- Liên quan đến vụ sản phụ Lê Thị Hương (23 tuổi, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) tử vong khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và sau đó con của chị Hương cũng chết, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo sự việc trước ngày 10/6.


Anh Trần Công (28 tuổi), chồng của sản phụ Lê Thị Hương (sinh 1989, ngụ thôn 1 xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi), đã có đơn khiếu nại gửi Bộ Y tế, cho rằng y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của vợ và con mình.

Mẹ sản phụ Hương khóc ngất khi nghe tin con gái mình tử vong.

Như VietNamNet đã đưa tin, sản phụ Hương nhập viện vào bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tối 18/4, đến trưa ngày 19/4 thì bị kiệt sức, tuy nhiên các bác sĩ ở đây chẩn đoán là chị bị bệnh tim, nên được cấp cứu tại Khoa Sản. Đến sáng ngày 20/4, chị Hương tử vong trên bàn mổ cùng con.

Theo anh Công thì vợ anh không hề bị bệnh tim như bác sĩ ở Bệnh viện Quảng Ngãi nói, hiện các giấy tờ anh giữ đã chứng minh rằng vợ, con anh rất khỏe. Gần đây nhất là ngày 12/4 thăm khám tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), ghi rõ thai nhi phát triển thuận, sức khỏe sản phụ tốt, không có dấu hiệu bị bệnh tim.

Hiện vụ mẹ con sản phụ tử vong cũng được Công an tỉnh Quảng Ngãi tích cực vào cuộc. Theo thượng tá Nguyễn Văn Nam - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Ngãi, công an đã nhận được đơn khiếu nại và đang điều tra việc hai sản phụ gồm chị Hương và chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vào sáng 21/4, với thai 36 tuần.

Ngày 23/4, chị Hạnh được mổ. Thai nhi chết ngay sau khi mổ xong. Chị hôn mê, đến chiều 23/4 thì được chuyển ra Trung tâm Phụ sản - nhi Đà Nẵng và tử vong ngày 30/4.

  • Minh Bảo