- Nguyên Bộ trưởng TT&TT hiến kế cho Bộ trưởng Thăng; hàng ngàn người dân vật lộn với lũ; nhiều thông tin nóng vụ bé sơ sinh được giải cứu; những bí mật đằng sau vụ bé sơ sinh; máy bay cũng tắc đường ở VN; xe vợ chủ tịch tỉnh bị phá; nữ quái U70 lừa ngoạn mục; lại ồn ào 'ảnh sex hoa hậu'...

NGUYÊN BỘ TRƯỞNG HỢP HIẾN KẾ CHO BỘ TRƯỞNG THĂNG

'Giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị nhất là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang trở thành nỗi bức xúc lớn của hàng triệu thị dân. Thực tiễn đang cần nhiều giải pháp vừa tình thế, vừa cơ bản; vừa trước mắt, vừa lâu dài, vừa căn cơ, vừa đồng bộ. Tôi xin góp thêm 1 số ý kiến để các nhà quản lý giao thông và quản lý đô thị tham khảo" - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp có bài viết trên VietNamNet về giao thông.

Xin mời đọc nội dung tại đây.

VẪN NÓNG VỤ GIẢI CỨU BÉ SƠ SINH BỊ BẮT CÓC

Trưa 9/11, sau 1 đêm ở cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Lệ tỏ ra mệt mỏi, uể oải ngồi ăn cơm hộp nhưng cũng chỉ hết được nửa suất.

Tỏ ra lầm lì, kiệm lời, Lệ không muốn chia sẻ gì về việc đã bắt cháu bé.

Khi được hỏi, Lệ chỉ cúi mặt, không cố tỏ ra đau khổ, cũng không hề khóc lóc. Bị hỏi nhiều, Lệ nói rằng đã khai cả với cơ quan điều tra.

Trả lời câu hỏi: “Em có ân hận với việc làm của mình không?”, Lệ đáp: “Ân hận bây giờ thì làm gì thì làm gì được?”.

BÍ MẬT ĐẰNG SAU VỤ BẮT CÓC TRẺ SƠ SINH

Chuyện sản phụ Trần Thị Thơm tìm được đứa con dứt ruột đẻ ra mới vài ngày tuổi đã có một cuộc phiêu lưu ngoạn mục khiến hàng triệu người xúc động đến nghẹt thở. Tuy nhiên, làng Hà Thị (xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội), nơi tìm được cháu bé sơ sinh, không khí lại pha cả nỗi cám cảnh, cảm thông hay bàng hoàng đến mức không tin là chuyện có thật.

Khi Nguyễn Thị Lệ bị phát hiện bắt cóc em bé sơ sinh mang về “nhà chồng” ở làng Hà Thị nuôi dưỡng, rồi cả gia đình “nhà chồng” của Lệ đều không mảy may nghi ngờ, và mặc nhiên tiếp nhận cháu bé như một thành viên mới.

Chuyện chỉ phát giác khi cả làng Hà Thị có nhiều bóng dáng cảnh sát tìm về, và vài tiếng đồng hồ sau, báo chí và truyền hình đưa tin về cuộc đoàn tụ đầy ngọt ngào và hạnh phúc của người mẹ mất con, cả làng Hà Thị mới ngã ngửa. 

HÀNG NGÀN NGƯỜI DÂN VẪN VẬT LỘN VỚI LŨ

Không chịu cảnh bão dữ quăng quật tơi bời như những năm trước, nhưng giờ đây người dân Quảng Nam đang oằn mình trong cơn lũ dữ nhấn chìm nhà cửa...

Hàng chục nhìn hộ dân nơi vùng rốn lũ Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Hội An...đang oằn mình trong cơn lũ dữ từ thượng nguồn đổ về. 

Mặc dù trời đã hết mưa nơi miền rừng, nhưng những cơn lũ dưới các lòng hồ thuỷ điện xả lũ vẫn cứ thi nhau đổ về nhấn chìm nhà cửa, ruộng vườn.

Hiện đã có ít nhất 5 điểm nước lũ đã băng qua QL1A qua địa bàn Quảng Nam, ngập sâu từ 0,5m đến trên 1m.

MÁY BAY CŨNG TẮC ĐƯỜNG

Không chỉ ùn tắc trong giao thông đường bộ đô thị, mà hiện nay nhiều chuyến bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hành khách phải lòng vòng trên bầu trời tới 30 phút do khả năng thông quan trên không của sân bay quá tải vào giờ cao điểm…

Ông Lại Xuân Thanh,, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, chuyện tắc đường hàng không đã xảy ra tại một số cảng chính nhưng không phải là nhiều, bởi Việt Nam đang khai thác 21 sân bay khác nhau.

Theo ông Thanh, ách tắc ở đây là vào những giờ cao điểm, trong đó Tân Sơn Nhất và Nội Bài hiện có 3 múi giờ cao điểm tập trung vào gần trưa, đầu giờ chiều và gần đêm.

Đây là những múi giờ cao điểm mà các hãng hàng không đều rất muốn bay vào giờ đấy nên sẽ xảy ra tắc đường trên không.

LỜI KHUYÊN CHO BỘ TRƯỞNG THĂNG

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội Vũ Mão luôn dành sự ủng hộ cho Bộ trưởng Đinh La Thăng, đồng thời cũng thẳng thắn bày tỏ những băn khoăn và nêu ý kiến đóng góp chống ùn tắc giao thông.

Đọc thông tin tại đây.

ĐỔI GIỜ LÀM, HÃNG XE BUÝT LO THIẾU XE

Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó TGĐ Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết: “Nếu phương án lệch giờ được Chính phủ thông qua và bắt đầu thực hiện từ ngày 1/12 thì Transerco sẽ không kịp điều chuyển và phân bố đủ lượng xe buýt phục vụ hành khách.

Công ty phải tăng thêm 60 xe buýt để đáp ứng yêu cầu việc đổi giờ học, giờ làm, chúng tôi sợ không đủ thời gian chuẩn bị. Vì vậy, khi việc điều chỉnh giờ bắt đầu, công ty sẽ bổ sung các xe đang trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ mà vẫn chưa xong để đưa vào sử dụng nhưng sẽ làm giảm chất lượng dịch vụ của xe buýt"

BỘ TRƯỞNG Y TẾ CÁM ƠN CÔNG AN HN

Ngay sau chiến công giải cứu thành công bé trai bị bắt cóc ở Bệnh viện Phụ sản TW, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi thư cám ơn Công an Hà Nội.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây lo lắng cho gia đình bệnh nhân, nhân viên ngành Y tế và bức xúc trong nhân dân cả nước.

Đây là chiến công to lớn của CATP Hà Nội, đặc biệt là của Chiến sĩ Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội, CA quận Hoàn Kiếm, CA phường Hàng Bông.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi nhiệt liệt cảm ơn sự nỗ lực kịp thời, có hiệu quả của CATP Hà Nội đã nhanh chóng tìm ra cháu Phạm Văn Trường”, thư cám ơn viết. 

CHƯA THỂ XÁC MINH PHI CÔNG DỞM CỦA VNA

“Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản sang Indonesia đề nghị phối hợp điều tra, xác minh lại bằng lái và số giờ bay thực tế mà phi công đã được xác nhận tại nước này, sau đó chuyển về Việt Nam để xác nhận lại theo đúng công ước Chicago”.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết như vậy xung quanh diễn biến nghi ngờ phi công “dỏm” của Vietnam Airlines bị nghi vấn không đủ tiêu chuẩn, điều kiện bay, sử dụng bằng lái giả

Ông Thanh thông tin: Theo văn bản phía Hàn Quốc gửi sang đặt ra nghi ngờ phi công lái chuyến bay VN970 đi Pusan của Vietnam Airlines chưa bay giờ nào trên tàu A320 nhưng lại được một hãng hàng không ở Indonesia xác nhận số giờ bay thực tế là 680.

Trước sự việc này, ông Thanh cho biết Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản sang Indonesia đề nghị phối hợp điều tra, xác minh lại bằng lái và số giờ bay thực tế mà phi công đã được xác nhận tại nước này, sau đó chuyển về Việt Nam để xác nhận lại theo đúng công ước Chicago.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Cục Hàng không vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía nhà chức trách Indonesia.

RAO BÁN GIẢI PHÁP GIAO THÔNG GIÁ 100 TỶ

Ông Hồng Thạch Tâm hiện đang ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông sẽ trình Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh phương án xoá tắc, giảm ồn ở hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong khung giờ cao điểm: buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ.

Ông Tâm đảm bảo, nếu thực hiện đúng theo giải pháp ông trình sẽ xoá tắc được 99% và đương nhiên tiếng ồn cũng sẽ giảm theo.

Một trong những phương án của ông Tâm đề xuất là giải quyết ùn tắc tại các ngã tư, giao lộ lớn.

Theo ông Tâm, nếu chấp nhận giải pháp của ông, Chính phủ phải thưởng ông 40 tỷ đồng;TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng thưởng 30 tỷ. Tổng cộng số tiền ông Tâm đề nghị được nhận là 100 tỷ đồng. Thông tin trên báo Vnmedia.

XE VỢ CHỦ TỊCH TỈNH BỊ PHÁ NÁT

Ngày 7-11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP phối hợp với Công an quận Ba Đình điều tra vụ cố ý huỷ hoại tài sản, làm rõ đối tượng, gồm: Hoàng Trọng Duy (SN 1979, trú ở ngõ 9 Lương Đình Của, Kim Liên, Đống Đa); Lê Xuân Trường (SN 1982, ở ngõ 14 Phúc Xá, Ba Đình); Trần Linh Quang (SN 1982, trú tại 12/95 Ngọc Hà, Ba Đình); Võ Trung Kiên (SN 1978, trú tại xóm 3, Ngọc Đại, Đại Mỗ, Từ Liêm) và Hoàng Thị Trang Nhung (SN 1984, trú tại ngõ 9, Lương Đình Của, Kim Liên, Đống Đa).

Trước đó, khoảng 11h45 ngày 6/10, bà Nguyễn Thu Hoà (SN 1968, trú tại 87 Linh Lang, Cống Vị, Ba Đình) là vợ ông Nguyễn Hoàng Anh-Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng-Đại biểu Quốc hội khoá XIII, điều khiển xe ô tô Mazda BKS 31...-1364. Khi bà Hòa lùi xe vào nhà, đã va chạm với xe Lexus.

Sau khi va chạm, lái xe Lexus bỏ đi. Đến khoảng 12h15 cùng ngày, có 3 đối tượng đi xe Wave đến đập phá xe của bà Hòa. Thiệt hại tài sản trị giá 48 triệu đồng.

NỮ QUÁI U70 LỪA NGOẠN MỤC

Trưa 3/11, anh Bùi Thanh Tùng, SN 1964, chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Thanh Tùng tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bỗng nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ gọi đến và tự giới thiệu là giáo viên trường THCS Lâm Động muốn mua 6 tivi loại Panasonic 32 inch, giá 6,6 triệu đồng/chiếc và 6 điều hòa Panasonic giá 7 triệu đồng/chiếc mà không cần mặc cả.

Sau khi đã thỏa thuận được giá cả, nữ giáo viên này yêu cầu cửa hàng chở toàn bộ số tivi và điều hòa đến giao cho nhân viên bảo vệ của trường nhận.

Anh Tùng chưa hết mừng thì có một người cùng làm nghề kinh doanh hàng điện tử đến chơi nghe lại câu chuyện thì hốt hoảng cho biết, coi chừng bị lừa vì trước đó tại cửa hàng của anh cũng có một phụ gọi điện đến đặt mua chiếc tivi 42 in màn hình tinh thể lỏng và chiếc máy giặt Panasonic loại 7 kg với phương thức giao hàng tương tự như trên nhưng sau đó không thấy quay lại thanh toán tiền.

Xâu chuỗi các thông tin của người bạn cho biết cùng với kiểu cách giao dịch của người tự xưng là giáo viên kia, anh Tùng nhận định đây có thể thủ đoạn lừa đảo mới và cùng một đối tượng nên đã đã trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, danh tính của “cô giáo” này được xác định là Phạm Thị Trâm (tức Dung), SN 1947, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

'ẢNH SEX HOA HẬU'

Độc giả đã đến ngưỡng của sự bức xúc! Cơn giận dữ của họ đã bùng nổ cùng với sự suy đồi đang phải chứng kiến, khi thấy những trơ trẽn và phi tự trọng...

Trên các trang tin hay báo điện tử có bình luận 2 chiều, có thể thấy hết sức rõ ràng những phản hồi cũng như ý kiến, bình luận, yêu cầu, đề nghị, mong mỏi .... của độc giả trong suốt hai tuần qua về vụ việc nóng bỏng liên quan đến Ngọc Trinh - đương kim Miss International VietNam. Báo chí cũng đã vào cuộc, từ việc tìm hiểu động thái của các cơ quan chức năng, thăm dò dư luận đến việc buộc phải "tạm thời" đưa ra một số điểm chứng minh nghi vấn cho bộ ảnh nude nghiệt ngã.

Đọc thông tin chi tiết tại đây.

THÁC LOẠN RỢN NGƯỜI TẠI QUÁN INTERNET

Thời gian qua, nhiều người dân ngụ trong khu vực phường 10, quận 10 – TPHCM rất bức xúc phản ánh về hiện tượng thác loạn tại tiệm net ở số 510 Lý Thái Tổ.

Ông Phạm Tấn Dũng, Chủ tịch UBND phường 10, cho biết tiệm net 510 Lý Thái Tổ đang nằm trong danh sách “đen” về tệ nạn của phường.

Theo ông Dũng, tiệm này từng bị đoàn kiểm tra liên ngành của quận lập biên bản xử phạt vi phạm do để khách truy cập nội dung không lành mạnh.

Sau đó, để đối phó, khi bị kiểm tra, chủ cơ sở nhanh chóng ngắt máy chủ, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Ông Lê Thanh Tuấn, cán bộ văn hóa phường, cũng xác nhận từng phát hiện bao cao su rơi vãi dưới sàn nhà khi kiểm tra tiệm net này.

“Chúng tôi sẽ mời chủ cơ sở đến để làm rõ việc để khách truy cập internet xem phim đồi trụy và quan hệ ngay tại tiệm net. Đồng thời, sẽ kiến nghị lập đoàn liên ngành kiểm tra, sau đó có thể sẽ đề xuất cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh đối với tiệm net này” - ông Dũng nói. Thông tin trên báo NLĐ.

ĐỌC CHẬM

Bố mẹ bé bị bắt cóc nói về thủ phạm
Mỗi khi nhắc đến người đã bắt cóc con mình, chị Thơm vẫn rất bức xúc và cho rằng đó là chuyện không thể chấp nhận được với bất kỳ một lý do gì. Nhưng anh Chiều lại có một thái độ khác...<br />
 
Vụ sơ sinh mất tích: Nước mắt từ hai phía
Ai cũng vui lây với niềm vui của gia đình chị Thơm, ai cũng bức xúc và lên án hành vi bắt cóc cháu Trường của Nguyễn Thị Lệ. Nhưng ở đâu đó, đi kèm những lời trách móc còn là những lời lẽ thương xót.

KỲ QUẶC

Người phụ nữ có 12 con, 3 lần sinh đôi
Gia đình anh Phạm Xuân Nam (46 tuổi), chị Trần Thị Thanh (Hà Tĩnh) đã có 12 đứa con, trong đó có 3 lần sinh đôi.
 
Đau chỗ khó nói vì tin quảng cáo Đông y TQ
Tin quảng cáo về phương pháp mổ ”15 phút có thể đi lại bình thường”, anh P đã phải chịu đựng sự đau đớn trong cả 1 tuần lễ và phải cầu cứu bác sĩ ở bệnh viện khác mới qua khỏi...

Vĩnh Lâm (tổng hợp)