- Đã đến lúc cần làm sạch vườn rau nhiều sâu. Không thể để những món ăn tinh thần giành cho người Việt, đặc biệt là người Việt trẻ, trở nên bốc mùi…

“Nhóm hát côn đồ” HKT bị ... “ném trứng thối”

“Làm mưa làm gió” trên các diễn đàn âm nhạc với các ca khúc bị coi là “thảm họa V pop” thời gian qua, giờ đây nhóm hát HKT bị công chúng và người đọc phản đối dữ dội nhân sự cố mang kiếm ra định “xử” ca sĩ Quang Hà và người quản lý Quang Cường.

“Được” nhắc tới kể từ khi vướng víu vào cái tên Quang Hà, nhưng bạn nghe nhạc trẻ từ dăm năm nay đã không xa lạ gì các ca khúc “Thêm một lần đau”, “Chờ”, “Mặt trái của sự thật”… vốn được những người nghiêm túc chẳng buồn nhắc đến, vì độ nhạt nhẽo của ca từ cũng như cách dàn dựng lặp đi lặp lại vài hình ảnh nửa trẻ con nửa chơi bời nhảm nhí.

Song, đối với nhóm hát HKT, có thể các ca khúc này còn là “niềm hy vọng” của họ khi có tới hàng ngàn lượt thích và hàng mấy trăm ngàn lượt nghe trên các diễn đàn, so với “cả mớ” ca khúc mà họ đã tung lên trước đó nhưng chẳng ai buồn chú ý.

Trong thời buổi @, chỉ cần vài cú click chuột là có thể “thưởng thức” hết sự “sáng tạo” chối tỉ đến đau đầu nhức óc của các thảm họa âm nhạc. Thế  nên, người nghe nhạc mới xót xa, rên rỉ, thở than, lo lắng, sợ hãi thấy các thảm họa cứ tấn công dồn dập như sóng biển, lớp sau đè lên lớp trước.

Nhóm hát HKT

Song, gửi lúc 27/05/2011 18: 24:48 "HKT từ đâu chui ra?": Đến giờ có chuyện mới biết HKT là nhóm nhạc tỉnh. Nhìn hình và nghe lời lẽ thì chẳng có tư cách gì, đã du côn mà còn họp báo nói láo trắng trợn. Chỉ có những kẻ du thủ du thực mới dám có thái độ như thế trước bao nhiêu người. Không biết Sở Văn hóa có biết hoạt động của nhóm nhạc này không? Vì sao không có biện pháp quản lý để nhóm nhạc thành lập tràn lan, làm ăn chụp giựt lại nói nhăng nói cuội thì còn nghệ thuật cái nỗi gì.

Hữu Bình, gửi lúc 27/05/2011 18:25:10 "Quá hiểu": Trời ơi nhóm nhạc này hả! tui biết lâu rồi, từ cách ăn mặc tóc tai rồi phong cách thật không thể nào chịu được nhìn như quỷ sứ chứ nhạc gì. Hôm trước tui ghé uống cafe ở quận Ninh Kiều Cần Thơ gặp bọn họ ghé uống nè. Ấn tượng ban đầu là không biết họ là nam hay nữ hay gay nữa nhìn dị hợm lắm, họ đi vào quán cứ như là chủ tịch nước hay gì đó tỏ vẻ chửi thề mắc ớn luôn. Vì vậy chuyện xảy ra như thế thì quá hiểu ai sai rồi Những nhóm nhạc này cần lên án và xóa bỏ để đem lại mỹ quan cho âm nhạc nước nhà.

hoaicam.hoaicam, gửi lúc 27/05/2011 18:28:31"goi hkt": HKT thân mến!tôi bất ngờ về chuyện gươm kiếm khi trình diễn – nghệ thuật không gắn liền với bạo lực-hình thức HKT đã không mấy hiền, lại thêm vụ lùm xùm này khiến tôi thất vọng wá đi-người đời thường nói GÁC KIẾM để làm, gây dựng lại cơ nghiệp, vậy mà HKT lại dùng kiếm để… đi biểu diễn.

Khán giả bức xúc lên mọi diễn đàn để… chửi bới và đòi ném cà chua, trứng thối nếu HKT đến địa phương họ biểu diễn.

Quá nản…

Cao Thị Mỹ Linh, gửi lúc 27/05/2011 18:28:37 "Quá nản với HKT": Mình chưa bao giờ thấy có nhóm nhạc nào như nhóm này, lố lăng, nhìn mặt cũng thấy là ko có văn hoá! Những bài hát thì nhảm vô cùng tận, có gọi là thảm họa thì cũng ko ngoa tí nào.

Huong Thao, gửi lúc 27/05/2011 18:28:54 "Thay phat' khiep'": Nhom' HKT nhìn cách ăn mặc đúng là côn đồ, giống nghiện ma túy, không có phong cách. Không xứng đáng gọi là ca sỹ.

Tôi yêu nhạc việt, gửi lúc 26/05/2011 15:11:27 "..........": Tôi thấy HKT hát nhiều bài thực sự không thể chấp nhận được, đặc biệt là clip cũng nhố nhăng chẳng hiểu sao lại có thể hát được những bài như thế, nghe mà thấy ghê cả người, xấu hổ thay. Lấy ví dụ như bài "Trời mưa", nhạc thì ko đâu vào đâu, cũng chẳng hiểu là thế nào nữa, ăn mặc kệch kỡm .

Duy Hưng, gửi lúc 27/05/2011 18:32:42 "Biến Thái Toàn Diện": Khi đọc bàn viết này tôi mới thử vào google để tìm kiếm thử một video clip của cái gọi là "HKT" thật sự tôi thấy choáng vì sự lố lăng của đám tự xưng là ca sỹ này, ăn mặc thì không ra cái giống gì, hát thì như dở hơi, giống nghiện hút quá, cần loại bỏ ngay tụi côn đồ này khỏi thế giới nghệ thuật ngay...

Độc giả có thể đọc thêm phản hồi về nhạc nhảm tại đây

HKT bị tẩy chay và gây nhiều làn sóng phản ứng dữ dội trên Facebook

Tẩy chay để làm trong sạch nhạc Việt

Người Đà Lạt, gửi lúc 27/05/2011 18:26:17 “Không hiểu sao bây giờ lại có nhóm nhạc như thế nhỉ, nhìn không khác gì bọn côn đồ, làm mất vẻ đẹp của người Việt Nam. Hát thì như bò kêu mà cứ thích hát. Thật chướng tai gai mắt. Mọi người hãy tẩy chay nhóm nhạc này để lấy lại vẻ đẹp cho người Việt và nhạc Việt.

Những bài hát nhảm nhí như vậy mà cũng có người làm nhạc chuông. Nực cười. Kiểu ‘sáng tác’ thảm họa này chỉ làm cho âm nhạc VN bị sỉ nhục thôi...”

Ngoài khả năng nhảm nhí đến mức… phi thường, HKT còn được mệnh danh là nhóm hát “chuyên đạo nhạc Hàn”, khiến cộng đồng fan cuả K pop lẫn V pop đều vô cùng phẫn nộ.

Hàng loạt fanpage của anti-fan HKT được lập lên. Có lẽ dù trong tưởng tượng, ba thành viên của HKT cũng không thể ngờ mình lại có số lượng người phản đối đông đến thế. Hay biết đâu, với họ, ngay cả tình tiết này cũng là đáng… mừng bởi quan trọng nhất là được người ta biết đến, cho dù  là biết đến để… ghét. Hàng chục fanpage trên facebooks đòi HKT phải giải tán từ khắp các tỉnh thành Sài Gòn, Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Nghệ An, Gia Lai...

Trên một diễn đàn, MrTrongnghia90 chia sẻ: Vì sao bọn nghiện buôn he ro in lại bị người khác nhòm ngó? Vì nó ảnh hưởng đến xã hội và toàn xã hội muốn tẩy chay nó. Tất cả các antifan nhóm này mục đích là gì, 98% có mục đích " Giữ gìn sự sạch sẽ và văn minh cho âm nhạc Việt Nam".

Đã đến lúc cần làm sạch vườn rau nhiều sâu, không thể để những món ăn tinh thần của người Việt, đặc biệt là người Việt trẻ, càng lúc càng trở thành những món ôi, bốc mùi vì các “thảm họa”.

Tuệ Minh