- Đã 4 năm qua cháu bé bị bệnh úng não thủy ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chẳng được đi chữa trị nữa vì gia đình hết tiền. Bố mẹ cháu bé chỉ biết vô vọng nhìn con chết dần chết mòn theo ngày tháng. 

TIN BÀI KHÁC:


Khi mới ra đời, cháu Bùi Đức Phước bình thường như bao đứa trẻ khác. Được hai tháng tuổi thì cháu được bệnh viện phát hiện mắc bệnh não úng thủy và cho đến nay đã 4 tuổi, cháu phải nằm nhìn sự sống eo hẹp dần trôi vì gia đình không có tiền chạy chữa.

Cháu Bùi Đức Phước đối mặt với sự sống eo hẹp trong ngôi nhà nhỏ nghèo nàn
Thấy chúng tôi hỏi đến hoàn cảnh của gia đình cháu Phước, ông Lê Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ lắc đầu ngao ngán, thương cho hoàn cảnh éo le của cháu, bố mẹ cháu.

Vị chủ tịch xã nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi đến nhà cháu Phước, vừa đi vừa nói: “Nhà khó khăn lắm, thu nhập không đủ nuôi con. Hai vợ chồng làm mấy sào ruộng, rồi làm thuê làm mướn chưa đủ cho hai đứa lớn đi học, cháu Phước chỉ có nằm một chỗ nhờ bà nội trông nom, 4 năm rồi không hề có tiền để đưa đi bệnh viện”.

Nhà cháu Bùi Đức Phước ở xóm 5, xã Cẩm Mỹ, Huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Bước vào căn nhà tuềnh toàng, chật hẹp, chúng tôi gặp bà nội của Phước đang cố gắng đút cháo cho cháu, mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Nga (37 tuổi) đang loay hoay nấu bữa cơm trưa.

Đã 4 năm trôi qua cháu không được điều trị vì bố mẹ không còn tiền. Đầu của cháu mỗi ngày trương phình thêm
Nhìn cháu Phước mà không khỏi chạnh lòng. Thân thể của Phước đã 4 tuổi teo tóp lại như đứa bé hơn 1 tuổi, chân tay nhỏ xíu, yếu ớt. Duy chỉ cái đầu của cháu là hết sức to, rất to so với hình dạng thân thể.

Chị Nga cho biết, khi mới sinh ra cháu cũng bình thường, được hai tháng thì thấy cháu có biểu hiện nóng sốt, co giật nên đưa cháu di khám ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Tại đây, bác sĩ cho biết cháu bị bệnh não úng thủy, gia đình nên đưa cháu ra Hà Nội chữa trị. Mặc dù vậy, vì không có tiền nên vợ chồng chị Nga đành cho cháu về nhà.

Đến nay đã 4 năm trôi qua, cháu Phước cứ nằm một chỗ, cơ thể phát triển rất chậm, chỉ có đầu là to lên rất nhanh do sự gia tăng của dịch não tủy quá mức bình thường. Cháu không nói được, cứ nằm ngọ nguậy tại chỗ do cái đầu quá to không nhấc lên được.

Chị Nga nói: “Sờ đầu cháu mềm nhũn như không có hộp sọ, lấy đèn pin dí sát đầu thấy ánh sáng xuyên từ bên này sang bên kia. Nghe nói bệnh của cháu có thể hút dịch trong đầu rồi chữa trị được, nhưng hai vợ chồng không thể kiếm ra tiền cho con đi bệnh viện, đành để năm này qua năm khác. Nhiều khi nằm không ngủ được cứ ước nhặt được vàng để đưa con đi chữa bệnh”.

Nếu không có tiền điều trị cháu bé đáng thương này sẽ chết dần
Bốn năm sinh con ra cũng là chừng ấy năm người mẹ khổ hạnh phải khóc khi đêm tối ập đến. Chị thương con nhưng chẳng biết làm gì. Chị sợ một ngày cháu bé sẽ bỏ bố mẹ nó về thế giới bên kia…nếu không được điều trị, ngày đó gần lắm.

Còn cháu Phước - cái tên bố mẹ đặt cho đã hàm chứa bao hy vọng. Nhưng rồi hơn 4 tuổi đầu, hơn 4 năm có mặt trên thế gian cháu bé chỉ biết khóc, chưa thể cất được tiếng cười.

Nhìn hoàn cảnh gia đình chị Nga, rồi nhìn cháu Phước, ai cũng không khỏi xót xa. Cháu Phước sẽ chết dần nếu không có một sự hỗ trợ nào để cho cháu đi bệnh viện chữa trị.

Trần Văn - Duy Quang
Địa chỉ hỗ trợ cháu Bùi Đức Phước:

1. Gửi trực tiếp anh Bùi Đức Cường hoặc Nguyễn Thị Nga (bố mẹ cháu Phước) – xóm 5, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ gia đình cháu Bùi Đức Phước ở Hà Tĩnh)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn