- Người bố đòi cơ quan thi hành án thực hiện tịch thu ngôi nhà của con trao lại cho mình, vụ án giết người có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, các đơn khởi kiện về đất đai… là nội dung chính của đơn thư trong 10 ngày giữa tháng 4, báo VietNamNet nhận được của bạn đọc.

TIN BÀI KHÁC:

1. Đơn khởi kiện hành chính của bà Nguyễn Thị Diệu Hồng gửi Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa và gửi Ban Bạn đọc báo VietNamNet về việc UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn 6101/UBND – TD ngày 13/9/2011 trái pháp luật và đạo đức… Chúng tôi đang xem xét lại đơn thư.

2. Đơn thư ủy quyền của ông Nguyễn Khắc Lê và bà Đặng Thị Nho, ủy quyền cho con là Nguyễn Hiền Hữu trú tại cụm 12, xã Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội về việc Thanh tra thành phố P7 thông đồng, cấu kết với chính quyền địa phương lập hồ sơ khống trình lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, để lấy đất của gia đình ông trái pháp luật và bán lại cho người khác. Đơn thư này rất phức tạp, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và giải quyết.

3. Bài gửi nội dung thắc mắc về việc khen thưởng văn học nghệ thuật đối với ông Đặng Xuân Hải – Đương kim chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam. Đơn thư này chúng tôi sẽ cử phóng viên đi tìm hiểu và xác minh thêm.

4. Đơn thư của bà Phạm Thị Lịch ở tại xã Tân Xuân, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội đến tòa soạn nêu về việc cha đẻ của bà là cụ Phạm Văn Du (ở Vĩnh Phúc) đã hết mình chiến đấu với giặc Pháp và hi sinh ngày 8/11/1951 mà chưa được công nhận là cán bộ Lão thành cách mạng trong đợt xét duyện 2011. Chúng tôi đã làm công văn gửi đến ông Bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị xem xét đơn của bà.

5. Đơn thư nêu thông tin về việc xét xử Nguyễn Tiến Thịnh trong vụ việc bạo hành với chị Lê Thị Lý tại Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Chúng tôi đã nhận được thông tin bạn đọc cung cấp.

6. Đơn kiến nghị, tố cáo và đề nghị giải quyết của bạn đọc Cung Đình Đậu liên quan đến đất đai. Đơn thư không nêu ra những bằng chứng cụ thể về vụ việc nên chúng tôi khó tiến hành xác minh, tìm hiểu.

7. Đơn kêu cứu khẩn cấp của bạn đọc Nguyễn Việt Chương về việc xem xét việc có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong vụ án giết người xảy ra ngày 23/12/2010 tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đơn thư của bạn đọc chúng tôi sẽ cử phóng viên tìm hiểu xem xét.

8. Đơn kêu cứu khẩn cấp của bạn đọc Tạ Thanh Lâm về việc xem xét việc có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong vụ án giết người xảy ra ngày 23/12/2010 tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đơn thư của bạn đọc chúng tôi sẽ cử phóng viên tìm hiểu xem xét.


9. Đơn thư của bạn đọc Phạm Ngọc Gia - nguyên đơn trong vụ án tranh chấp dân sự quyền sở hữu nhà ở tại ngôi nhà đất với bị đơn chính là con đẻ Phạm Ngọc Cường (hiện tại ở ngôi nhà tranh chấp tổ 20Đ, khu 2A, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh). Ông Gia thắc mắc: Sau nhiều năm theo đuổi kiện tụng công lý đã bảo vệ ông. Bản án về vụ việc đã có, tuy nhiên Chi cục thi hành án Thành phố Hạ Long không hiểu tại sao vẫn chưa có trách nhiệm thi hành án cho ông, để đòi lại ngôi nhà mà con đẻ ông đang ở trả lại ông. Hiện nay ông Gia đã già, sức đã kiệt, ông mong mỏi các cơ quan pháp luật có trách nhiệm thi hành bản án, buộc trả lại toàn bộ ngôi nhà cho ông.

10. Đơn thư của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường THPT Phương Nam địa chỉ: Lô 18, khu Đô Thị Mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội về những vấn đề của trường khi anh Bùi Hoàng Linh và Bùi Văn Minh góp cổ phần vào trường. Nội dung đơn thư phức tạp, phóng viên chúng tôi sẽ trực tiếp tiếp cận để làm rõ.

11. Đơn tố cáo của anh Nguyễn Tú Minh về việc Chi nhánh ngân hàng Techcombank Hai Bà Trưng có dấu hiệu huy động vốn vượt trần lãi suất do Ngân hàng nhà nước quy định, chúng tôi sẽ cử phóng viên làm rõ.

Ban bạn đọc