- Thời gian gần đây, em phát hiện anh ngoại tình. Anh ấy yêu một cô gái hào nhoáng hơn em về mọi mặt...

TIN BÀI KHÁC:


Em và anh ấy lấy nhau được 3 năm. Vì điều kiện kinh tế tốt nên anh khuyên em ở nhà chuyên tâm với việc chăm sóc bố mẹ và nuôi con. Em đồng ý.

Thế nhưng thời gian gần đây, em phát hiện anh ngoại tình. Anh ấy yêu một cô gái hào nhoáng hơn em về mọi mặt (tiêu tiền nhiều hơn, nghề nghiệp sáng tạo hơn, khéo léo hơn em).

Em thực sự đau khổ và bị tổn thương. Em sợ chồng sẽ bỏ con và em đi theo cô gái ấy. Ngoài tờ hôn thú, em kém cô ấy về mọi mặt. Em rất lo lắng và không biết phải làm sao?

Xin cho em lời khuyên được không ạ? Bạn đọc namrom_87@...

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Em và chồng đã bước vào đời sống hôn nhân được 3 năm, đây là một trong những giai đoạn khó khăn trong tình cảm. Sau một thời gian mới lạ, mặn nồng, thì tình cảm gia đình bắt đầu trở nên nhàm chán và nhạt dần. Ngoài những lý do chung như đã quá quen thuộc, mất hứng thú, thì một phần cũng có lý do từ cả hai vợ chồng.

Với những quan niệm cũ, người vợ luôn được mặc định rằng mình phải là người ở nhà lo chăm sóc gia đình, nuôi con, cơm nước. Những việc giao tiếp xã hội là của đàn ông. Quan điểm này tuy không hẳn sai lầm, nhưng những người phụ nữ trong xã hội Việt Nam khi nhận vai trò nội trợ thường hay đánh mất đi sự tự tin và thiếu chăm sóc tới bản thân mình.

Trong trường hợp của bạn, rất nhiều người phụ nữ chọn cách giải quyết tiêu cực. Nhẹ thì khóc lóc, đay nghiến, dằn vặt chồng. Nặng hơn thì đánh ghen, chửi bới, đập phá đồ đạc, đòi ly hôn, nhiều phụ nữ lại hạ thấp bản thân cầu xin chồng quay lại, nín nhịn và cam chịu. Thực sự thì những giải pháp đó chỉ làm rạn vỡ thêm tình cảm gia đình. Dù người chồng có hối hận mà quay trở lại, thì tình cảm gia đình cũng bị sứt mẻ ít nhiều.

Ông bà ta có câu lạt mềm buộc chặt. Dù sao, chồng bạn đã lựa chọn bạn trong cuộc sống hôn nhân, bạn xứng đáng có được tình yêu và gia đình của bạn. Trước tiên, bạn cần cải thiện hình ảnh và lấy lại sự tự tin của mình. Bạn có thể sắp xếp lại công việc gia đình, nội trợ và con cái, thuê người giúp việc hoặc gửi con ở lớp, để dành thêm thời gian cho chính bản thân mình. Bạn có thể tìm một công việc làm thêm, một nhóm bạn chơi thể thao, chăm sóc sắc đẹp... khi bạn có một nguồn thu nhập, chăm chút cho bản thân hơn, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin cần thiết. Bạn nhận ra rằng ngoài tờ hôn thú, bạn có nhiều thứ giá trị là cô gái kia. Có thêm những bạn bè và công việc mới, bạn sẽ làm cho bạn thân tươi trẻ, xinh đẹp và tự tin hơn trong mắt chồng, và người lo lắng sẽ là chồng bạn chứ không phải bạn.

Chúng tôi tin rằng người phụ nữ luôn tuyệt vời, chỉ có điều họ không nhận ra được giá trị của bản thân mình. Bạn nên chăm sóc bản thân, lấy lại sự tự tin vào bản thân mình, và giúp chồng bạn cũng nhận ra điều đó. Một người phụ nữ khéo chăm lo cho gia đình và bản thân luôn là điều mà mọi người đàn ông mong ước có được. Chồng bạn sẽ nhận ra anh ta may mắn thế nào khi có bạn làm vợ. Chúc gia đình bạn vượt qua những khó khăn và sóng gió này.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.