- Khi biết chồng có bồ trong lúc làm việc xa gia đình, mình đã nói với bố mẹ chồng, mẹ chồng đã lạnh lùng phán một câu “Cho nó có chỗ đi lại”.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi làm dâu đến nay cũng đã được ngoài hai mươi năm, chuyện vui thì cứ trượt đi, còn chuyện buồn thì muốn quên chẳng được. Tôi cũng thấy mình là người cố chấp nhưng không sao sửa nổi, có lẽ viết được ra đây mình cũng sửa chữa được một phần nào chăng?

Hai mươi tuổi, vừa chân ướt chân ráo về làm dâu đã được nghe mẹ chồng nói với các em cô: “Con người ta phải tham thì mới giầu được”, vậy là mình nhận được bài học đầu tiên. Nhưng không vì thế mà mình không hoà hợp với gia đình chồng đặc biệt bố chồng và các em lại rất quý mình và mình cũng coi đó như chính gia đình ruột thịt của mình.

Ảnh minh họa
Cú sốc thứ hai khi biết chồng có bồ trong lúc làm việc xa gia đình, mình đã nói với bố mẹ chồng, bố chồng thì nói như vậy không được, để bố nhắc nhở nó, còn mẹ chồng thì lạnh lùng phán một câu “Cho nó có chỗ đi lại” và “Cơm đứa nào đứa ấy ăn chứ có ăn lẫn của nhau đâu mà lo”. Vậy là từ một cô con dâu vô tư, hay cười, hay nói, thân thiện với mọi người, tôi buộc phải trở thành một người đàn bà kín đáo, ít cởi mở và đặc biệt không bao giờ tâm sự chuyện khúc mắc giữa vợ chồng với mẹ chồng từ đó.

Chuyện đó xảy ra cũng gần 20 năm nay rồi, bố chồng cũng đã mất, mẹ chồng ở cùng gia đình mình, bà rất thương con, thương cháu, dù tuổi cao nhưng vẫn cố gắng giúp con cháu trong việc gia đình, các con và các cháu cũng rất yêu quý, kính trọng bà.

Mình mặc dù rất thương bà nhưng trong lòng mình vẫn có một khoảng cách không thể thu hẹp nổi. Ước gì mẹ chồng mình đừng nói với con dâu những lời như vậy.

Bạn đọc giấu tên

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.