- Đường sắt từng xin dỡ biệt thự, Hà Nội chưa trả lời; VN có hơn 240 phó chủ tịch tỉnh, 122 thứ trưởng; Cuộc di dời không tưởng ở ‘công xưởng’ Vũng Áng; Đang ngồi ăn cơm với gia đình, bất ngờ bị bắn chết; Giám đốc sở mất 1,6 tỷ đồng ngay tại cơ quan... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/9.

VN có hơn 240 phó chủ tịch tỉnh, 122 thứ trưởng

Tính đến tháng 9/2015, có 122 Thứ trưởng và tương đương (bằng số lượng đầu nhiệm kỳ), có 242 phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Đọc tin tại đây.

Con nguyên Bí thư Quảng Nam làm Giám đốc Sở KH&ĐT

{keywords}

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa) tại Đại hội Đảng bộ Sở KH&ĐT tháng 4/2015. Ảnh: Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư có tuổi đời rất trẻ, mới 30 tuổi.

Xem tiếp tại đây.

Đường sắt từng xin dỡ biệt thự, Hà Nội chưa trả lời

Tổng công ty Đường sắt VN chiều nay công bố với báo giới hồ sơ ngôi nhà 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) bị sập trưa qua, khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Cuộc di dời không tưởng ở ‘công xưởng’ Vũng Áng

Để có mặt bằng triển khai các đại dự án ở Vũng Áng, Hà Tĩnh đã phải thu hồi hơn 3.500 ha đất liền, 1.200 ha đất mặt nước; giải tỏa, đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho 15.000 hộ dân bị ảnh hưởng và hơn 4.000 hộ dân di dời đến chỗ ở mới. Một cuộc ‘đại di dời’ được thực hiện khẩn trương.

Đọc bài tại đây.

Hai vợ chồng chết trong chòi với nhiều thương tích

Thông tin từ cơ quan CSĐT, Công an Tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ việc hai vợ chồng tử vong bất thường với nhiều vết thương trên cơ thể ở địa bàn thôn Giáp Sơn (xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Đọc tin tại đây.

ĐH Tôn Đức Thắng phản hồi việc dừng bổ nhiệm giáo sư

"Phát biểu dừng hay không dừng là do hiệu trưởng chứ không phải Cục Nhà giáo. Tôi chưa hề dùng chữ dừng thực hiện".

Xem tiếp tại đây.

Mỗi đêm từ chối gần 100 xe quá tải đi vào cao tốc dài nhất VN

Bất chấp sự quyết liệt của các cơ quan chức năng nhiều xe quá tải vẫn cố tình đi vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ các đường nhánh, nút giao hoặc tìm mọi cách né trạm cân.

Xem tại đây.

Yên Bái: Đang ngồi ăn cơm với gia đình, bất ngờ bị bắn chết

Ngày 22/9, CQĐT Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can, tạm giam Vàng A Sinh (SN 1988) ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, để điều tra về hành vi Giết người

Đọc tin tại đây.

Đoạn cuối Trầm Bê - Đặng Văn Thành: Ai khổ hơn ai?

Những bất ngờ vào phút chót dường như đã thay đổi cục diện ván cờ thâu tóm kéo dài hơn 3 năm liên quan đến SouthernBank và Sacombank. Quá trình này gợi nhớ đến hai đại gia hàng đầu Việt Nam vốn là hai người trong cuộc, từng được xem là kẻ thắng người thua nhưng đến thời điểm này cũng chưa hẳn phân định ai là người thắng thua, sướng khổ…

Đọc bài tại đây.

Hơn 6.700 tỷ nối trung tâm TP với khu đô thị lớn nhất VN

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 vừa trình lên Sở GTVT TPHCM xem xét thẩm định chủ trương xây dựng đường trục Bắc Nam kết nối giao thông khu vực trung tâm TPHCM với địa bàn quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỷ đồng.

Xem tiếp tại đây.

Xe đón dâu gặp nạn trên cao tốc, 2 người chết

Chiếc xe 16 chỗ trên đường rước dâu từ Lào Cai về Nam Định va chạm mạnh với xe tải ngược chiều, khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Giám đốc sở mất 1,6 tỷ đồng ngay tại cơ quan

Nhiều quan chức, giám đốc, doanh nghiệp đã bị trộm lẻn vào phòng làm việc ngay tại cơ quan cuỗm đi số tiền rất lớn.

Đọc tin tại đây.

Sắp xét xử vụ trọng án giết 4 người ở Nghệ An

TAND tỉnh Nghệ An cho biết, Vi Văn Mằn (SN 1995, trú bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An), kẻ ra tay giết hại 4 người Tày Poọng sắp bị cơ quan chức năng đưa ra xét xử lưu động.

Xem tin tại đây.

MC Quỳnh Chi mất quyền nuôi con trong vụ kiện ly hôn

Xác định con trai của MC Quỳnh Chi đang ở cùng cha tại nước ngoài, cấp phúc thẩm đã chấp nhận cho anh Chương nuôi bé Phúc đến trưởng thành và người mẹ không cấp dưỡng.

Đọc bài tại đây.

Phú Thọ: Nhiều phụ nữ bị tạt axit trên đường

10 ngày gần đây, ở Lâm Thao xuất hiện một kẻ chuyên rình mò phụ nữ đi đường sau đó tạt axit vào người gây hoang mang, sợ hãi trong dư luận địa phương.

Đọc tin tại đây.

Đâm lan can cả nhà văng ra đường, 2 bố con tử vong

Cú tông mạnh vào lan can làm cả gia đình văng ra bên đường, hai bố con tử vong, chị Huệ bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Đêm lạnh của 13 hộ dân khu biệt thự sập

Không điện, căn phòng trống trơn, thậm chí một chiếc chiếu cũng chưa được chuẩn bị. 13 hộ dân sống ở khu vực biệt thự Pháp cổ bị sập phố Trần Hưng Đạo, HN phải trải qua một đêm ngủ với cái lạnh đầu mùa.

Nhắm mắt lại nhớ cảnh mình dưới đống gạch

Sau 1 ngày được chuyển vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, bà Tiêu hiện đã tỉnh táo, nhưng còn rất yếu, chưa nói chuyện được nhiều.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Bảo vệ nghiêm ngặt biệt thự sập để điều tra

CLIP HOT

Mang thai hộ: Khó khăn chỉ là cảm giác

Quy định về cho phép mang thai hộ đáp ứng được nhu cầu và lòng mong mỏi của không ít người dân.

Bới từng viên gạch cứu người trong đổ nát

Tôi nói với nạn nhân nữ đang kêu cứu là chị đừng nói nữa, kẻo bụi bay vào miệng. Tôi cùng vài người nữa bới đống đổ nát lên. Đầu tiên bới được phần lưng, sau đấy bới lên trên đầu.

T.Hạnh