- Khi những câu chuyện về cuộc đua vào VFF chưa rõ thật giả, một lần nữa làng bóng đá Việt Nam lại hoảng hốt với tin CLB TPHCM sẵn sàng rời V-League. Những câu chuyện ồn ào, phút 89 (cũng là tên tự truyện Công Vinh mới ra) thật giả khó lường...

Những câu chuyện ồn ào

Trong những ngày qua bóng đá Việt Nam thực sự đang rất...“ồn ào” với câu chuyện nóng từ cuốn băng ghi âm từ trong cuộc họp của VFF giải quyết vấn đề giữa VPF và ban trọng tài.

Chưa biết đúng sai đến đâu trong câu chuyện cựu PCT VPF Trần Mạnh Hùng với phó ban trọng tài Dương Văn Hiền, thì “phút 89” của Công Vinh đã lên kệ sách trong sự phản ứng của nhiều nhân vật được chỉ tên trong tự truyện của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tự chuyện của Công Vinh đang gây sóng gió...

Công Vinh khẳng định sự thật, nhưng phía ông Hải “lơ” rồi vài cầu thủ khác đã lên tiếng cho rằng cựu tiền đạo đội trưởng “nói hơi quá” thậm chí sai hẳn vấn đề, để dường như cuốn tự truyện tưởng như tâm đắc của CV9 đang gây sóng gió nơi hậu trường bóng đá Việt.

Cũng rất liên quan, chỉ không lâu sau khi Công Vinh ra tự chuyện, CLB TPHCM – nơi mà cựu tiền đạo này đóng vai trò quyền chủ tịch, đã bất ngờ rò rỉ thông tin về chuyện có thể bỏ giải khi chưa được đáp ứng đúng với những gì mà đơn vị đứng ra quản lý, điều hành bỏ vốn.

... Phút 89, thật giả ai hay...

Đúng rằng một tuần sôi động của bóng đá Việt Nam với hàng loạt tin đồn, câu chuyện. Nhưng chắc chắn chỉ có một sự thật được phơi bày, sau những sự việc đã và đang xảy ra.

Sự thật sẽ là người hâm mộ, các đội bóng giờ sẽ khó có thể tôn trọng, tin tưởng ban trọng tài lẫn VPF khi câu chuyện tưởng như là việc cá nhân giữa ông Dương Văn Hiền và Trần Mạnh Hùng bỗng thể hiện rõ bộ mặt của bóng đá Việt. Và đó là sự xấu xí không thể đỡ.

{keywords}
cho đến chuyện CLB TPHCM có tin đồn giải thể...

Công Vinh nói thật hay không chỉ người trong cuộc mới biết. Nhưng bất luận thế nào thì rõ ràng bắt đầu từ khi “Phút 89” lên kệ sách, những mối quan hệ tưởng chừng bè bạn, êm ấm hay ít nhất tôn trọng lẫn nhau giữa chủ nhân của cuốn tự truyện và phần còn lại chẳng còn dễ mà hàn gắn.

Và một sự thật nữa, dù phía CLB TPHCM đã cố gắng làm mọi chuyện để không bung bét khi đứng ra phản hồi những tin đồn được cho “thất thiệt” và bất lợi bằng tuyên bố tiếp tục kế hoạch đầu tư con người, học viện bóng đá... và cả việc mời cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hữu Thắng về ngồi ghế chủ tịch thì cũng khó làm người khác không nghi ngờ.

{keywords}
Đang khiến thành quả U23 Việt Nam "gieo" khó có ngày gặt khi người hâm mộ quay lưng

Thực tế CLB TPHCM không dễ để giải thể, bỏ V-League nhưng câu chuyện khó khăn là có thật. Tuy nhiên, CLB TPHCM có rơi vào hoàn cảnh xấu đi chăng nữa cũng không phải quá lớn khi đã có tiền lệ, và cũng khá bình thường với bóng đá chuyên nghiệp. Chỉ có một sự thật, người dân Sài thành khó có thể tiếp tục yêu bóng đá, sau nhiều năm chứng kiến hết đội bóng này đi, đội khác đến và... giải tán.

Nhiều tin đồn, nhưng có một sự thật rất lớn khi tất cả đều khiến bộ mặt bóng đá Việt rất xấu xí. Mà cứ như thế này, những gì mà U23 Việt Nam đã gieo thật khó tìm ra ngày... gặt.

Chỉ mong, tin đồn là tin đồn mà thôi!

Duy Nguyễn 

Công Vinh nghẹn ngào trong ngày ra mắt tự truyện

Công Vinh nghẹn ngào trong ngày ra mắt tự truyện

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã không giấu nổi niềm vui trong ngày ra mắt tự truyện của mình, nhưng khi nhắc đến một người bạn tật nguyền, Công Vinh đã rơi nước mắt...

Cựu "sếp" VPF Trần Mạnh Hùng quyết thay bầu Đức ở VFF

Cựu "sếp" VPF Trần Mạnh Hùng quyết thay bầu Đức ở VFF

Cựu sếp VPF Trần Mạnh Hùng quyết thay bầu Đức ngồi đảm đương ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, bên cạnh "đối thủ" mới là Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng.

Tranh ghế thay bầu Đức, ông Trần Mạnh Hùng tạo bất ngờ phút chót?

Tranh ghế thay bầu Đức, ông Trần Mạnh Hùng tạo bất ngờ phút chót?

Từ chức ghế Phó Chủ tịch HĐQT công ty VPF, ông Trần Mạnh Hùng gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách ứng viên ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính khoá VIII tới.

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Dù đánh giá rất cao việc PCT VPF Trần Mạnh Hùng từ chức sau khi có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Thế nhưng, nhìn vào câu chuyện từ chức lại càng thấy bóng đá Việt Nam bát nháo hơn...

Chửi tục kiểu "xã hội đen", Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng từ chức

Chửi tục kiểu "xã hội đen", Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng từ chức

Phó Chủ tịch HĐQT công ty VPF Trần Mạnh Hùng đã tự xin rút lui sau sự cố "lộ băng ghi âm" vừa qua.