- Quốc hội muốn chất vấn Bộ trưởng Thăng về Vinalines; Mổ xẻ đề án tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế; Luật sư 'cô gái nghìn tỷ' lên tiếng; Gặp 'má mì' Mỹ Xuân trong trại tạm giam; Lộ diện nhiều đại gia phía Bắc mua bán dâm nghìn đô; Không nên kỷ luật thí sinh ở Bắc Giang; Cá độ mùa Euro nóng vào giờ G... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 8/6.

TIỀN ĐÂU ĐỂ TÁI CƠ CẤU?

Mổ xẻ về đề án tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế vào sáng 8/6, hầu hết các đại biểu Quốc hội đều băn khoăn về nguồn lực tài chính, nhân lực nào để thực hiện quá trình này, trong khi bản thảo đề án của Chính phủ không hề nhắc đến.

“Tôi đề nghị phải trình Quốc hội gói chi phí này bao nhiêu, mỗi năm dùng thế nào, ảnh hưởng ngân sách trung ương và địa phương như thế nào”, ĐB Nguyễn Ngọc Hòa kiến nghị.

Đọc tiếp tại đây

QH MUỐN CHẤT VẤN BỘ TRƯỞNG THĂNG VỀ VINALINES

Trong danh sách dự kiến trả lời chất vấn QH vào tuần tới, ngoài 6 bộ trưởng, trưởng ngành như Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường, Công Thương... Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng có tên trong danh sách.

Ngoài việc tập trung chất vấn các nhóm vấn đề như vụ cưỡng chế ở Hải Phòng, Hưng Yên, Cần Thơ, hiệu quả hoạt động của các tập đoàn nhà nước, nhiều cử tri muốn chất vấn Bộ trưởng GTVT về trách nhiệm cá nhân trong sai phạm của Vinalines và việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.

Đọc tin tại đây

VỤ MỸ XUÂN: LỘ DIỆN NHIỀU ĐẠI GIA PHÍA BẮC

Theo khai nhận của người đẹp Mỹ Xuân, nhiều đại gia có tiếng ở phía Bắc cũng tham gia vào đường dây mua dâm giá nghìn đô. Khi khách có nhu cầu, tú bà sẵn sàng ‘điều’ chân dài bay ra Bắc để phục vụ.

Những đại gia này đều là giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, tài chính, ngân hàng lớn. Tuy nhiên đường dây mua bán dâm cho các vị đại gia này thường lắt léo và kín kẽ hơn nhiều so với các thương vụ thông thường.

Xem thông tin tại đây

GẶP MÁ MỲ MỸ XUÂN TRONG TRẠI TẠM GIAM

Khuôn mặt hốc hác, nước da sạm lại, đôi mắt thất thần, nhìn Mỹ Xuân tiều tụy sau mấy ngày bị bắt. Có lẽ cô đã rất day dứt, ân hận. Nước mắt chảy tràn trên khuôn mặt mệt mỏi, Mỹ Xuân nghẹn ngào kể về những ngã rẽ cuộc đời.


Hình ảnh Mỹ Xuân trong trại tạm giam

Trên thực tế, Mỹ Xuân sinh năm 1983 chứ không phải 1985 như bản khai tham dự cuộc thi Người đẹp Sóc Trăng năm 2009. Người đẹp lý giải cô và ông bầu cố tình khai gian để cho hợp lệ. Thông tin trên báo Công an TP.HCM.

Người đẹp này cũng khai nhận cô bán dâm lần đầu từ 2008 với giá 500 đô. Từ đây cuộc đời chính thức bước sang ngả rẽ khác với cả lụa là và đắng cay.

Đọc bài tại đây

LUẬT SƯ 'CÔ GÁI NGHÌN TỶ' NÓI VỀ VIỆC NHẬN TÀI SẢN

Theo thông tin từ phía luật sư, hiện chị L. đang có đầy đủ các tài liệu, vi bằng, biên bản kiểm kê tài sản liên quan đến số vụ tranh chấp khối tài sản 1.000 tỷ đồng.

Vị luật sư này cho biết, chị L. đã khai nhận thừa kế trước các khoản tiền gửi do bà P. để lại tại một số ngân hàng và một xe ô tô từ tháng 6/2011.

Đọc bài tại đây

CÁ ĐỘ MÙA EURO... NÓNG VÀO GIỜ G

EURO 2012 “nóng” không chỉ bởi việc người hâm mộ sẽ được thưởng thức những trận bóng đỉnh cao mà còn “nóng” bởi những quán cà phê, tiệm cầm đồ sẽ hoạt động hết công suất để phục vụ cho những tín đồ mê “đỏ đen”.

Theo khảo sát, hiện mức lãi suất ngày tại các tiệm cầm đồ đã vọt lên 6%/ngày, các tụ điểm cá độ "mọc như nấm sau mưa"...

Xem tiếp tại đây

GIẢM TẢI BỆNH VIỆN: CÓ 'THẾ LỰC' CẢN TRỞ

Theo bạn đọc Phạm Nguyên Quý, bác sĩ và là nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Nhật Bản, trên thực tế, hiện đang có những thế lực cản trở đội ngũ y, bác sĩ giỏi "về làng".

"Trước hết việc bổ nhiệm không tự do BV quyết định mà liên can tới nhiều cơ chế lằng nhằng khác. Chưa kể việc chấp nhận một BS chính có thể ảnh hưởng đến tiếng nói, quyền lực của các Trưởng khoa (già làng), mà quyền lực thì hay đi đôi với các lợi ích đằng sau đó", độc giả này phân tích.

Đọc bài tại đây

"KHÔNG NÊN KỶ LUẬT THÍ SINH Ở BẮC GIANG"

"Thí sinh vào phòng thi nhưng không tập trung làm bài mà làm việc khác thì rõ ràng có vi phạm quy chế thi. Nhưng phải xem xét động cơ của người vi phạm. Ở đây họ không vụ lợi, chỉ muốn phản ánh một thực trạng tiêu cực và cần có chứng cứ...." Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa phân tích.

Đọc tiếp tại đây

TỈNH PHÚ YÊN NHẬN THIẾU SÓT VỤ NGƯỜI TQ NUÔI CÁ

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận khuyết điểm trong việc thiếu kiểm tra đôn đốc các ngành, địa phương trong thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh từ năm 2007 đến nay, để xảy ra các hộ tư nhân và doanh nghiệp NTTS trong vùng không được quy hoạch làm ảnh hưởng đến an ninh, môi trường.

Xem thông tin tại đây

NHÀ 3 TẦNG NGHIÊNG, DỠ RA XÂY LẠI


Hai thanh giằng chống đỡ căn nhà tránh bị sụp đổ

Trong cơn mưa tầm tã vào chiều 8/6, khoảng 5- 6 công nhân đã lên tầng cao nhất của căn nhà bị nghiêng 120/86/83 Thích Quảng Đức (P.5 Q. Phú Nhuận TP.HCM) để tiến hành tháo dỡ.

Đọc tiếp tại đây

2 BỐ CON ĐÁNH CẢNH SÁT NHẬP VIỆN

Một nam thanh niên đã hung hăng vượt đèn đỏ rồi điều khiển xe máy đâm thẳng vào người chiến sĩ CSGT. Khi bị lập biên bản đã gọi người đến và đập thẳng mũ bảo hiểm vào mặt CSGT đang làm nhiệm vụ.

Đọc tin tại đây

CÔNG AN VÀO CUỘC VỤ SẢN PHỤ VÀ CON CHẾT

Liên quan đến vụ sản phụ Lê Thị Hương (23 tuổi, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) tử vong khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và sau đó con của chị Hương cũng chết, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo sự việc trước ngày 10/6.

Đọc tin tại đây

DI DỜI TRẠM THU PHÍ ĐẮT NHẤT VIỆT NAM

Vào tháng 7 tới, trạm thu phí Tào Xuyên sẽ được di dời về phía bắc Cầu Ba Lá trên QL1 thuộc địa phận phường Bắc Sơn, Bỉm Sơn (Thanh Hoá)

Theo khảo sát, trạm thu phí này có mức thu cao gấp 1,5-2 lần so với các trạm thu phí khác và là trạm thu phí cao nhất trên toàn quốc.

SẮP XỬ PHÚC THẨM NGƯỜI 2 LẦN THOÁT ÁN TỬ

Liên quan đến “kỳ án vườn mít”, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “giết người” và “hiếp dâm trẻ em” tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước. Theo dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 19/6 tới.

Đọc tiếp tại đây

XE BỐC CHÁY, HÀNG CHỤC KHÁCH HỖN ĐỘN THÁO CHẠY

Khoảng 9h ngày 8/6, khi xe khách Chín Nghĩa mang BKS 76M - 1921 tuyến Quảng Ngãi - TP. HCM lưu thông trên Quốc lộ 13 đã bốc cháy dữ dội tại giao lộ QL13 - đường số 5 (P. Hiệp Bình Chánh Q. Thủ Đức TP.HCM khiến hàng chục hành khách tháo chạy trong hoảng loạn..

Xem thông tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Đau thương gia đình 3 cha con cùng tử nạn
Ngôi nhà nhỏ rền rĩ tiếng kinh cầu, tiếng khóc xé lòng của đứa con thơ chưa đầy tuổi khiến nỗi thương đau của gia đình có ba bố con cùng mất trong vụ tai nạn thương tâm tại Hà Tĩnh càng nhân lên gấp bội.
 
Hồi ức kiều nữ từng bán dâm cho đại gia
Sau khi bán trinh, H. được 20 triệu đồng. Số tiền đủ để cô vung vít mấy tháng liền. Và sau lần đó, H. đã thực sự trở thành gái gọi chỉ chuyên “mua vui” cho các đại gia chứ không đi “khách xoàng” bao giờ.
 

KỲ QUẶC

Xe buýt giả thuê giang hồ 'tẩn' xe buýt thật
Băng nhóm giang hồ gồm 5 đối tượng mang theo gậy, dao, mã tấu đã thực hiện màn thanh trừng tàn khốc để hậu thuẫn cho một nhà xe.
 

ẢNH TRONG NGÀY

Minh Anh (tổng hợp)