Gaddafi ngồi sụp ở dưới chân nhuốm máu của một chiến binh nổi dậy đó là bức ảnh mà lực lượng nổi dậy Libya lấy làm bằng chứng về việc nhà lãnh đạo bị lật đổ Libya đã chết.

TIN LIÊN QUAN:

Cựu lãnh đạo Libya được tìm thấy lúc đang ngồi co ro trong một cái hố ở trung tâm thành phố Sirte, sau khi quân nổi dậy xuyên qua thành phố bờ biển này trong đợt tấn công cuối cùng.

Hình ảnh ông Gaddafi người đầy máu.

Chiến binh Mohammed Al Bibi nói với các phóng viên rằng Gaddafi nói: "đừng bắn, đừng bắn" trong khi cố gắng đầu hàng. Có nhiều bản tin trong giới truyền thông Arap nói rằng Gaddafi chết vì vết thương ở chân.

Những cảnh quay bằng điện thoại di động được công bố sau khi tin Gaddafi đã bị bắt lan tràn. Đó là hình ảnh Gaddafi đầy máu bị cư xử thô bạo. Quân nổi dậy cho biết, cựu lãnh đạo nước này được vũ trang bằng một khẩu súng vàng và mặc một bộ kaki lúc bị bắt.

Quan chức Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Abdel Majid Mlegta nói: "Gaddafi cũng bị bắn vào đầu. Có nhiều loạt đạn bắn về phía quân của ông ta và Gaddafi đã chết". Theo Abdel, Gaddafi bị bắn hạ khi đang cố tẩu thoát. Trong khi đó, một chiến binh khác nói, ông Gaddafi bị bắn vào bụng bằng ít nhất một viên đạn 9li.

Gaddafi và gia đình đã chạy trốn kể từ khi Nato và quân nổi dậy bắt đầu thu hẹp lưới ở Tripoli vào giữa tháng 8.

Tin Gaddafi bị bắt diễn ra cùng thời điểm lực lượng nổi dậy nói họ đã nắm quyền kiểm soát Sirte, thành phố quê hương của Gaddafi.

Hoài Linh (Theo DailyMail)