Thu phí ô tô

Cập nhập tin tức Thu phí ô tô

Thu phí ô tô đậu xe lòng đường, tại sao chưa đấu thầu?

Mấy ngày qua, dư luận phản ứng khá mạnh xung quanh việc TP.HCM phải bù lỗ gần 8 tỷ cho việc thu phí đậu ô tô dưới lòng đường. Nhiều người đang ngơ ngác tự hỏi tại sao chỉ đi thu tiền mà cũng lỗ và làm cách nào để loại bỏ sự phi lý này?

Thu phí vào nội đô có khiến người dân ngại mua ô tô?

Tuy phương án thu phí ô tô vào nội đô đã tạm gác lại để nghiên cứu thêm nhưng theo nhiều chuyên gia, sớm hay muộn việc này cũng phải thực hiện.

Thu phí ô tô để giảm ùn tắc ở Hà Nội: Các góc nhìn khác nhau

Đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội với mong muốn giảm ùn tắc giao thông đang được người dân quan tâm, các chuyên gia cũng phân tích ở nhiều góc nhìn khác nhau về đề xuất này.  

 

 

Tiền đề thu phí ô tô vào nội đô là giao thông công cộng thuận tiện

Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, để thu phí phương tiện, giảm ùn tắc khu vực nội đô, tiền đề quan trọng nhất là vận tải công cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Tài xế Anh bất mãn khi phải nộp phí nội đô London

Mỗi lần xe vào "vùng xanh - ULEZ" của thủ đô London, tài xế của những chiếc xe không đủ tiêu chuẩn đều phải trả 12,5 bảng Anh (gần 400 nghìn đồng). Nhiều lái xe cho rằng, đây là khoản phí vô nghĩa.

Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM cao nhất 70.000 đồng

Theo phương án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM, thời gian thu diễn ra trong giờ cao điểm 6-9h sáng và 15-19h chiều, mức thu phí từ 40.000- 70.000 đồng.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phí ô tô vào nội đô không trùng với loại phí khác

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mức thu phí ô tô vào nội đô phải đủ tác động đến hành vi người tham gia giao thông nhưng phù hợp với mức chi trả của người dân; không trùng bất cứ loại phí nào.

Đại biểu Quốc hội hiến kế nếu Hà Nội muốn thu phí ô tô vào nội đô

Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, nếu Hà Nội muốn thu phí ô tô vào nội đô thì phải đi kèm với hệ thống giao thông công cộng phát triển để tạo ra nhiều lựa chọn cho người dân. 

Đề xuất lập hồ sơ dự án thu phí ô tô vào khu trung tâm TP.HCM

Thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm TP.HCM nhằm giảm nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân, thúc đẩy nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng, góp phần kéo giảm ùn tắc.

TP.HCM khoan lỗ lắp cảm biến để quản lý thu phí đậu xe

Đường Hai Bà Trưng, phía trước công viện Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM) sẽ thực hiện khoan 28 lỗ lắp cảm biến phục vụ quản lý bãi đỗ và thu phí ô tô đậu.

 

Không kiểm soát xe cá nhân, TP.HCM sẽ phải trả giá đắt

5 năm tới, xe cộ sẽ vượt khả năng khai thác đường bộ 1,55 lần, ùn tắc sẽ lan ra cả TP và không chỉ ở giờ cao điểm, thiệt hại kinh tế sẽ cao hơn con số 2 tỷ USD mỗi năm. 

TP.HCM sẽ thu phí ô tô vào trung tâm từ năm 2021

TP.HCM sẽ triển khai thu phí ô tô vào trung tâm trong giai đoạn 2021-2025 và phân vùng hoạt động xe máy phù hợp với hạ tầng và năng lực giao thông.

Đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM giai đoạn 2021-2025

Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.

Lý giải phí ô tô đậu lòng đường Sài Gòn, chi 4 mới thu về được 1 đồng

 Theo Sở GTVT TP.HCM, thu phí ô tô đậu lòng đường có thể không thu được nhiều nhưng đường phố thông thoáng thì đã đạt được mục tiêu đề ra.

TP.HCM tăng phí đăng ký ôtô lên 20 triệu đồng

 Hôm nay, HĐND TP.HCM họp bất thường, thông qua chủ trương tăng phí đăng ký ôtô, xe máy lên mức cao nhất như TP Hà Nội và được Bộ Tài chính quy định.

Phí ô tô vào trung tâm Sài Gòn bị hiểu nhầm, từ 2021 mới thu

Tại cuộc họp giao ban báo chí Trung ương hôm nay, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm đã thông tin về đề án thu phí ô tô vào trung tâm đang gây dư luận trái chiều.

Hà Nội cũng thu phí ô tô vào giờ cao điểm?

Nói về quá trình triển khai hạn chế xe cá nhân trong nội đô theo đề án đã được TP Hà Nội thông qua, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, nội dung này được Sở GTVT Hà Nội thống nhất với đơn vị tư vấn để thực hiện.

Sở GTVT TP.HCM đề xuất xây 34 cổng thu phí vì 'thời điểm phù hợp'

Đề xuất lắp 34 cổng thu phí ô tô vào trung tâm, Sở GTVT TP.HCM cho rằng hiện tại là thời điểm phù hợp khi cả nước đã thống nhất công nghệ thu phí không dừng

Thu phí ô tô vào trung tâm gây ùn tắc, làm lợi cho nhà cung cấp dịch vụ

 Chuyên gia giao thông, quy hoạch đô thị cho rằng đề xuất xây 34 trạm để thu phí ô tô ở trung tâm Sài Gòn là cách làm không bài bản, gây nhiều tác hại.

Đề xuất xây 34 cổng thu phí, 'siết' ôtô vào trung tâm Sài Gòn gây ùn tắc

 Kinh phí 250 tỷ đồng xây 34 trạm thu phí trên các trục đường khu trung tâm Sài Gòn để thu phí ô tô nhằm xóa ùn tắc giao thông.