- Không ít lần H ngỏ ý với tôi về chuyện hôn nhân nhưng tôi chỉ ậm ừ cho qua. Tôi không muốn chịu bất kì sự ràng buộc nào.

TIN BÀI KHÁC:

Khi đặt bút viết bài này tôi đã không còn gặp H nữa. Bất kể tình yêu của H dành cho tôi lúc bấy giờ thật mãnh liệt thì trong đầu óc tôi chưa lúc nào nghĩ rằng sẽ lấy H làm vợ. Chính suy nghĩ đó đã khiến tôi phải trả một cái giá thật đắt. Cuộc sống không thể thanh thản với sự ân hận, day dứt chôn chặt trong lòng.

Ảnh minh họa
Tôi sinh ra trong một gia đình gia giáo, nề nếp, luôn coi trọng việc học và lập nghiệp lên hàng đầu. Suốt những năm tháng học phổ thông, rồi đại học, không giống hầu hết bạn bè cùng trang lứa, tôi chỉ tập trung vào việc học tập mà không hề nghĩ gì đến chuyện yêu đương. Trong tôi cũng chỉ có một suy nghĩ đơn giản, ra trường, kiếm một công việc ổn định rồi tìm một cô gái có hoàn cảnh phù hợp cưới làm vợ. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ kiếm một cô bồ về sống thử hay những chuyện đại loại về tình dục trước hôn nhân.

Mọi chuyện đã thay đổi khi tôi gặp H. H không có ngoại hình nổi trội nhưng bù lại chúng tôi cảm thấy hấp dẫn nhau ngay từ đầu. Chúng tôi nhanh chóng kết thân chỉ sau một vài lần trò chuyện. H là một cô gái cởi mở, chủ động trong mọi chuyện, kể cả chuyện “ăn cơm trước kẻng”. "Chuyện ấy" đến với chúng tôi thật nhanh trong một lần đi chơi. Và cũng chưa đầy một tháng hẹn hò H trở thành người yêu của tôi, mà chính xác hơn phải là người tình của tôi. Nhà nghỉ trở thành điểm hẹn quen thuộc mỗi tuần của chúng tôi.

Không ít lần H ngỏ ý với tôi về chuyện hôn nhân nhưng tôi chỉ ậm ừ cho qua. Tôi không muốn chịu bất kì sự ràng buộc nào. Chuyện gì đến rồi sẽ đến, khi biết tin H mang thai, chúng tôi thực sự bối rối, chưa chuẩn bị cho điều này xảy ra. Bản thân H còn đi học, công việc chưa ổn định, còn tôi chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình. Theo bản năng tôi rũ bỏ H, trốn chạy. H đi phá thai và chúng tôi chia tay nhau từ đấy.

Sự do dự của tôi có thể đã tước đi cơ hội làm mẹ của cô ấy...

Bạn đọc giấu tên

Mời bạn đọc tham dự cuộc thi viết chủ đề: "Yêu nhanh, sống thoáng nên không?"

Thể lệ tham dự:

“Tôi cần tình một đêm”, “tôi yêu nhanh”, “tôi sống thoáng”, “tình dục trước hôn nhân”… sau những phút sống như thế, bạn được gì? Mất gì? Và có nên như vậy không?

Bài viết chia sẻ câu chuyện, thể hiện quan điểm tham dự chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/4/2012 đến hết ngày 30/5/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.