- Bão hoành hành tại Hà Tĩnh -Quảng Bình; Siêu đám cưới 7 tỷ của siêu mẫu Ngọc Thạch; Bộ Y tế cấp xe chở rác bạc tỷ không sử dụng được; 'Xe điên' đâm nát 5 xe máy, 3 người bị chấn thương sọ não; Đại ca khét tiếng vào tù; Gái đứng đường gạ... bán dâm cho công an... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/9.

HIẾM HOI NHỮNG TRỤ SỞ CHƯA NHƯ CUNG ĐIỆN

Nhân câu chuyện "trụ sở tỉnh như cung điện" đang nóng và nhận được sự quan tâm rộng rãi của độc giả, VietNamNet giới thiệu hình ảnh trụ sở các cơ quan cấp tỉnh, thành do phóng viên ghi lại trên cả nước.

Xem tại đây.

BÃO GIẬT CẤP 13 CÀN QUÉT MIỀN TRUNG

SIÊU ĐÁM CƯỚI 7 TỶ CỦA NGƯỜI MẪU NGỌC THẠCH

Theo những bức hình hậu trường trước đó, đây sẽ là một lễ cưới hoành tráng vì số tiền để tổ chức hiện nay đã lên con số 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số cuối cùng được tiết lộ lên đến 7 tỷ - con số kỉ lục từ trước đến nay đối với một lễ cưới của sao Việt.

Xem hình ảnh tại đây.

ĐẠI CA KHÉT TIẾNG ĐẤT CẢNG NHẬN TRÁI ĐẮNG

Từ nước ngoài Mai Đức Vượng (tức Tộ “Tích”, 32 tuổi, ở phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chỉ đạo đàn em dùng súng "xử" đối phương.

Đọc bài tại đây.

'TƯ DUY BAO CẤP GIÁO DỤC QUÁ NẶNG NỀ'

Góp ý cho dự thảo đề án đổi mới giáo dục , các nhà quản lý giáo dục đang hoạt động ở các trường ngoài công lập cho rằng, tư duy bao cấp trong giáo dục hiện nay còn quá nặng nề - nếu không chuyển hướng sẽ không phát triển được.

Đọc bài tại đây.

BỘ Y TẾ CẤP XE CHỞ RÁC BẠC TỶ KHÔNG SỬ DỤNG ĐƯỢC

Gần 2 năm qua, chiếc xe chuyên dụng chở rác trị giá hơn 1 tỷ đồng được cấp cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vẫn nằm một chỗ phơi nắng mưa, nên đã bắt đầu xuống cấp.

Xem tiếp tại đây.

VỤ VỠ KÊNH THỦY ĐIỆN: PHỚT LỜ CẢNH BÁO NGƯỜI DÂN

Kênh dẫn thủy điện Sêrêpốk 4A bị rò rỉ và có nguy vỡ trước khi chủ đầu tư hợp long dòng; người dân đã cảnh báo, đề nghị khắc phục nhưng không được quan tâm nên mới xảy ra sự cố.

Đọc bài tại đây.

'CHỐT' 15/10 PHẢI DỪNG THU PHÍ TRẠM BÃI CHÁY

Bộ GTVT cho biết, ngày 15/10, Trạm thu phí cầu Bãi Cháy sẽ dừng thu phí sau khi Công ty CP Định giá và tài chính Việt Nam chính thức có báo cáo mức giá mua lại quyền thu phí trạm này vào đầu tháng 10 tới.

Đọc tin tại đây.

NGƯỜI VIỆT NAM LÙN NHẤT KHU VỰC

Theo đó, chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam trong độ tuổi 22-26 (kết quả điều tra năm 2010) là 1,644m, thấp nhất so với 13 quốc gia (trong khu vực Đông Nam Á và một số nước Châu Âu).

Xem tin tại đây.

CẤM NHÀ Ở LÀM NHÀ NGHỈ: VÔ LÝ QUÁ THÌ BỎ

Sau những thông tin về việc cấm sử dụng nhà ở vào các mục đích như kinh doanh karaoke, quán bar, nhà nghỉ… Mới đây, Tổ biên tập Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) lên tiếng sẽ nghiên cứu và tiếp thu để chỉnh sửa dự thảo Luật cho phù hợp.

Đọc tin tại đây.

ĐI ĐÚNG LÀN ĐƯỜNG, 1 CÔ GIÁO NƯỚC NGOÀI BỊ CÁN CHẾT

Lúc 15g30 ngày 30/9, một phụ nữ khuyết tật chống nạng qua đường trên vạch vôi dành cho người đi bộ đã bị xe buýt cán chết tại chỗ.

Đọc tin tại đây.

'XẾ ĐIÊN' ĐÂM NÁT 5 XE MÁY, 3 NGƯỜI BỊ CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO

Khi thấy chiếc xe ôtô lao với tốc độ kinh hoàng, chao đảo lạng lách, người đi đường hoảng loạn tấp xe vào lề đường nhưng vẫn không thoát. 5 chiếc xe máy bị xe “điên” này cán nát khiến 5 người nhập viện, trong đó có 3 người bị chấn thương sọ não.

Xem tin tại đây.

CHÁY LỚN TẠI XƯỞNG GỖ, THIỆT HẠI HÀNG CHỤC TỶ ĐỒNG

{keywords}
Máy móc cùng nguyên liệu tại cơ sở sản xuất gỗ bị thiêu rụi gần như hoàn toàn

Một tiếng nổ lớn phát ra, ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại cơ sở sản xuất đồ gỗ Công Sinh (khu phố 7, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Đọc tin tại đây.

HUYỀN CHIP GIẢI TRÌNH 31 TRANG VỀ CUỐN SÁCH GÂY TRANH CÃI

Tác giả "Xách ba lô...", công ty sách và NXB đã làm việc xong với kết quả là một bản giải trình dài 31 trang.

Xem tại đây.

MẶT CẦU THĂNG LONG SẼ ĐƯỢC SỬA CHỮA TRIỆT ĐỂ?

12.000 m2 mặt cầu cũ cầu Thăng Long đã xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng sẽ được sửa chữa bằng vật liệu dính bám Novabond.

Đọc tiếp tại đây.

GÁI ĐỨNG ĐƯỜNG SÀI GÒN GẠ... BÁN DÂM CHO CÔNG AN

Khi bị bắt, gái bán dâm nói với công an "không có tiền nuôi con nên phải đứng đường đón khách". Thậm chí họ còn gạ công an... mua dâm để được thả về.

Đọc bài tại đây.

PHÁT HIỆN NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHẾT LÕA THỂ TRONG NHÀ NGHỈ

Do không thấy anh Thắng ra ngoài, chủ nhà nghỉ Á Đông vào phòng kiểm tra bỗng phát hiện một người đàn ông chết trong tình trạng lõa thể tại nhà tắm…

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Ám ảnh 4 cháu bé chết thảm vụ sập tường

Sáng ngày 29/9, người dân thôn làng Ràm, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa xót thương tiễn đưa 4 đứa trẻ xấu số trong vụ sập tường sáng ngày 28/9 về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đứa trẻ mồ côi và tội ác của những kẻ giết người

Sáng 30/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án “giết người” do hai bị cáo Lê Ngọc Đạt (25 tuổi) và Trần Hoài Bảo (26 tuổi, cùng ngụ quận 8, TP.HCM) thực hiện.  

KỲ QUẶC

Cứ thất nghiệp là đi làm… thạc sĩ

Ngày càng nhiều tân cử nhân học lên thạc sĩ vì thất nghiệp khi mới ra trường, khiến vòng luẩn quẩn tốt nghiệp - thất nghiệp tái diễn.

Bi hài chuyện 'thi công nhầm' vào đất không đền bù

Dự án nâng cấp đê Hữu Phủ thi công lấn vào vào phần đất của một hộ dân mà trước đó họ thông báo dự án không lấy đến.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Liều mạng chụp ảnh sóng dữ trong mưa bão

M.Anh (tổng hợp)