- Tôi năm nay 25 tuổi. Hiện tôi làm việc cho một công ty Đài Loan chuyên đầu tư và xây dựng bất động sản tại Bình Dương. Tôi làm việc ở đây đã hơn 1 năm và đó cũng là khoảng thời gian tôi gặp gỡ và yêu em.

Tin bài cùng chuyên mục:


Lúc tôi vào công ty được hơn 1 tháng thì đã biết em. Em là trợ lý của giám đốc bộ phận – tất nhiên là người Đài Loan. Em là người Việt gốc Hoa với nước da ngăm đen và dáng cao ráo, chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đã cuốn hút ánh mắt của tôi mỗi khi em bước ngang qua phòng làm việc của tôi.
Ảnh minh họa, nguồn Internet
Và sau nhiều lần hò hẹn cũng đã đến cái ngày đặc biệt đó. Hôm đó các nhân viên người Việt trong công ty đi chơi, ăn nhậu, hát hò.

Tôi đã nắm tay em ngay trong quán nhậu, hôn em trong quán karaoke và qua đêm với em trong nhà nghỉ. Lúc đó tôi mới phát hiện ra em đã có người yêu và người yêu của em đã gọi cho em suốt đêm hôm đó. Sau này em mới kể cho tôi rằng đó là chồng sắp cưới nhưng vì không yêu người ta nữa nên mới chuyển từ Đồng Nai xuống Bình Dương làm việc nhưng anh ta vẫn luôn theo đuổi.

Sau đêm hôm đó, tôi và em ngày nào cũng trò chuyện qua phần mềm chat và qua những buổi cơm trưa, tình cảm ngày càng thắm thiết cho đến một ngày tôi phát hiện thêm một kẻ đứng giữa tình yêu của tôi và em. Đó là ông sếp người Đài Loan nơi em làm.
Ông ấy đã 50 tuổi và đã có ý đồ với em ngay từ lúc em vào công ty này làm việc. Lúc ông ta biết được tình yêu của chúng tôi đã tìm mọi cách cản trở bằng uy quyền của mình.

Ông ta gây khó khăn trong công việc của em, tích cực đi công tác xa cùng em và luôn ép em phải tăng ca để em không còn thời gian với tôi. Chúng tôi đều rất buồn nhưng vì mưu sinh (Hắn ta trả lương cho em khá cao kèm theo những lợi ích khác nữa) chúng tôi đành phải chấp nhận. Và em cũng cố chứng tỏ rằng mình trong sạch khi em công tác xa với hắn ta em luôn tìm cách để liên lạc với tôi có khi là suốt đêm.

Và ông sếp đó càng ngày càng tức giận vì mối tình của chúng tôi và tìm cách để chúng tôi xa nhau thật sự! Em đã từ chối ở chung với ông ta nhưng ông ta gây áp lức đòi đuổi việc vậy là em chấp nhận. Tôi rất đau buồn nhưng tự nhủ rằng phải thông cảm cho em vì đó là công việc.

Nhưng từ lúc em xuống ở đó hầu như tôi rất khó liên lạc với em trừ những lúc nào em chủ động liên lạc. Thỉnh thoảng em cũng tìm mọi cách để gặp tôi và tôi hiểu là em đã nói dối với ông ta để được gặp tôi. Chúng tôi cứ sống như vậy cho đến khi tôi cảm giác rằng mỗi lúc em gặp tôi em đều rất khó chịu, cứ như thể em gặp chỉ để cho có và những lúc đó tôi nghe các đồng nghiệp trong công ty xì xầm bàn tán mỗi khi họ đi thăm nông trường và bắt gặp những cảnh rất thân thiết giữa em và ông ta.

Chúng tôi đã cãi nhau rất to và chia tay nhau trước kì nghỉ tết. Sau Tết em chủ động gặp tôi và làm hòa. Vì còn yêu em nên tôi chấp nhận để rồi mỗi khi em lên thăm tôi và ngủ lại thì tội lại bị phá rối bởi những tin nhắn và cuộc gọi của ông ta vào máy em.

Cứ như thế chúng tôi cứ cãi nhau rồi lại hòa, rồi lại cãi nhau. Tôi hận mình không đủ dũng cảm để đẩy em ra khỏi cuộc đời tôi. Thời gian gần đây ông ta có lẽ cũng giận em nên lại đem công việc của em ra hù dọa, em tức giận cũng đòi nghỉ việc. Em lại đến với tôi, chăm sóc cho tôi, lo lắng cho tôi.

Tôi cảm thấy hạnh phúc nhưng trớ trêu thay ngay ngày hôm nay khi tôi viết những dòng tâm sự này thì vô tình phát hiện ra một đoạn hội thoại giữa em và ông ta với những ngôn từ rất nhạy cảm ám chỉ đến chuyện quan hệ thể xác giữa em và ông ta. Em nói rằng em muốn trở lại với ông ta và ông ta cũng vậy.

Hiện tại còn 6 ngày nữa là đến ngày em chính thức nghỉ việc. Liệu em có còn trở lại làm việc để tiếp tục mối quan hệ với ông ta không? Hay em nghỉ việc để về nhà làm kinh doanh nhưng vẫn tiếp tục mối quan hệ đó. Còn tôi thì sao, tôi có nên tiếp tục đến với em không? Tôi đau khổ nhưng sao vẫn còn yêu em! (Câu hỏi của bạn đọc Phạm Văn Nghĩa)                                                                                                                                                                                                             
Tư vấn viên chia sẻ:

Tình yêu là một tình cảm đẹp của con người. Tình yêu đến từ những rung động, cảm xúc của bạn dành cho cô gái ấy. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng tình yêu, thì hai người yêu nhau cần có sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với nhau những tâm tư, tình cảm, và giúp đỡ là chỗ dựa cho nhau trong cuộc sống.

Tôi tin rằng bạn gái bạn là một cô gái đẹp, và cô ấy gặp những rắc rối mà những cô gái đẹp gặp phải, như bị người khác theo đuổi, bị quấy rối nơi công sở. Bạn là một người đàn ông may mắn khi được cô ấy dành tình cảm. Bạn nói rằng bạn yêu cô ấy, nhưng có khi nào bạn đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy để thông cảm và hiểu cho cô ấy không? Nếu cô ấy không còn xinh đẹp, liệu bạn có còn yêu cô ấy không? Bạn gái bạn hiện nay rất khổ sở, mệt mỏi vì nhiều sức ép. Người yêu cũ thì truy tìm, quấy rối, người yêu hiện tại thì ghen tuông, không tin tưởng, còn sếp thì chèn ép, ức hiếp và bắt cô ấy đánh đổi. Tôi mong rằng bạn hiểu và thông cảm cho những gì mà cô ấy đang phải chịu đựng.

Bạn là người yêu của cô ấy, đúng ra bạn phải là chỗ dựa của cô ấy trước những khó khăn như vậy. Việc quấy rối ở nơi làm việc, hay sếp gây sức ép là việc thường thấy, đặc biệt là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ở những khu công nghiệp như công ty của bạn. Các giám đốc nước ngoài thường có những đặc quyền, và dễ dàng mang công việc, thu nhập, ưu đãi ra để ép nữ nhân viên. Bạn là người yêu, đúng ra bạn phải đứng ra để bảo vệ quyền lợi, tố cáo những hành vi bỉ ổi của giám đốc. Nhưng thay vì bảo vệ người yêu, bạn lại ghen tuông, trách móc. Cô ấy đã yêu bạn, dành tình cảm cho bạn nhưng dường như bạn chỉ biết đón nhận mà hoàn toàn không thông cảm, chia sẻ với cô ấy. Bạn đã buông tay và đẩy cô ấy ra xa, đúng vào lúc mà cô ấy cần bạn nhất.

Giờ đây, cô ấy đủ dũng cảm và mạnh mẽ để dứt khỏi người đàn ông kia, bạn là người may mắn khi là người đàn ông được cô ấy yêu thương, giờ cô ấy đã quay lại với bạn, lo lắng, chăm sóc cho bạn, vậy sao bạn vẫn còn nhiều ghen tuông và nghi ngờ.

Điều bạn cần làm là bỏ qua quá khứ, đón nhận và giúp cô ấy dứt khoát rời bỏ ông sếp người Đài Loan, nếu được, bạn cũng nên thay đổi chỗ làm, để tránh những ràng buộc những mối liên hệ với công ty và sếp cũ. Bạn gái bạn có thể tố cáo ông sếp cũ trước công ty và pháp luật, để ông ta chịu sự trừng phạt cho những hành động của ông ta.

Người đàn ông phải là chỗ dựa vững vàng, để mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ mà mình yêu thương, chúng tôi mong rằng bạn có đủ sự độ lượng, bao dung, và có thể bảo vệ người phụ nữ của mình trước những khó khăn, thử thách của cuộc sống.

  • Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.