- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: “Mẹ liệt nửa người nhịn đói nuôi con ăn học” về hoàn cảnh nghèo khó, ốm đau bệnh tật của chị Thạch Thị Thà Linh (ấp Nô Puôl, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) bạn đọc đã ủng hộ 3 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC:

Chưa kịp nhận số tiền bạn đọc ủng hộ thì ngày 8/3, chị Thà Linh vì bạo bệnh đã ra đi về nơi suối vàng. Chị “nằm xuống” trong khi gia cảnh cùng cực khó khăn. Bao nhiêu năm chị ốm đau bệnh tật, một mình người chồng cố gắng làm bao nhiêu cũng không đủ lo cho gia đình của mình.

Chị Thà Linh lúc còn sống

Trong tay hai vợ chồng không có 1 mảnh đất dù nhỏ để canh tác, cuộc sống của vợ chồng nhờ vào những đồng tiền đi làm thuê. Nghề nghiệp không có, làm thuê cũng thất thường nên thu nhập cũng không ổn định.

Miếng ăn còn “đứt bữa” nói gì đến có tiền dư giả, chị nằm xuống không biết chạy tiền đâu ra để mua cỗ quan tài. Nỗi đau đớn mất vợ, không tiền mua quan tài, không biết cầu cứu nơi đâu, anh đành cầu cứu đến Báo VietNamNet.

Trong thông báo ngắn gọn gấp gáp qua điện thoại trong chiều ngày 8/3 của gia đình chị Thà Linh: “Chị Thà Linh đã chết rồi. Gia đình nghèo quá giờ không có tiền để mua quan tài nữa. Nếu có bạn đọc ủng hộ được bao nhiêu thì anh báo để gia đình biết còn đi đặt quan tài”.

Khi còn sống, chị nằm liệt một chỗ, mình chồng chị không cáng đáng nổi gia đình. Khi đó chị Linh chỉ mong ước các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân sẽ lưu tâm và giúp đỡ gia đình của chị sao cho con của chị sẽ tiếp tục việc học để sau này có cái nghề nuôi sống bản thân, không phải tiếp nối cuộc sống nghèo đói và tăm tối như cuộc đời chị đang phải gánh chịu.

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình chị Thà Linh, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 3 triệu đồng bạn đọc ủng hộ ngay trong sáng 9/3 để gia đình lo hậu sự.

Nhận được số tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ, anh Thái Xương chồng chị Thà Linh nói trong nấc nghẹn: “Hôm qua gia đình phải nói khó với tiệm bán quan tài người ta bán thiếu cho, tui hứa hôm nay lấy được món tiền này sẽ trả người ta. Họ có biết mình là ai đâu, may mà họ cũng cho thiếu chứ không thì biết thế nào bây giờ”.

Khó khăn còn chồng chất khó khăn, gia cảnh anh Thái Xương rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ vượt qua hoạn nạn khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Thái Xương, địa chỉ: ấp Nôpuôl, xã Vĩnh Tân, TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng)

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Thái Xương)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn