫn phải méo mặt vì tắc đường.

Trong tuần lễ "Sầm Sơn sắc mới" từ 28/4 - 2/5, ngày nào quốc lộ 47 cũng ùn tắc kéo dài từ cầu Bình Hòa đến bãi tắm A, B, C.

Hàng trăm ô tô nối đuôi nhau “chết cứng” trên quốc lộ 47 vào thị xã Sầm Sơn, xe máy lách lên vỉa hè, đi ngược chiều.


 
Các xe nối đuôi nhau men theo bờ ruộng về thành phố
 

Tắc đường kéo dài 4 - 5 tiếng đồng hồ nhưng không có bóng dáng của cảnh sát giao thông, có chăng cũng chỉ là mấy bác dân phòng ra thổi còi nhưng chỉ giải quyết được phần nào ùn tắc. Người dân xã Quảng Vinh đành chỉ lối cho du khách đi tắt vào làng, đi qua cánh đồng, men theo bờ ruộng lúa để về TP.Thanh Hóa.

Xem toàn bộ hình ảnh tại đây.

- Bắt đầu trục vớt xác tài Trường Hải Stars: Chiều 1/5, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, lực lượng cứu hộ của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal) đã bắt đầu triển khai nhân lực, phương tiện ra hiện trường để tiến hành trục vớt xác tàu Trường Hải Star.

Để trục vớt con tàu nặng 4.000 tấn, dài 85m, rộng 13m, cao 7m này, Visal đã huy động 4 tàu cứu hộ công suất 4.000 mã lực, một cần trục sức nâng 380 tấn, 2 sà lan chuyên dụng loại 3.000 tấn, 1 cần cẩu loại 100 tấn, 1 tàu kéo 500 mã lực, 2 tàu gỗ làm công tác hậu cần và cảnh giới bảo đảm an toàn hàng hải, 10 thợ lặn chuyên nghiệp cùng hàng trăm kỹ sư, kỹ thuật viên lành nghề.

Đọc tiếp tại đây.

- 27 ngư dân Việt Nam về nhà an toàn: Tối ngày 2/5, 27 ngư dân Việt Nam bị phía Indonesia bắt giữ đã trở về đến Vũng Tàu an toàn bằng một chiếc ghe cá.

Ngay sau đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận và đưa 27 ngư dân này về ăn nghỉ tại Đồn Biên phòng 518.

Đọc tiếp tại đây.

- Hoang mang vì ăn thịt cá 'từ trên trời rơi xuống”: Sau sự việc lạ, một số lượng lớn thịt bò đã luộc chín tẩm bột trắng, cá leo, trê phi, chép được thả xuống hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhiều người dân địa phương khi phát hiện đã đổ xô đi lấy về ăn.

Giờ đây, khi mà cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân sự việc, những người dân đã “lỡ” ăn những thực phẩm đó đang vô cùng hoang mang, lo sợ sẽ bị nhiễm bệnh, bị “tà đạo” nhập vào…  

 

- Ùn ùn kéo về Thủ đô, Hà Nội lại ùn tắc sau nghỉ lễ: Chiều 1/5, hàng vạn người từ các tỉnh trở lại thủ đô sau 4 ngày nghỉ lễ. Hàng trăm chuyến xe khách từ các tỉnh ùn ùn với lặc lè hành khách đổ về các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm…

Hàng ngàn người đùm đúm đồ đạc, ba lô, túi xách đổ về thủ đô. Nhiều người về thủ đô bằng xe máy trong cái nắng gay gắt. Với lượng xe tham gia giao thông trên các tuyến cửa ngõ khiến tình trạng giao thông trở nên ùn ứ.

Nhiều người sau một quãng đường ngồi xe khách nhồi nhét tỏ ra mệt mỏi. Cánh xe ôm được dịp hốt khách.

Xem tại đây.

- Bắt tạm giam nguyên Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên: Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lại Hữu Lân, nguyên Chủ tịch UBND TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), nguyên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, ông Lân bị cáo buộc khi còn đương chức đã chỉ đạo và tác độngđến cấp dưới lập dự thảo trình ký quyết định cấp hơn 25 ha đất thuộc dự án trang trại P. Đồng Tâm, TX. Vĩnh Yên, tạo điều kiện cho một số người lừa đảo. Hành vi này đã gây thiệt hại gần 30 tỉ đồng cho nhà nước và người dân có đất bị thu hồi.

Ngoài ra, ông Lân còn bị cáo buộc đã nhận một chiếc ô tô của người được cấp đất. Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan điều tra cũng đã thu giữchiếc ôtô Toyota Camry biển kiểm soát 30T-7703 mà bị can Nguyễn Anh Quân (trúđường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội, bị can đã bỏ trốn và tạm đình chỉ điều tra) tặng cho ông Lân khi ông Lân còn là chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên.

- Vụ clip sex bác sỹ: Thêm ghi âm tố cáo sếp

Liên quan đến vụ việc nữ bác sĩ tự quay clip sex để tố cáo giám đốc, mới đây bác sĩ N. đã cung cấp thêm một đoạn ghi âm dài gần 2 tiếng làm tài liệu chứng minh cho việc chị bị ông Cường đe dọa, trù dập.

Để củng cố thêm nội dung lá đơn tố cáo, mới đây bác sĩ N. đã cung cấp thêm đoạn ghi âm dài 110 phút ghi lại nội dung cuộc họp kiểm điểm cán bộ, công nhân viên của TT Y tế Đường bộ II để xem xét kỷ luật đối với bác sĩ N.

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Vũ Thái Hà - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bác sĩ N. tiết lộ thêm, trong 110 phút đó thì có tới khoảng 80 phút là phát biểu của ông Cường, với nhiều biểu hiện của việc đe dọa, trù dập bác sĩ N.

Thêm thông tin tại đây.

- Đám cưới siêu xe của thiếu gia Hà thành: Theo VnMedia, khoảng 15h ngày 2/5,đường phố Khâm Thiên, Hà Nội trở nên náo nhiệt bởi sự xuất hiện của một loạt các siêu xe, xe sang chỉ một màu trắng như Ferrari, Jaguar, Mercedez-Benz, Porche, BMW… đến từ một đám cưới.

Nhiệt độ ngoài trời đã lên tới 40 độ C nhưng đoàn rước dâu của một thiếu gia Hà Thành vẫn khiến người dân sống quanh khu vực Khâm Thiên trở nên “phát sốt” bằng với dàn xế “khủng” gồm cảchục chiếc xế hộp bạc tỷ.

Hai nhân vật chính của“siêu đám cưới” này là Thùy Linh và Văn Phương. Cả cô dâu và chú rể đều là những người trẻ thuộc thế hệ 8X. Lễ đón dâu diễn ra tại căn nhà số 103, Khâm Thiên, gần trụ sở công an phường này.

Xem hình ảnh tại đây.

- Taxi lao xuống sông, 5 người chết thảm: Chiếc taxi chở 5 người đi ăn cưới tại Hải Dương, khi đi qua đoạn đê hẹp bất ngờ lật, lăn xuống sông khiến cả 5 hành khách chết thảm, riêng tài xế may mắn thoát được ra ngoài.

Liên quan đến vụ việc, hiện Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Kỷ (38 tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây chết người.

Xem tin tại đây.

- Người mẫu nổi tiếng bị tố đánh người: Báo VietNamNet nhận được đơn tố cáo của chị Tạ Hoàng Tâm tố cáo người mẫu Hồng Quế (PinkQ) và ca sĩ Phạm Vân Quế (Quế Vân) đánh người.

Trong đơn tố cáo chị Tạ Hoàng Tâm nêu rõ lúc 0h30’ ngày 28/4 tại bar Taboo (nhà thuyền Hồ Tây) trên phố Thụy Khuê, sau khi nhận được cuộc điện thoại và ra ngoài thi bất ngờ chị bị một nhóm 4 người trong đó có ca sĩ Phạm Vân Quế (tức ca sỹ Quế Vân) và người mẫu Hồng Quế (nghệ danh PinkQ) liên tiếp đánh vào người chị Tâm.

Liên lạc với người mẫu Hồng Quế PinkQ, cô người mẫu này nức nở trả lời trước thông tin bị tố cáo: “Em không quen biết gì cô gái tên Tâm này, em không tham gia đánh cô ta. Em chỉ lao vào can ngăn, lúc đó đi cùng em còn có hơn một chục người và cũng lao vào can cùng các anh bảo vệ”.

- Chân dung tên cướp tiệm vàng ở Hưng Yên: Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên đã tung hàng trăm cảnh sát và cả chó nghiệp vụ tham gia truy lùng tên Toán, kẻ đã đâm chết một nạn nhân.

Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ mò mẫm từng góc ruộng, bờ mương nhưng tên cướp đã mất dạng.

Toán và Tính tại cơ quan điều tra

Đến chiều muộn 2/5, được sự động viên của gia đình, tên Toán được cậu ruột đưa ra đầu thú.

Sinh ra trong một gia đình khốn khó, bố đã mất, người mẹ phải bươn chải để nuôi sống gia đình nhưng Toán lại tỏ ra ngỗ ngược, ham chơi lô đề và không ít lần chửi mắng cả mẹ mình.

Cũng như Toán, gia đình Tình rất khó khăn khi cả gia đình phải sống ở túp lều chỉ kê vừa đủ hai chiếc giường. Biết tin con mình gây án, mẹ của Tình khóc nấc:

“Hôm trước nó còn bảo tôi tìm việc để làm trong hai tháng nghỉ hè, vừa để đỡ đần mẹ, vừa mua quần áo mới đi học năm tới. Vậy mà, con ơi…”.

ĐỌC CHẬM:

Hoảng hốt kể lại vụ cháy toà nhà 21 tầng
'Tôi không nhìn thấy ngọn lửa mà chỉ thấy khói xộc vào mù mịt. Quá sợ hãi, chúng tôi tháo chạy ra hành lang. Nhưng lúc đó tôi không biết phải làm gì, phải đi lối nào để thoát thân...'.
 
Cha mẹ vào trại dưỡng lão: Bất hiếu hay tất yếu?
Xu thế đưa cha mẹ vào trại dưỡng lão là tất yếu, nhưng tại thời điểm này ở Việt Nam, việc đưa cha mẹ vào trại dưỡng lão dường như vẫn còn gặp nhiều rào cản về đạo đức.

KỲ QUẶC:

Những cái chết đáng trách từ 'mối tình chị em'
Dù chênh lệch về tuổi tác, lại phải chịu không ít lời dị nghị của dư luận song nhiều phi công trẻ vẫn đắm đuối với bồ già, không ít người trong số đó còn sẵn sàng tìm đến cái chết để giữ gìn mối tình chị em vĩnh cửu.

ẢNH TRONG TUẦN:


CLIP TRONG TUẦN:

Người Hà Nội đổ xô ra sông Hồng 'giải nhiệt'
Ngày hôm qua (4/5), nhiệt độ tại Hà Nội lên tới gần 40 độ C. Hàng trăm người dân đã đổ ra sông Hồng tắm để trốn nắng. Những hình ảnh do PV VietNamNet ghi lại.

Vĩnh Lâm (thực hiện)