- Nỗi lo lớn nhất là tiền mổ tim cho con của chị Nhuần đã được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ toàn bộ.

TIN BÀI KHÁC:

Gia đình cháu Sơn nhận tiền ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet
Qua báo VietNamNet bạn đọc ủng hộ cho bé Phạm Văn Sơn nhân vật trong bài viết: Tiếng khóc đuối sức của cậu bé 1 tuổi cần mổ tim số tiền 13.150.000 đ. Cùng với số tiền Sơn nhận được thêm tại nhà và tại bệnh viện hơn 13 triệu đồng nữa, bạn đọc báo đã giúp đỡ trọn vẹn ca mổ tim cho Sơn.

Cậu bé ở Tuyên Quang tên là Phạm Văn Sơn sinh vào ngày 8/4/2012 và đến ngày 8/4 vừa qua Sơn mới đầy một tuổi. Chị Nhuần, mẹ Sơn kể lại: Từ bé sinh ra cháu đã thường xuyên bị viêm phổi kèm những cơn sốt cao, tay chân tím tái và sức yếu nên Sơn không khóc được to, tiếng khóc cứ khè khè, ẹ ẹ ở cổ họng.

Kết quả thông tim tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho thấy: Sơn bị tim một thất cụ thể là tim một buồng thất có kiểu hình thất trái. Thất phải nhỏ như một buồng thất phụ đường kính 12 mm. Thân và 2 nhánh động mạch phổi kích thước tốt. Hẹp van động mạch phổi…

Biết con bị bệnh tim, chị Nhuần và chồng cứ thấp thỏm lên xuống. Nhà nghèo, bệnh nặng, đường xa… xuống đến Hà Nội nhìn chị Nhuần rất khốn khổ.

Chị Nhuần trông đã bớt khổ so với ngày định ngủ ở hành lang bệnh viện…
Đã hơn 2 tuần ở viện, được nhiều người động viên về vật chất và tinh thần, chị Nhuần nay đã khác. Nhìn chị tuy còn nét khổ nhưng cái khổ ấy dường như đã giảm đi hàng chục, hàng trăm lần của cái khổ ngày trước bởi nỗi lo lớn nhất là tiền mổ tim cho con thì chị đã được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ toàn bộ. Chị chia sẻ: “Khi bài viết về gia đình em được đăng trên báo, có nhiều người đã đến viện giúp đỡ. Họ giúp nhà em được hơn 13 triệu đồng, cộng với số tiền từ báo mang tới đã đủ cho ca mổ tim của con em. Em chỉ biết cảm ơn mọi người…” chị Nhuần nói trong ngượng ngùng khi đưa tay nhận những đồng tiền yêu thương của độc giả.

Khó khăn về tiền bạc, gia đình chị Nhuần đã giải quyết về cơ bản. Thế nhưng những vất vả vẫn còn đó thách thức: Bé đã được xếp lịch mổ 3 lần nhưng lần nào sắp mổ bé cũng sinh ra ho, ốm, sốt… Hơn 2 tuần ở Viện Tim, đêm nào em cũng nằm ôm con khóc, dỗ dành con. Chỉ cầu mong mọi thứ bình lặng để đến ngày con được phẫu thuật và bác sĩ nói là đã thành công.
Còn đó nhiều lo lắng dành cho số phận Sơn, cầu mong ca mổ tim cho bé sẽ diễn ra và sẽ thành công tốt đẹp như bao mong mỏi của bạn đọc đối với số phận bé bỏng này.

T. Phan