- “Vừa đẹp vừa nhảy giỏi lại kề cận như thế này suốt ba tháng trời mà bảo không xao động, sẽ có người nói tôi có vấn đề về giới tính ngay” - Huy Khánh nói về bạn nhảy xinh đẹp Tsveta Tsocheva.


Ham vui, tò mò và muốn khám phá bản thân mình, nên nam diễn viên Huy Khánh đánh liều “chơi” thử môn khiêu vũ tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011. Nhưng anh nói không ngờ cuộc chơi có nhiều điều bất ngờ và thú vị đến vậy.

Đến đây thì không đùa được nữa

Sau 4 đêm thi, Bước nhảy hoàn vũ 2011 đã phân khúc những ứng cử viên sáng giá với các nhân vật nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Không phân biệt nam hay nữ, ai cũng có thể “lãnh đủ” nếu để xảy ra sơ suất trong thi đấu. Huy Khánh tâm sự:

- Tất cả chúng tôi, ai cũng “chơi” hết mình, để dù ai đó có lỡ lọt vào “sổ tử thần” thì cũng vẫn hãnh diện và tự hào khi mình đã chiến đấu hết mình như những chiến binh.



Huy Khánh và bạn nhảy Tsveta Tsocheva trong đêm thi thứ 4

So với vòng thi đầu tiên ít nhiều bỡ ngỡ, đến giờ này, cảm giác của anh như thế nào?

- Những ngày đầu chúng tôi rất hớn hở, vì ai cũng xem Bước nhảy hoàn vũ là một cuộc chơi vui vẻ, không ai tính lợi hay thiệt trong trò chơi này. Còn bây giờ tôi thấy mình lúc nào cũng phải hối hả. Nhưng tôi không hối hận, dù lịch đóng phim, lịch tập luyện cứ ập vào người người tới tấp. Đến giờ này, tôi vẫn đảm bảo được thời gian và sức lực để tập trung tốt nhất cho vòng thi đấu vào tối Chủ nhật 22/5.

Trong các buổi tập, thấy anh bị nữ vũ công xinh đẹp “vật” đến đờ cả người ra?

- Ngày đầu tôi bị cô vũ công “dụ dỗ” với những bước nhảy cơ bản, thể hiện phong cách hài hước. Cô giáo còn tự chế ra những động tác đầy ngẫu hứng nên vui lắm. Nhưng nói thật lúc đó cơ thể như nát nhừ vì đau nhức. Bây giờ thì không còn những thứ tưởng như vui đùa nữa, vì bất cứ ai đã lọt vào tới vòng này, cũng đều muốn “thi gan uống mật” với tinh thần chiến đấu dũng mãnh nhất, nhằm đạt thứ hạng cao nhất mới thỏa.

Nếu ai nói rằng họ đang thảnh thơi và nhẹ nhàng chờ đợi kết quả dù cho như thế nào đi nữa, là không trung thực. Như tôi đây, phải kỹ lưỡng với từng động tác, từng nhịp nhạc để làm sao có được màn trình diễn tốt nhất ở đêm thi thứ 5.

Anh thử đánh giá tình hình một chút trước đêm thi cũng như nhận xét về các đối thủ của mình?

- Đánh giá đối thủ là điều không nên làm trước khi diễn ra cuộc thi. Nhưng với tư cách cá nhân, nhận xét theo cảm tính của mình và không ảnh hưởng tới ai thì tôi xin nói thế này: Hiện chỉ có ca sĩ Thu Minh là có cửa chắc nhất để vào vòng tiếp theo, còn tất cả các thí sinh còn lại ai cũng sẽ dễ dàng ra đi (dù có lời từ biệt) nếu như khinh suất trong tập luyện và biểu diễn. Vì từ vòng thi này trở đi, tính chất chuyên môn và những động tác khó, tuyệt chiêu đã được các chuyên gia tăng cường rất nhiều. Nếu bài tập của mình thường quá, ban giám khảo sẽ nhận ra ngay và kết quả “thảm hại” sẽ đến với mình ngay.

Anh có thể nói cụ thể hơn về các thí sinh theo góc nhìn mà anh vừa chọn?

- Đến vòng thi này thì dường như không có đối thủ yếu, ai cũng có sở trường riêng. Anh Khoa như chú ngựa ô luôn gây bất ngờ, Thanh Thúy thì quá rực lửa, khác với sự dịu dàng thường thấy. Đại Nghĩa thì không lường được sự biến hóa của anh ấy trên sân khấu, Nguyên Vũ cũng là một đối thủ điển trai siêng năng tập luyện. Còn Thu Phương, Thủy Tiên thì quá nồng nàn quyến rũ, mà ban giám khảo có tới ba người nam, tránh sao những cảm giác bồi hồi xao động…







Chăm chỉ tập luyện và nắn chỉnh cho nhau trước đêm thi thứ 5

Làm sao tránh khỏi xao động với bạn nhảy

Còn về chính anh thì thế nào?

- Đến giờ tôi thấy mình như một chiến binh dũng mãnh, lăn xả đủ các kiểu để chiến đấu cho mình và cho cả bạn diễn. Cô ấy đã tốn quá nhiều công sức cho tôi trong quá trình tập luyện.

Nghĩ lại thấy cũng hay hay, tự nhiên đi thi và tự nhiên gắn kết với một người hoàn toàn xa lạ như thế này.

Anh đang có chút xao động với bạn nhảy?

- Anh cũng thấy là cô ấy quá đẹp đúng không. Vừa đẹp vừa nhảy giỏi lại kề cận như thế này suốt ba tháng trời mà bảo không xao động, sẽ có người nói tôi có vấn đề về giới tính ngay.

Ngoài giờ tập luyện và thi đấu, hai người còn có những khoảnh khắc riêng với nhau nữa chứ?

- Trong tập luyện cô ấy rất nghiêm túc. Trong thi đấu tôi chỉ thấy cô ấy cười khi biết được điểm số của mình đã đem đến chiến thắng. Ngoài đời tôi cũng đã từng mời cô ấy đi ăn vài lần, trong đó một lần cô ấy giành trả tiền và bảo “Anh đã trả nhiều rồi, giờ đến lượt tôi nhé!”.

Thi đấu trước một ban giám khảo sắc sảo như thế, anh sợ gì và thích gì?

- Sao lại phải sợ, ban giám khảo ấy phải chọn lựa kỹ lắm mới được thành phần như thế. Nhưng tôi có hơi tiếc một chút khi nhạc sĩ Trần Tiến rời cuộc chơi. Bác ấy mang đến một hình ảnh rất nghệ sĩ.

Còn thích ư? Khánh Thy là một nữ giám khảo xinh đẹp, nói năng chuẩn mực, tôi nghĩ đây là mẫu phụ nữ lý tưởng của nhiều người đàn ông nào. Nhạc sĩ Đức Huy duyên dáng, còn anh Quang Dũng thì khéo léo. Riêng “bác” Chí Anh, nếu thi đấu chung, tôi sẽ làm một đối thủ khó chịu của anh, nhưng với một Chí Anh giám khảo, tôi thích anh ấy vì những nhận xét rất chuẩn xác.

Long Hà thực hiện
Ảnh: Nguyễn Anh Nguyễn