- Sau giai đoạn lao đao, tưởng như cuộc đại chiến Gỗ - Gạch sẽ biến thành ký ức. Tuy nhiên, trong cuộc tái ngộ lần này, sức nóng một thời có thể được tái hiện nhờ nỗ lực trốn suất... rớt hạng của 2 ông lớn một thời.

Khi Long An (tiền thân là ĐT.LA) xuống dốc và phải xuống chơi ở giải hạng Nhất vào mùa 2011, thì ngược lại HA.GL vẫn là cái tên đáng nói ở V-League.

Sau khi trở lại vào mùa 2013, vị thế của cả hai đội vẫn khá khác nhau với một bên là tân binh, còn phía bên kia - tức đội bóng phố Núi còn nguyên khát khao vô địch.

Đến thời điểm Long An quật khởi và chơi khá tốt ở giải đấu mà mình từng vô địch tới 2 lần, thì đổi lại vị thế mà đoàn quân của bầu Đức có được chỉ là một cái tên...rất thường.

{keywords}

Mùa trước HA.GL (áo trắng) thất thế hơn so với Long An

Thậm chí ở mùa giải trước, dù chẳng phải mạnh mẽ gì nhưng đội bóng cũ của bầu Thắng vẫn nhỉnh hơn hẳn so với các cầu thủ trẻ bên phía nhà bầu Đức.

Tuy nhiên, cho đến năm nay xem ra vị thế của cả đôi bên đã bắt đầu...ngang ngửa khi đã đi chung cùng một con đường là trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Và thực tế cũng đã chứng minh như vậy, khi sau 9 vòng đấu cả hai nhà cựu vô địch của V-League chỉ đang có vỏn vẹn 8 điểm để đứng ở vị trí thứ 12, 13 trên BXH.

Không hơn vị trí phải đi play-off, hay xuống hạng trực tiếp là bao nhiêu chính bởi thế cả HA.GL lẫn Long An đều đang rất khát điểm hòng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Xét về thực lực, rõ ràng với các cầu thủ trưởng thành từ giải hạng Nhất rồi chơi tại V-League 3 mùa bóng đã qua đội khách Long An đang được đánh giá trên chân so với chủ nhà về kinh nghiệm thi đấu.

Nhưng đổi lại, mùa giải 2016 thầy trò HLV Ngô Quang Sang lại đang gặp nhiều vấn đề trong lối chơi, lẫn thành tích cho đến thời điểm hiện tại. Đây lại là nét nhỉnh hơn của HA.GL so với Long An.

Rõ ràng, sau 1 mùa giải chơi ở V-League các cầu thủ trẻ phố Núi đã trưởng thành khá nhanh, dù chưa có được kết quả tốt nhưng mọi thứ diễn ra đã khả quan hơn rất nhiều so với mùa đầu tiên.

Lối chơi vẫn giữ được một cách khá nguyên bản, thêm vào đó là sự trưởng thành của nhiều cá nhân như Văn Toàn, Đức Lương...chính vì thế HA.GL mới có được kết quả như hiện tại.

Cái thiếu lớn nhất của đội bóng phố Núi vẫn chính là sức mạnh của các ngoại binh, khi hầu như mọi trận đấu đá "chấp Tây" với chỉ 1 mình tiền vệ Ideguchi cày ải, người còn lại là Moreira hay chăng hay chớ.

Mỗi đội đều có những điểm mạnh bổ sung cho phần yếu của mình để khiến trận đấu tới trên sân Pleiku cân bằng cũng như được dự đoán căng hơn bao giờ hết khi cả hai đều chung cảnh khát điểm.

Dù vậy, với ưu thế sân nhà đoàn quân trẻ nhà bầu Đức đang hy vọng sẽ tìm kiếm được chiến thắng để tạm thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm sau vòng đấu thứ 10.

Tuy nhiên, điều này cũng không dễ nếu như Long An chỉ cần 1 điểm và chủ động chơi phòng ngự. Thậm chí, nếu hàng thủ chủ nhà chơi tồi như đã thể hiện e họ sẽ phải ôm hận khi đội khách rất giỏi trong các tình huống phản công.

Lịch thi đấu vòng 10 (15/5):

Sân Pleiku (17h00): HA.GL - Long An

Sân Lạch Tray (17h00): Hải Phòng - Khánh Hòa

Sân Cần Thơ (17h00): Cần Thơ - HN.T&T

M.A