- Theo phản ánh của nhiều hộ dân, tình trạng nước ô nhiễm và có cặn đã xảy ra rất lâu, người dân đã phản ánh với công ty nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. 

TIN BÀI KHÁC:


Thời gian gần đây, Báo VietNamNet nhận được nhiều đơn thư phản ánh của người dân thuộc khu chung cư thị trấn Cần Giuộc tỉnh Long An về việc nước sinh hoạt bị nhiễm mặn, phèn, độ cứng… vượt tiêu chuẩn cho phép rất nhiều.

Nước máy sinh hoạt người dân sử dụng là do Công ty Cổ phần công trình đô thị Cần Giuộc (Long An) cung cấp với giá 5.500 đ/m3.

Kết quả người dân mang mẫu nước đi xét nghiệm
Theo phản ánh của nhiều hộ dân, tình trạng nước ô nhiễm và có cặn đã xảy ra rất lâu, người dân đã phản ánh với công ty nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Nhiều người dân đã phải dùng bình lọc hoặc mua nước bình về để ăn, uống. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, gây nhiều phiền hà và tốn kém cho người dân.

Người dân không yên tâm về chất lượng nước đã mang mẫu nước đi xét nghiệm, trong 9 thành phần thì có tới 6 thành phần vượt giới hạn cho phép.

Theo ông Trần Thế Linh, Phó Giám đốc Công ty CP Công trình đô thị Cần Giuộc, từ năm 2011 đến nay, công ty chuyến sang bơm hệ thống áp lực nước mạnh hơn nên bong tróc cặn đường ống do được sử dụng từ năm 1998. Hiện công ty cũng đã định kỳ súc đường ống vào ngày 15 hằng tháng, tuy nhiên vẫn còn một vài điểm xảy ra tình trạng trên.

Cũng theo ông Linh, chất lượng nước được được Phòng y tế huyện lấy mẫu theo từng quý để kiểm nghiệm và đạt tiêu chuẩn cho phép.

Do đặc thù nguồn nước ở Cần Giuộc nên độ cứng và clorua trong nước cao nên sau khi công ty xử lý cung cấp cho người dân được Sở Tài nguyên Môi trường cho phép cao hơn so với nước sinh hoạt thông thường.

Đức Toàn