- Mới 7 tuổi đầu bé đã phải gánh chịu những cơn đau của thể xác khi bị kẻ tâm thần dùng gậy và chân đá những đòn chí mạng. Sau 2 tuần, bé Hồ Quang Minh (7 tuổi, Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa một lần tỉnh dậy. Nhìn con trai thơ dại nằm bất động trên giường bệnh, người cha trẻ khuỵ xuống, nước mắt nuốt vào trong…

TIN BÀI KHÁC:


Khó mà có thể tả hết nỗi đau của người cha trẻ Hồ Quang Thịnh (SN 1979, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) khi anh phải chứng kiến cảnh đứa con thơ dại của mình nằm bất động trên giường. Sự việc đã xẩy ra 2 tuần qua nhưng trong tâm trí anh vẫn chưa hết ám ảnh buổi sáng kinh hoàng đó.

Sáng 22/6, bé Minh con trai anh đang chơi ở ngõ hẻm thì chẳng may gặp tên tâm thần Nguyễn Viết Thuỷ (SN 1969, trú ở Xuân Trường, Nghi Xuân) đang cầm cọc tre. Đang sẵn cơn điên, Thuỷ đã dùng gậy tre đánh gãy tay cháu Minh, sau đó hắn giáng tiếp nhiều đòn chí mạng vào đầu cháu.

Cháu bé Hồ Quang Minh đã hôn mê 2 tuần sau khi bị kẻ tâm thần dùng đá và gậy đánh vào đầu
Gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu. Những cú đánh tàn ác của kẻ tâm thần đã khiến cháu Minh bị gãy tay, rạn xương sọ, tụ máu trong. Mặc dù gia đình đã đưa cháu ra Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã 2 tuần trôi qua, cháu vẫn đang hôn mê sâu, không biết bao giờ tỉnh lại.

Nhìn đứa con thơ dại bé bỏng nằm bất động trên giường bệnh, anh Thịnh không thể kìm được nước mắt. Nắm chặt lấy đôi tay mềm nhũn của đứa con, những giọt nước mắt lăn dài trên má của người cha tội nghiệp. Anh cầu mong sao có phép nhiệm màu đến với cháu Minh, để cháu có thể trở lại cuộc sống.

Hai tuần trôi qua kể từ hôm nhập viện, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật bé Minh vẫn chưa một lần tỉnh lại. Mỗi lần được gần con, thấy con nằm hôn mê, khuôn mặt phù nề căng tròn, đầu băng kín, đôi tai tím tái, tim anh đau nhói.

Hai tuần trôi qua, cũng là chừng đó đêm anh Thịnh không ngủ. Anh sợ cái điều khủng khiếp xẩy ra, sợ lắm khi chẳng may đứa con sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa.

Ở quê nhà, mẹ cháu Minh, chị Vinh đang mang thai 7 tháng cũng đang ngóng chờ tin con. Chị chỉ được biết là con mình phải nằm viện, gia đình phải giấu kín thông tin về tình trạng của bé Minh, vì sợ chị Vinh không thể chịu nổi.

Người cha tội nghiệp, chiến sỹ an ninh Hồ Viết Thịnh đang chờ đợi một phép màu đến với cháu bé
Kể từ khi đứa con gặp nạn, gia cảnh vốn khó khăn của đôi vợ chồng lại thêm bội phần khốn khó. Thu nhập của một chiến sỹ an ninh và đồng lương dạy học của người vợ chỉ đủ anh Thịnh chị Vinh trang trải cuộc sống hằng ngày và hỗ trợ thuốc men cho bố mẹ già ốm yếu.

Đã 10 năm ăn lương nhà nước, hai vợ chồng anh chẳng thể xây cất nổi căn nhà cấp 4. Những trang trải trong cuộc sống khiến anh chị chỉ đủ nuôi con và trả tiền thuê trọ. Ngày đưa con đi Hà Nội điều trị, anh Thịnh phải dốc sạch mấy triệu đồng góp nhặt được mà vợ chồng cất giữ bấy lâu, phòng khi mẹ già trái gió trở trời. Cộng thêm những đồng tiền anh chị em giúp đỡ anh mới đưa được con đi Hà Nội.

Cũng vì hoàn cảnh vợ chồng anh Thịnh quá khó khăn nên những ngày qua nhiều đồng đội của anh Thịnh đã lần theo lời khai, tìm đến gia đình của đối tượng đánh bé Minh ở xã Xuân Trường huyện Nghi Xuân, hi vọng gia đình kẻ này sẻ chia một phần trách nhiệm.

Thế nhưng gia cảnh của kẻ đã đánh cháu Minh thuộc diện cám cảnh nhất xã này, khiến hi vọng sự sẻ chia ấy vụt tắt.

“Chúng tôi tìm đến gia đình hung thủ Nguyễn Viết Thủy tại xã Xuân Trường, đúng là căn nhà quá hoàn cảnh. Mẹ đối tượng tâm thần đã ngoài 70 tuổi già yếu, còn vợ thì vừa mất được một năm sau khi sinh đứa con út. 3 người con của Thủy, đứa đầu cũng điên điên, dại dại như cha, còn 2 đứa còn lại èo uột, ốm yếu”.

Hy vọng về sự giúp đỡ của kẻ gây án không còn nữa. Gia đình anh Thịnh phải vay mượn tiền bạc để chữa trị cho con. Họ chỉ ước sao con mình có thể tỉnh lại, hết bao nhiêu tiền không tính. Thế nhưng, chẳng thể hy vọng bằng niềm tin. Trong tay không có tiền, mà tính mạng của con trẻ đang rất mong manh.

Không biết rồi đây anh Thịnh và vợ sẽ xoay sở ra sao khi chặng đường để chờ phép màu giúp con tỉnh lại đang còn dài, mà chi phí điều trị, đi lại ăn ở cũng đã vượt quá sức của đôi vợ chồng trẻ.

Tính mạng cháu bé vô tội đang rất nguy kịch mà gia đình thì quá khó khăn. Cháu Minh đang cần lắm những tấm lòng thơm thảo của những nhà hảo tâm để có thêm kinh phí giúp giúp đỡ bố mẹ cháu dành lại sự sống cho con.

Duy Tuấn

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Minh xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp đến bố cháu Minh: Anh Hồ Thế Thịnh, Phòng PA83, Công an Hà Tĩnh, số 4, đường Nguyễn Thiếp, TP. Hà Tĩnh; ĐT: 0912466977.

2. Qua Báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình cháu Hồ Quang Minh)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn.