Sau những ngày vật lộn với tử thần tại Bệnh viện Việt Đức, dự kiến trong tuần tới, cháu Trịnh Thị Ngọc Bích sẽ được xuất viện.


TIN BÀI KHÁC

Sau gần 1 tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức, cháu Trịnh Thị Ngọc Bích, nạn nhân còn sống duy nhất trong vụ thảm sát  tiệm vàng tại phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang hiện vẫn chưa biết hung tin bố mẹ và em gái không còn trên cõi đời này nữa. Cháu vẫn đòi về nhà.

Tình hình sức khoẻ của cháu Bích hiện tương đối tốt, bàn tay được nối của cháu sau khi được tháo bột và tập phục hồi chức năng nay đã có thể cầm, nắm những vật nhẹ. Tuy nhiên, để bàn tay cháu Bích có thể cầm bút viết được phải mất vài tháng nữa. Dự kiến sang tuần tới, cháu sẽ được xuất viện.


Cháu Bích đang dần hồi phục (Ảnh: Người lao động)

Dự kiến sau khi xuất viện, cháu Bích sẽ đến nhà người thân khác tỉnh ở nhờ một thời gian để ổn định tinh thần. Hiện,  người thân của cháu vẫn nói rằng bố mẹ của Bích đang đi sang Hàn Quốc để đi làm và chữa bệnh. Tuy nhiên, theo chuyên gia tâm lý, đến một lúc nào đó, Bích phải đối mặt với sự thật.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam, việc che giấu một sự thật rất khó khăn và lâu dài sẽ vô tình làm cháu bé tổn thương. Chuyên gia này đã đưa ra lời khuyên là dần dần nên để Bích đối diện với sự thật. “Sau này chắc chắn cháu sẽ bị ảnh hưởng và rất cần đến việc điều trị tâm lý” ông Đinh Đoàn nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, gia đình cháu Bích nên có một bác sỹ tâm lý hoặc một chuyên gia tâm lý bên cạnh cháu Bích, nếu không có chuyên gia hoặc bác sỹ tâm lý mà chỉ có sự chăm sóc về mặt sức khỏe thì có lẽ là chưa đủ để cháu bé có thể vượt qua được cú sốc này.

Diễn biến trong vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích

Khoảng 9h sáng ngày 24/8, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay, được người khẩn trương đưa đi cấp cứu. Hiện trường vụ án, tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, số vàng ta trong tủ đã biến mất.

Cùng thời điểm này, Lê Văn Luyện (18 tuổi, người sống cách tiệm Ngọc Bích 4 km) được anh họ là Trương Thanh Hồng đưa đến trạm xá mà hắn thường trú (xã Thanh Lâm, Lục Nam, Bắc Giang) băng bó vết thương ở tay.

Chiều 24/8, Công an Bắc Giang khởi tố điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngày 26/8, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cùng lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đến kiểm tra hiện trường. Ban chuyên án với sự vào cuộc của hàng trăm điều tra viên Bộ Công an và Công an Bắc Giang được thành lập.

Ngày 29/8, nhà của Luyện bị khám xét, cảnh sát tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng (chừng 50 cây) chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng. Mẹ Luyện đã giặt áo dính máu khi gây án của hắn.

Ngày 30/8, Luyện bị khởi tố, truy nã đặc biệt.

Chiều 31/8, sau 6 ngày lẩn trốn và chỉ sau một ngày cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn. Hắn thừa nhận là hung thủ gây ra vụ thảm sát.

Ngày 7/9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 5 bị can trong vụ thảm sát: Lê Văn Miên (bố đẻ của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện); Lê Thị Định (cô của Luyện), Trương Văn Hợp (Bố của Trương Thanh Hồng) và Dương Thị Lược (vợ Trương Văn Hợp).

Mẫn Chi (tổng hợp)