- Luân chuyển 19 thứ trưởng về địa phương; Sập cầu treo tại Lai Châu, 8 người chết; Ông Trần Văn Truyền trần tình về biệt thự "khủng"; Trúng 8 tỷ độc đắc, dân ùn ùn kéo đến xin tiền; Đám cưới đầy vàng và xe phân khối lớn tại phố núi Hà Tĩnh; Hoa hậu Diễm Hương bị chồng bỏ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Thủ tướng: Không phá cầu Long Biên: Thủ tướng khẳng định quan điểm ứng xử với cầu Long Biên từ trước đến nay luôn là giữ nguyên và bảo tồn, không nên bàn ý tưởng tháo dỡ. Xem tiếp tại đây.

- Luân chuyển 19 thứ trưởng về địa phương: 44 cán bộ lãnh đạo vừa được Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định luân chuyển về địa phương, trong đó có 19 thứ trưởng và tương đương, 25 cục trưởng, vụ trưởng và tương đương. Đọc tin tại đây.

- Sập cầu treo tại Lai Châu, 8 người chết:

- Ông Trần Văn Truyền trần tình về biệt thự "khủng":

{keywords}

- Báo Sài Gòn Tiếp Thị ra số cuối: Sáng 28/2, báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) phát hành số báo cuối cùng như một lời chia tay gửi đến bạn đọc suốt 19 năm hoạt động.

Đọc tin tại đây.

- Không có chuyện Lê Văn Luyện chết trong trại giam!: Ngoài những băn khoăn về một số tình tiết trong vụ án, còn xuất hiện tin đồn Luyện đã bị đánh chết trong trại giam (?). Đọc bài tại đây.

- Đại gia giấu mặt bỏ hoang biệt thự chục tỷ giữa Hà Nội: Nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội, sát mặt đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân), nhưng biệt thự đã được hoàn thiện với giá trị hàng chục tỉ của đại gia Hà Nội lại bỏ hoang gần 2 năm nay. Xem tại đây.

- Đám cưới đầy vàng và xe phân khối lớn tại phố núi Hà Tĩnh: Lễ cưới diễn ra ngày 25/2 tại phố núi thị trấn Hương Sơn (Hà Tĩnh). Trong ảnh cưới là hình ảnh cô dâu, chú rể đeo nhiều vòng vàng trên người.

- Trúng 8 tỷ độc đắc, dân ùn ùn kéo đến xin tiền: Từ hôm trúng vé số trước Tết Nguyên đán tới nay, ngày nào trước nhà ông Dũng (ở Long An) cũng có 10 - 20 người đến nằm vạ vật, quỳ lạy khóc lóc nhờ giúp đỡ. Xem chi tiết tại đây.

- Hai anh em ruột dùng 'bom xăng' chống lại đoàn cưỡng chế: Do không đồng tình với việc thu hồi đất, 2 anh em ruột ở Bắc Giang đã dùng ‘bom xăng’ chống lại. Hai đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt, nhưng đằng sau hành động này có dấu hiệu ‘nhập nhèm’ của cơ quan chức năng trong việc thu hồi đất…

Đọc chi tiết tại đây.

- Nhiều bộ có trụ sở mới vẫn 'ôm' trụ sở cũ: Những năm gần đây, Chính phủ đã chi hàng ngàn tỷ đồng xây mới trụ sở cho nhiều bộ, ngành nhằm giảm tải giao thông cho nội đô. Tuy nhiên nhiều bộ, ngành khi có trụ sở mới vẫn “ôm” trụ sở cũ. Vì sao lại như vậy? Xem tại đây.

- 'Mở cửa' cho đối tượng thi bằng lái xe phân khối lớn: Từ ngày 1/3 tới, các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái môtô sẽ triển khai đào tạo rộng rãi cho người có nhu cầu học và thi lấy bằng lái xe môtô hạng A2 (loại xe có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên).

Xem tin tại đây.

- Trung úy CSGT bị chém dã man ở Hải Phòng:

- Huy động xe ‘đặc chủng’ trục vớt gỗ sưa 30 tỷ:

- Thua bạc, người phụ nữ cướp giật tại tiệm vàng: Người phụ nữ thua bạc không dám quay về nhà và dẫn đến ý định liều lĩnh đến tiệm vàng cướp tài sản.

- Mổ tách cặp song sinh trong ngày Thầy thuốc VN:

{keywords}
Ca mổ tách cặp song sinh 4 ngày tuổi 

Sau khi tiến hành thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật tách dính cho hai chị em song sinh dính liền quê An Giang khi chỉ vừa tròn 4 ngày tuổi.

- Kiến nghị bỏ luyện chữ đẹp, tính nhẩm nhanh: Sau 10 năm nghiên cứu, Tiến sĩ Vũ Thu Hương (Khoa Giáo dục tiểu học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng việc rèn chữ đẹp, tính nhẩm nhanh khiến cô trò ở trường quá vất vả. Bà đề xuất nên bỏ hai nội dung này để thay bằng các phần học bổ ích hơn.

Chân dung 'cảnh sát hình sự' lừa tình nhiều gái trẻ: Chiếm được cảm tình của những cô gái nhẹ dạ nhờ mác cảnh sát hình sự, cùng lúc Hùng "bắt cá nhiều tay" rồi lừa tiền của những kẻ si tình.

Đọc bài tại đây.

- Dân buôn gà lậu biên giới nín thở thời đại dịch: Dịch cúm gia cầm đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các cơ quan chức năng buộc phải căng mình để đối phó. Cũng chính vì vậy, ‘thủ phủ’ của những điểm tập kết gà lậu ở vùng biên giới trở nên vắng hoe, vắng hoắt. Đọc tiếp tại đây.

- Bác sĩ từ chối chức Phó giám đốc Sở Y tế: Ngày 23/2, Bác sĩ Hồ Phi Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận (huyện Đức Linh, Bình Thuận), chính thức từ chối vị trí Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận. Xem tin tại đây.

Bàng hoàng vụ bé 10 tuổi bị 2 người TQ cắt cổ: Sau 3 ngày xảy vụ 2 người Trung Quốc cắt cổ bé trai 10 tuổi, khắp Lạng Sơn vẫn đang bàn tán xôn xao và bàng hoàng. Đọc chi tiết tại đây.

TGĐ đánh an ninh sân bay, xé vé người khác: Ông H giật lấy ĐTDĐ của nhân viên an ninh sân bay ném xuống nền và giật 2 tấm vé lên tàu bay đi cùng chuyến ra Cam Ranh của 2 du khách Singapore, xé ngay tại chỗ. Đọc tin tại đây.

- Chồng hoa hậu Diễm Hương đâm đơn ly dị:

{keywords}
HH Diễm Hương

Nguồn tin cho hay, chồng của Hoa hậu thế giới người Việt (TGNV) 2010 Lưu Thị Diễm Hương đã đệ đơn ra TAND tại TP.Hồ Chí Minh để chính thức ly hôn người đẹp này.

- Xe khách nổ lốp, 7 người bị thương: Vào lúc 16h20 ngày 25/2, tại Km 1658+200 trên quốc lộ 1A đoạn thuộc địa bàn khu phố Lương Nam, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông lật xe khách làm 7 người bị thương. Đọc tin tại đây.

- Hoa hậu lên tiếng khi bị nghi ngờ chưa học hết lớp 12: “Tôi hơi bất ngờ khi nhận được câu bình luận ấy. Tuy nhiên, như tôi đã chia sẻ tại chương trình suốt những năm cấp 3 và Đại học, tôi học bên Singapore nên không biết rõ vấn đề này”.

Đọc tiếp tại đây.

- Cảnh sát 'xịn' bị cảnh sát 'rởm' còng tay, đánh bất tỉnh: Từ vụ điều tra nhóm giả danh công an dùng còng số 8 bắt giữ người trái luật, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) lần lượt đưa các đối tượng trong băng nhóm của Nguyễn Xuân Phúc (SN 1984, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) ra trước ánh sáng pháp luật.

Đọc tiếp tại đây.

- Bắt thầy giáo cưỡng dâm nữ sinh trong toilet: Nhiều lần gạ tình để đổi điểm, một thầy giáo môn Công nghệ ở Cần Thơ đã dụ dỗ và thực hiện hành vi cưỡng dâm học sinh của mình trong nhà vệ sinh.


- Ghen tuông, chém chết hai chị em ruột rồi treo cổ tự vẫn: Tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim (Bát Xát, Lào Cai) chiều 26.2 đã xảy ra án mạng kinh hoàng, khiến 3 người chết. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn, ghen tuông. Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Chất chồng nỗi đau dưới lòng suối Chu Va

Ở Sơn Bình những ngày này, đến đâu cũng thấy cảnh tượng buồn rầu, gương mặt ủ rũ, hốc hác của những thành viên gia đình có người thân bị thương, bị mất.

Cụ ông 94 tuổi muốn lên xe hoa sau khi gặp người cũ

“Tôi yêu Thu bằng tình yêu chân thành, tha thiết và mãnh liệt. Tôi muốn Thu khi về sống cùng tôi có một danh phận hẳn hoi để không bị người đời cười chê, dè bỉu”.

Gặp người Việt vượt đại dương bằng bè mảng

Là người duy nhất của Việt Nam vượt đại dương bằng bè mảng, đến nay đã hơn 20 năm trôi qua song ông Lường Viết Lợi (55 tuổi) quê Sầm Sơn (Thanh Hóa) vẫn còn nhớ mãi về ký ức đó. 

KỲ QUẶC

Thanh niên 'ngáo đá' tự cắt phăng dương vật

Phát hiện quần con trai có nhiều vết máu, khi mẹ hỏi thì B. nói đã tự cắt dương vật rồi vứt xuống đất.

Nữ sinh mang 1.600 tờ tiền lẻ đi bồi thường

Mâu thuẫn với nhau, 2 nữ sinh viên trước khi dọn đi đã cắt quần áo của bạn rồi đổ nước mắm lên đồ đạc trong phòng.

Trúng 3 vé độc đắc làm ‘đại gia’ 21 ngày

Sau trận hỏa hoạn, số tiền lĩnh giải của người đàn ông gần như bị thiêu rụi. Mấy bao tải tiền chỉ còn lại vỏn vẹn gần 10 triệu đồng.

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
Hiện trường vụ sập cầu treo tại Lai Châu khiến 8 người chết, 38 người bị thương

CLIP HOT

Clip: Nạn nhân hỗn loạn, gào khóc lúc cầu sập

Clip ghi lại cảnh hỗn loạn, các nạn nhân gào khóc lúc cầu treo ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường - Lai Châu) sập, 8 người tử vong.

Siêu xe Lamborghini tự chế ở Đắk Nông được rao giá 130 triệu

Chiếc Lamborghini Gallardo tự chế ở Đắk Nông vừa chính thức được chủ nhân của nó rao bán với giá 130 triệu đồng.

Phẫn nộ clip bọc kín bạn gái bằng túi nilon rồi đạp, đá giải trí

Clip dài hơn 3 phút quay lại cảnh đùa giỡn khác thường của một nhóm thanh niên trẻ gồm khoảng 3, 4 chàng trai với nạn nhân là một cô gái bị gói chặt trong túi nilon.

M.Anh (tổng hợp)