Trong quá trình tiến hành mổ lấy thai tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước (một bệnh viện tư ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai), cả hai mẹ con sản phụ Đặng Thị Song (24 tuổi) đều bị tử vong.

Ngày 27/10, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã làm việc với kíp bác sĩ tham gia ca mổ sinh để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến hai mẹ con chị Đặng Thị Song (24 tuổi, quê Hà Tĩnh) tử vong sau khi sinh. Được biết, chị Song hiện là giáo viên thư viện Trường Tiểu học Trịnh Hoài Đức, TP.Biên Hòa.

Người nhà nạn nhân đau đớn trước cái chết của 2 mẹ con sản phụ (Ảnh: Thanh niên)

Theo người nhà nạn nhân, khoảng 23 giờ ngày 26/10, sản phụ Đặng Thị Song có dấu hiệu trở sinh nên đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước (đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa) để chờ sinh.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ tại đây đề nghị phải sinh mổ vì thai bị ngược và cho sản phụ vào làm thủ tục mổ để lấy thai. Nhưng sau khi tiêm thuốc tê để tiến hành mổ thì sản phụ bị ngưng tim, người lịm đi.

Do vẫn nghe được tim thai nên các bác sĩ đã mổ gấp để cứu con. Đó là một bé trai, nặng 3,2 kg trong tình trạng tím tái và tử vong sau đó vài phút. Lúc này, sản phụ Song cũng bắt đầu có những triệu chứng xấu nên Bệnh viện Tâm Hồng Phước làm thủ tục chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Khi đến Bệnh viện Đồng Nai, vào khoảng 2 giờ sáng 27/10, các bác sĩ phát hiện chị Song đã trong tình trạng mê, bụng trướng, ngừng tim, ngừng thở, trong ống nội khí quản có bọt hồng. Bệnh viện Đồng Nai xác định chị Song đã "tử vong ngoại viện" nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Theo người thân của sản phụ xấu số, trong những lần siêu âm định kỳ gần đây, kết quả đều cho thấy sức khỏe của chị Song cũng như tình trạng thai nhi bình thường.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 27/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã làm việc với kíp bác sĩ tham gia ca mổ cho chị Song và lãnh đạo Bệnh viện Tâm Hồng Phước. Phòng Kỹ thuật hình sự và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi đối với hai mẹ con chị Song để làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Cùng thời gian, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với Bệnh viện Tâm Hồng Phước để lấy mẫu thuốc đã tiêm cho chị Song và kiểm tra toàn bộ hồ sơ vụ việc. Đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đầu tuần tới Sở sẽ tổ chức hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân gây tử vong ở sản phụ Đặng Thị Song. Khoảng 1 tuần sau cơ quan chức năng sẽ có kết luận chính thức về vụ việc này.

L. Lan (Tổng hợp)

THEO DÒNG SỰ KIỆN
Vụ sản phụ tử vong ở HN: Do tắc mạch ối?
Sản phụ chết bất thường tại BV Phụ Sản TW

Lại một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

Sản phụ tử vong, người nhà đập phá bệnh viện

Sản phụ tử vong, bác sĩ chỉ bị khiển trách

Hà Nội: Sản phụ chết oan do bác sỹ nhầm

Vin cớ sản phụ tắc mạch ối, bác sĩ 'rửa' tội?

Sản phụ tử vong sau sinh đôi tại BV Phụ sản HN

2 ngày: 4 sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong

Sản phụ tử vong là do bệnh viện sai sót

Vụ sản phụ tử vong, 'treo dao' nếu sai sót

Hàng trăm câu hỏi về 'tránh rủi ro cho sản phụ'

Công an vào cuộc vụ sản phụ và con chết

Sản phụ chết nhiều: Không thể bưng bít mãi

Lý do sản phụ tử vong không có gì huyền bí