Quán quân The Voice 2012 tâm sự cô luôn nhớ về Bùi Anh Tuấn khi hai người cùng khóc khi ngồi chia sẻ những buồn vui nhưng vì nhiều lý do rất "con nít" nên hai người chia tay.

{keywords}

Tôi đã nhắn tin xin lỗi chị Thu Minh

- Việc chị nổi tiếng quá sớm và nhanh và những hệ luỵ kéo theo khiến nhiều người cho rằng chị bị mất nhiều hơn được, riêng chị nghĩ sao?

- Cái được thì ai cũng nhìn thấy và tôi mất gì, mọi người cũng không lạ. Thành công đến với tôi quá sớm khi tôi chưa đủ lông đủ cánh, chưa đủ trải nghiệm và khôn khéo để trả lời những câu hỏi của báo giới đã khiến tôi vướng phải không ít phiền toái. Một thời gian, tôi đi xuống cả về tinh thần lẫn công việc. Tôi tịnh tâm để suy nghĩ, tôi thấy tất cả là do lỗi của mình mà ra. Tôi còn quá trẻ để xử lý tất cả những tình huống trong cuộc sống. Vậy nên, tôi nghĩ mình phải trau dồi nhiều kinh nghiệm sống hơn bằng cách vấp ngã. Đó là những bài học khiến tôi nhận ra được nhiều điều bổ ích.

Mục đích của tôi trong thời gian tới là tập trung vào công việc, học hành, trau dồi giọng hát để khán giả thấy được sự nỗ lực của tôi thay vì những scandal.

- Người ta vẫn thường nhìn vào tai tiếng chị “hỗn” với Thu Minh – người đã dìu dắt và đưa chị lên bục vinh quang, để làm tiêu chí đánh giá về con người chị. Tại sao chị không chủ động liên lạc để giải thích thay vì đôi co trên mặt báo?

- Tôi không muốn nhắc đến chuyện này nữa nhưng một câu chuyện không liên quan đến hai người. Có thể nó sẽ liên quan đến người khác nữa. Tôi không liên lạc vì biết đâu người ta vẫn chưa có cái nhìn thoải mái dành cho tôi. Biết đâu khi tôi gọi điện nói chuyện với chị Minh thì câu chuyện chưa chắc được giải quyết. Tôi cũng nhắn tin xin lỗi chị Thu Minh rồi nhưng đến giờ chị vẫn không nhắn lại cho tôi. Do vậy, tôi nghĩ chị còn giận mình lắm.

Tôi mong rằng thời gian sẽ làm chị hiểu cũng như những gì tôi đang cố gắng chị sẽ nhìn thấy. Bây giờ, nếu có vô tình gặp chị trong sự kiện hay ở đâu thì tôi vẫn lại chào và nở một nụ cười thật tươi. Điều quan trọng mình có nhận được nụ cười đáp lại hay không.

- Trong khoảng thời gian liên tục bị scandal bủa vây, một cô gái tuổi teen như chị đã sống như thế nào khi bên cạnh không có gia đình?

- Tôi bị trầm cảm. Gia đình không ở gần nên tôi không có người để chia sẻ. Mặc dù bên cạnh tôi cũng có những người bạn nhưng để chia sẻ tất cả thì không. Do vậy, tôi cảm thấy rất cô độc và cô đơn. Tôi làm mọi thứ để quên đi những chuyện đó, còn ban đêm mong trời sáng để nhanh qua ngày mới. Tôi chỉ biết chờ đợi những dịp lễ hay lịch diễn để có thể về nhà gặp bố mẹ, anh chị, hay bạn bè thân thiết để mình có thể tâm sự và trải lòng.

Tuy nhiên, dù có bế tắc đến mấy tôi cũng chưa từng nghĩ đến chuyện từ bỏ ca hát vì tôi rất yêu nghề này. Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy mệt mỏi. Tôi tìm những cơ hội để có thể đi du lịch, đi nước ngoài để khuây khỏa hơn. Tôi tìm những lời khuyên từ các vị tiền bối trong nghề và đến bây giờ tôi mới thấm thía câu nói “im lặng là vàng”. Khi mọi thứ không đứng về phía mình, hoặc sự thật không như vậy cũng không nên phản pháo lại ngay. Tôi đã cảm thấy mình sai lầm khi liên tục lên tiếng về những ồn ào trong thời gian qua.

Mọi người nói chuyện với tôi cứ nghĩ tôi già dặn lắm nhưng thực ra không phải như thế. Tôi vẫn có những hành động bộc phát như lứa tuổi của mình hoặc có nhiều lúc vẫn không thể kiểm soát được bản thân. Tuy nhiên, tôi không trách bản thân bởi những bộc phát và thiếu kiểm soát đó lại làm nên cá tính trong âm nhạc của tôi.

- Trong 2 năm gia nhập showbiz Việt, thời điểm nào lấy đi của chị nhiều nước mắt nhất?

- Từ khi tôi vào TP.HCM sống một mình tôi đã khóc rất nhiều. Tôi gục ngã khi bao nhiêu nỗ lực của mình không được mọi người công nhận, mà nhìn vào những sai xót để đánh giá con người mình. Tôi sống chân thành nên khi có chuyện, mọi người luôn bên cạnh. Có lúc, tôi không biết nhìn vào cái gì để tiếp tục sống. Quãng thời gian đó qua đi, tôi cảm thấy nhẹ nhõm lắm.

Bây giờ tôi thấy mình sống tĩnh hơn so với 2 năm trước. Lúc mới vào nghề, hào quang, những ồn ào xung quanh khiến mình cảm thấy hạnh phúc. Bây giờ, tôi đã quen và thích nghi với những điều đó. Tôi trưởng thành và sống chậm hơn.

Bố mẹ ủng hộ tôi phẫu thuật thẩm mỹ

- Gần đây, chị chú trọng đầu tư trong phục để hình ảnh sexy và cá tính hơn. Tuy nhiên, chị vẫn liên tục bị liệt kê vào hàng ngũ sao mặc xấu vì chọn trang phục không phù hợp với mình, chị nghĩ sao?

- Bình thường, mọi người thích tôi hát pop ballad hơn và đó là dòng nhạc tôi theo đuổi trong tương lai. Tuy nhiên, tôi cảm thấy nếu chỉ theo ballad không thì buồn và tẻ nhạt quá, trong khi các bạn trẻ bây giờ lại thích Tây hóa. Họ thích nghe những ca khúc nhạc dance sôi động và có tiết tấu. Đó là lý do tôi làm mới hình ảnh của mình với mong muốn được đến gần các bạn trẻ hơn.

Số tiền kiếm được, tôi dành một khoản nhỏ để đầu tư váy áo. Tôi không phải người tiêu xài hoang phí vì đồng tiền mình làm ra rất khó khăn. Hơn nữa, ở thời điểm tôi mới bước chân vào nghề, có rất nhiều thứ phải lo, cần tiền để giải quyết. Mỗi khi quyết định mua gì, tôi tính toán rất kỹ.

- Gương mặt tròn và đôi chiều cao khiêm tốn là một trong những nhược điểm của chị. Điều này áp lực thế nào với chị khi muốn hướng tới hình ảnh sexy?

- Đúng là gương mặt của tôi hơi to, lên hình nhìn bị mập, tròn nhưng tôi chưa bao giờ thiếu tự tin về gương mặt của mình. Tôi biết mình không quá xinh đẹp nhưng may mắn bố mẹ ban cho tôi làn da trắng đẹp, nụ cười phúc hậu. Tôi rất tự tin vào những ưu điểm đó của mình.

- Mới 17 tuổi chị đã phải can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, theo chị có là quá sớm?

- Tôi không nghĩ như vậy vì những gì tôi làm chỉ là tiểu phẫu. Ngay từ lớp 7, lớp 8 trẻ em Hàn Quốc đều có khuôn mũi y chang nhau. Tôi nghĩ ở Việt Nam mình mọi người vẫn khắt khe về điều này.

Đa số nghệ sĩ Việt để tránh nhiều người biết đều ra nước ngoài sửa nên khi xảy ra sự cố như vậy với mình, tôi có chút ân hận khi làm ở Việt Nam. Tôi từng tin tưởng vào y học, đội ngũ bác sĩ Việt nhưng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra với mình.

Sau khi đoạn clip trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ bị lộ, tôi không kiện nên nhiều người nói tôi xử lý hiền vì làm lộ bí mật riêng tư, ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi. Mọi người khuyên tôi nên kiện trung tâm thẩm mỹ đó, người tung clip lên mạng nhưng sau những chuyện tôi từng gặp, tôi nghĩ phản pháo lại ngay chưa chắc là hay. Và nếu tôi phản pháo ngay ở thời điểm đó, câu chuyện sẽ lùm xùm hơn và mọi người chỉ nhìn vào scandal này của tôi.

- Bố mẹ có ủng hộ chị can thiệp công nghệ làm đẹp bằng dao kéo?

- Bố mẹ tôi nói phải kiện đến cùng nhưng sau khi tôi nói quan điểm của mình, bố mẹ đã hiểu. Bố mẹ tôi vẫn sống ở Nghệ An nên không hiểu hết được cuộc sống của giới showbiz. Bố mẹ chỉ hiểu theo một hướng như những người bên ngoài nhìn vào câu chuyện mà không biết showbiz phức tạp đến nhường nào.

Trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, tôi đều xin ý kiến của bố mẹ. Nếu chỉnh sữa những gì không nguy hiểm đến tính mạng, mà khiến mình đẹp hơn từng ngày thì bố mẹ tôi đồng ý bởi đó là cách mình trân trọng khán giả của mình.

- Ca sĩ Thủy Tiên và MC Trấn Thành đều tâm đắc câu nói: “Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”, cá nhân chị nhận xét gì về xu hướng này?

- Tôi không hứa trước nhưng trong thời gian tới, nếu tôi muốn mình đẹp hơn và kinh tế của mình ổn, tôi sẽ xem xét. Tuy nhiên, tôi sẽ chọn làm cái gì mà không nguy hiểm.

Còn câu nói đó, có thể với người bình thường thì không đồng tình nhưng với nghệ sĩ chúng tôi, đẹp luôn là yếu tố cần thiết. Showbiz Việt ngày càng nhiều người đẹp lên từng ngày, do vậy, những người không đẹp bằng sẽ cảm thấy thiếu tự tin. Ngoài giọng hát tốt, ca sĩ bước lên sân khấu cũng phải đẹp để đáp ứng thị hiếu nhìn của khán giả. Do vậy, việc nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, khán giả cũng nên hiểu và thông cảm cho họ.

{keywords} 

Tôi và Bùi Anh Tuấn chia tay vì ghen tuông

- Chị chia sẻ mình biết yêu từ rất sớm, đa sầu đa cảm, vậy đến nay chị đã từng trải qua mấy mối tình?

- Tôi cũng như nhiều ca sĩ khác, không chỉ trải qua một mối tình, có thể là hai hoặc ba. Ở mỗi cuộc tình, tôi đều nhớ những kỷ niệm đẹp nhất còn đọng lại trong mình mà mỗi khi nghĩ tới, đều khiến mình xúc động.

- Nhiều người nói, chị mãnh liệt và nồng nàn khi yêu nên dễ bị chi phối đến công việc và cuộc sống, thực hư thế nào?

- Khi yêu tôi rất lãng mạn. Chính vì thế, tình cảm ảnh hưởng đến âm nhạc của tôi rất nhiều. Khi thu âm những ca khúc buồn, mình không thể lấy chuyện tình của tác giả để hát có cảm xúc mà phải lấy từ chính những câu chuyện tình cảm của mình.

Tuy những câu chuyện tình của tôi mới chỉ dừng lại ở độ tuổi mới lớn nhưng cũng rất đẹp, trong sáng. Mỗi khi thu hoặc hát trên sân khấu, tôi thường nhớ đến những kỷ niệm làm cho mình có nhiều cảm xúc nhất.

- Chuyện hẹn hò giữa chị và chàng hotboy ở Hà Nội đến nay tiến triển như thế nào?

- Chúng tôi chia tay được khoảng 2 tháng nay. Trước đây, chúng tôi cũng từng chia tay nhưng được một thời gian lại quay về với nhau. Lúc này, thấy tình cảm còn nhiều hơn trước. Tuy nhiên, trong chuyến đi lưu diễn ở Úc thời gian qua, tôi không về sớm theo kế hoạch vì có nhiều show mời. Bạn trai không hiểu, ủng hộ mà trách tôi không quan tâm đến cảm xúc của người ở nhà. Chúng tôi chia tay vì lý do trẻ con đó.

Tôi nhận thấy mình hơi tham lam. Khi yêu tôi dễ bị chi phối, trong khi đó, tôi còn trẻ, có rất nhiều việc phải làm. Nghệ sĩ nếu sự nghiệp rực rỡ thì phải hy sinh trong tình yêu nên thời điểm này tôi chọn sự nghiệp. Chúng tôi chia tay khi hai người còn yêu nhau nên cả hai đều buồn.

- Từ Bùi Anh Tuấn đến bạn trai hiện tại, có thể nhận thấy chị dễ bị chinh phục bởi những anh chàng thư sinh, điển trai?

- (Cười). Sao mọi người không nghĩ họ cũng thích tôi trước. Nhưng cũng không sai, tôi thích những chàng trai thư sinh. Còn đẹp trai, ai cũng thích không riêng gì tôi. Khi bạn gặp ai lần đầu, vẻ bề ngoài bao giờ cũng tạo ấn tượng đầu tiên. Còn gì tuyệt vời hơn khi họ lại cùng chung suy nghĩ với mình thì chuyện hẹn hò sẽ tiến triển nhanh thôi. Hình như tôi hơi dễ yêu.

Tuy nhiên, việc công khai người yêu khiến tôi gặp khá nhiều phiền toái. Nếu mình giữ bạn trai trong vòng bí mật, người ta sẽ nghĩ tình yêu của mình dành cho họ không đủ để công khai. Do vậy, có đôi khi tôi cảm thấy áy náy.

- Ngoài giọng hát và sự nổi tiếng, theo chị, những chàng trai này yêu chị ở điểm nào?

- Đầu tiên họ yêu tôi vì giọng hát. Tôi không dám ngộ nhận hay khen mình nhưng hầu như, họ chẳng có gì để chê trách tôi khi yêu.

- Chị từng có mối tình đẹp với Bùi Anh Tuấn, đến giờ, chị có thể chia sẻ nguyên nhân hai người chia tay?

- Nhiều người nghĩ chúng tôi chia tay vì Tuấn lăng nhăng, đào hoa nhưng hoàn toàn không phải vậy. Tình cảm của tôi và Tuấn cũng chưa đủ sâu sắc, chỉ dừng ở mức độ trên bạn bè. Ngày đó, khi yêu Tuấn, tôi thân thiết và hay chia sẻ với một người bạn khác giới nên Tuấn ghen và chia tay. Sau này, tôi cố gắng tìm mọi cách để giải thích với Tuấn nhưng đều không có kết cục tốt. Tôi nghĩ, khi yêu người đàn ông dễ ghen. Ngoài ra, có một vài lý do trẻ con nữa nên chúng tôi mới đường ai nấy đi.

Khi tôi và Tuấn hẹn hò, cả hai đều chưa vướng vào những rắc rối. Lúc đó, cả hai tâm sự thật lòng mọi chuyện với nhau, từng khóc cùng nhau khi chia sẻ chuyện buồn. Đó là những kỷ niệm tôi nhớ nhất về Tuấn. Và cũng từ sau khi yêu Tuấn, tôi không muốn yêu một người trong giới nữa.

Theo Zing