- Xăng tăng giá 900 đồng/lít; ngày đầu áp viện phí mới, lốc xoáy kinh hoàng, hàng chục người bị thương; tước quân tịch chiến sĩ tung ảnh giết voọc phản cảm; sát thủ cuồng dâm khai gì trong trại tạm giam?; bắt được hung thủ đặt mìn tại nhà giám đốc công an Khánh Hòa... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 1/8.

XĂNG TĂNG GIÁ 900 ĐỒNG/LÍT

Từ 13h ngày 1/8, SaigonPetro tăng giá xăng dầu, sớm hơn 1 tiếng so với thời điểm áp dụng của Petrolimex. Giá xăng tăng 900 đồng/lít, các mặt hàng dầu tăng 500 đồng/lít. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Bộ Tài chính đồng ý cho DN được tăng giá như đã đăng ký.

Đọc thông tin tại đây.

NGÀY ĐẦU ÁP VIỆN PHÍ MỚI

SÁT THỦ CUỒNG DÂM KHAI GÌ TRONG TRẠI GIAM?

Trong trại giam, Đặng Trần Hoài bình tĩnh, trả lời rành mạch hết các câu hỏi của cán bộ thụ lý. Đến bữa, hắn vẫn ăn hết suất cơm và liên tục xin rít thuốc lào.

Đọc cả bài tại đây.

LỐC XOÁY KINH HOÀNG, HÀNG CHỤC NGƯỜI THƯƠNG VONG

Sáng 1/8, lốc xoáy kèm theo mưa đã càn quét qua hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu khiến hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, 2 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Đọc thông tin tại đây.


TƯỚC QUÂN TỊCH CHIẾN SỸ TUNG ẢNH GIẾT VOỌC LÊN FACEBOOK

Liên quan đến vụ hành hạ và giết chết hai con voọc chà vá chân xám rồi tung ảnh lên trang Facebook, ngày 31/7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 sau khi điều tra đã có quyết định tước danh hiệu chiến sĩ đối với binh nhất Nguyễn Văn Quang, 20 tuổi, quê ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam và trả về địa phương.

Ngoài ra, hai chiến sĩ cùng đi mua voọc với Quang cũng bị mức kỷ luật cảnh cáo.

Đọc bài tại đây.

253 TRƯỜNG ĐH, CĐ CÔNG BỐ ĐIỂM THI

Ngày 1/8, thêm điểm thi ĐH Y Hà Nội, HV Kỹ thuật Mật mã, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM và 12 trường CĐ.....nâng số trường công bố lên 253.  VietNamNet cập nhật liên tục điểm thi các trường để thí sinh theo dõi.

Đọc bài tại đây.

THÊM THỦ KHOA 30 ĐIỂM KHỐI B

Chiều 1/8, Trường ĐH Y Hà Nội công bố điểm thi của thí sinh và dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển. Trường có một thủ khoa đạt điểm tuyệt đối là em Trần Xuân Bách (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Đọc bài tại đây.

NẮNG NÓNG TRỞ LẠI MIỀN BẮC, MIỀN TRUNG

Sau khi kết thúc đợt mưa dông trên diện rộng (do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc Bộ), nắng nóng đã trở lại với miền Bắc và miền Trung.

Đọc bài tại đây.

VỤ ĐÒI CHÔN SỐNG VỢ: NGƯỜI CHỒNG TRỐN TRÁNH

Sau khi báo VietNamNet thông tin về vụ chồng bạo hành suốt nhiều năm, đào huyệt giữa nhà đòi chôn sống vợ xảy ra ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cơ quan chức năng, đoàn thể xã hội đã vào cuộc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông chồng vũ phu vẫn bất hợp tác, trốn tránh...

Đọc bài tại đây.

SAU ĐÁM CƯỚI ĐỒNG TÍNH, ĐÔI UYÊN ƯƠNG BIẾN MẤT

Chiều 31/7, Công an phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, đang tìm cặp đồng tính tổ chức đám cưới trưa ngày 28/7 trên địa bàn phường.

Đọc bài tại đây.

PHÁT HIỆN HÀNG TẤN THỊT BẨN VÀO TP.HCM

Chỉ trong buổi sáng 1/8, trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM) đã phát hiện và bắt giữ 1.426kg thịt chưa qua kiểm dịch, nhập trái phép vào thành phố.

Đọc tin tại đây.

BẮT ĐƯỢC HUNG THỦ ĐẶT MÌN NHÀ GĐ CÔNG AN

Sáng 1/8, Công an tỉnh Khánh Hòa thông báo đã bắt được hung thủ đặt bom trước cửa nhà Giám đốc Công an tỉnh này.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Vụ sát hại 2 bé gái: Ám ảnh kinh hoàng
Dường như, đến thời điểm bấy giờ, cháu H vẫn chưa thể quên được cái cảm giác kinh hoàng lúc kẻ ác thú nhẫn tâm giết hại em mình rồi ra tay làm hại đời cháu.

 
'Cuộc đua ngầm' ở các dòng họ khuyến học
Khát chữ, hiếu học và sẵn sàng hi sinh nhiều thế hệ để đeo đuổi sự học là những câu chuyện cảm động và thú vị về “Dòng họ khuyến học” tại nhiều làng, xã ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

 

KỲ QUẶC:

Massage bằng tay…'cậu nhỏ' vẫn dính đòn
Ngày 1/8, bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết, vừa điều trị cho một bệnh nhân là nạn nhân của dịch vụ massage có kích dục bằng tay.

 

ẢNH TRONG NGÀY:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)