- Tôi vẫn luôn bị ám ảnh bởi đêm đầu tiên cùng người con trai ấy dù bây giờ anh đã có gia đình và tôi đã có tình yêu mới.

TIN BÀI KHÁC:

Đấy là cái thời nông nổi của tôi. Tôi mới ra trường, đi làm xa và cuộc sống tự do ngoài xã hội đã đẩy một đứa con gái đoan trang như tôi tới một hoàn cảnh thật trớ trêu. Tôi ngủ với người con trai tôi yêu chỉ sau nửa năm trời quen biết. Mối tình ấy chưa gặp nhiều sóng gió và sau những ngày tháng “sống thoáng” đó người con trai ấy đã rời xa tôi.

Cả hai chúng tôi cùng nghỉ việc, anh lên phố kiếm việc mới còn tôi về quê được một thời gian thì lại quyết định xuống tìm anh. Đáng tiếc là quãng thời gian khó khăn đó hai chúng tôi đã không thể vượt qua.

Ảnh minh họa
Anh lấy vợ sau khi thi không đậu cao học, còn tôi cũng có công việc mới tốt gấp vạn lần cuộc sống trước đây khi có anh. Chỉ có điều hạnh phúc ấy mong manh quá khi không có anh bên cạnh. Chẳng lúc nào tôi có thể quên được đêm đầu tiên giữa tôi và anh. Đó là mối tình đầu tiên của tôi. Người ta bảo mối tình đầu sâu đậm nhưng mối tình sau mới đáng được nâng niu.

Tôi yêu người con trai thứ hai bằng tuổi anh, nhưng không có một thứ gì anh có thể sánh được với người con trai đó. Thế nhưng ám ảnh chuyện cũ, tôi không thể quên được người con trai đầu tiên. Tôi yêu anh nhiều đến mức không có chỗ nào dành cho người thứ hai. Người ấy thì lại quá tốt, sẵn sàng chờ đợi cho tới khi tôi quên hết quá khứ đau buồn.

Anh đã giúp tôi làm điều mà nhiều người con trai trên đời này không làm được. Anh giúp tôi quên đi cái đêm đã biến tôi thành một người phụ nữ và trong lòng anh lúc nào cũng tự nhủ, sẽ bù đắp thật nhiều cho tôi.

Càng yêu anh, tôi càng hiểu một điều: anh là người còn sống thoáng và dễ dãi hơn tôi. Anh học tập những chục năm trời ở nước ngoài và trong thời gian đó anh đã phung phí hết khả năng ăn chơi có thể. Để yêu được con người trong hiện tại của anh, dù hoàn hảo lắm cũng thật khó khăn đối với tôi.

Lúc nào tôi cũng cho rằng, tôi làm chuyện đó là do tôi còn trẻ con không biết gì. Khi tôi người lớn, sau cái đêm hôm đó, sau khi người con trai đó bỏ rơi tôi, tôi mới hiểu ra một điều: “Người con gái dù có yêu đến mấy cũng không nên làm chuyện ấy trước hôn nhân”. Thật bất công khi những người đàn ông thì có thể làm chuyện đó không bị ai phát hiện, còn người con gái thì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ một ngày bị người đàn ông đến sau phát hiện.

Đã nhiều lần tôi nghĩ đến đêm tân hôn của tôi. Tôi có cảm giác dù người đó rất yêu tôi và thông cảm cho tôi, nhưng khi không thấy những giọt máu đào rơi trên tấm ga trắng toát thì liệu người đó cảm giác thế nào? Người đó sẽ quay lưng lại với tôi hoặc sẽ ôm chầm lấy tôi để sưởi ấm trái tim tôi? Tôi không biết! Tôi chỉ biết có một điều, tôi luôn có cảm giác ân hận về những gì đã qua đi. Không phải vì thế mà tôi trách người con trai trước. Chỉ có điều, tôi hiểu, cả hai người đều sống day dứt với người thứ ba…

Tôi chỉ mong mình có thể quên đêm hôm đó, đêm đã ám ảnh suốt cuộc đời tôi, ít ra là cho tới thời điểm bây giờ.

Bạn đọc giấu tên


Mời bạn đọc tham dự cuộc thi viết chủ đề: "Yêu nhanh, sống thoáng nên không?"

Thể lệ tham dự:

“Tôi cần tình một đêm”, “tôi yêu nhanh”, “tôi sống thoáng”, “tình dục trước hôn nhân”… sau những phút sống như thế, bạn được gì? Mất gì? Và có nên như vậy không?

Bài viết chia sẻ câu chuyện, thể hiện quan điểm tham dự chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/4/2012 đến hết ngày 30/5/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.