- Hơn 30 triệu đồng của bạn đọc Báo VietNamNet đã được trao cho bé Lê Thị Vân Anh, em bé trong bài: Bé gái bị 50 con ong đốt kêu cứu.

TIN BÀI KHÁC:


Số tiền trên gồm hơn 20 triệu đồng bạn đọc tới ủng hộ trực tiếp và 10.100.000 bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet.

Trước đó, bé Lê Thị Vân Anh bị 50 con ong vò vẽ tấn công, em bị nhiễm độc rất nặng, bị hoại tử tế bào gan, men gan tăng cao gấp hơn 100 lần so với bình thường, thận suy không tiểu được và rối loạn máu đông.

Bé phải lọc máu liên tục để cứu mạng sống, bệnh viện yêu cầu đóng 10 triệu đồng tạm ứng viện phí, nhưng gia đình vay mượn khắp nơi mới đóng được 6 triệu đồng. Đứng trước hoàn cảnh khó khăn, cần tiền gấp để cứu sống mạng con mà gia đình không thể vay mượn được.

Sau khi Báo VietNamNet đưa hoàn cảnh đáng thương của bé lên báo, nhiều bạn đọc đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn gia đình bé Vân Anh và trên hết là muốn cứu mạng sống của em.

Nhiều bạn đọc đã đến tận bệnh viện thăm hỏi, chia sẻ, số tiền đó đủ để trang trải viện phí cho bé trong quá trình điều trị. Sự “ứng cứu” kịp thời của bạn đọc đã cứu nguy cho bé và đã giành lại bé khỏi lưỡi hái tử thần.

Đến nay, sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, sức khỏe của Lê Thị Vân Anh đã ổn, chỉ vài ngày tới là bé được xuất viện. Trên đôi mắt người mẹ rưng rưng lệ nhưng ánh lên niềm vui bất tận.

Nhìn con khỏe mạnh sắp được xuất viện Hồng Sang hồ hởi chia sẻ: “Em thật sự không biết nói gì hơn chỉ biết gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả bạn đọc, những người đã kịp thời cứu giúp con em. Gia đình em đang trong lúc khó khăn, không biết xoay xở ở đâu ra món tiền lớn như vậy để điều trị cho con thì có nhiều bạn đọc tới thăm, gọi điện chia sẻ em cảm động vô cùng. Bây giờ bé Vân Anh đã khỏe rất nhiều, chỉ ít bữa nữa là bé được xuất viện. Em hiểu được rằng, những tấm lòng bao dung, sự chung tay chia sẻ của cộng đồng cho những hoàn cảnh khó khăn rất ý nghĩa. Những tấm lòng bao dung ấy đã cứu sống được rất nhiều mạng người đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho rất nhiều mảnh đời trong đó có gia đình em”.

Đức Toàn