- “Cho đến bây giờ, mọi đánh giá tiên liệu đều cho thấy chúng ta rất ít có hi vọng tốt đẹp dù đó là một chút mảy may. Chúng tôi quyết tâm nỗ lực mọi khả năng tìm kiếm được để giải đáp câu hỏi cho thân nhân người bị nạn”.

Ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết như trên trong cuộc họp báo sáng nay tại Sở chỉ huy tiền phương bên trong đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc.

Cùng có mặt trong buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã được Thứ trưởng Tiêu yêu cầu tiếp tục kêu gọi tàu thuyền của ngư dân trong lúc đánh bắt thông báo kịp thời về Sở chỉ huy tiền phương khi phát hiện ra nghi vấn trên biển.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ Việt Nam mở rộng phạm vi tìm kiếm trong ngày 11/3.

Trong trường hợp tìm kiếm được chiếc máy bay mất tích, phải chuẩn bị sẵn để trục vớt hoặc tìm thấy thi thể nạn nhân làm thực hiện ngay công tác cứu trợ.

Cảng Phú Quốc đã sẵn sàng tạo thành vùng tập kết cho các tàu cứu nạn.

Các lực lương y tế, công an của tỉnh Kiên Giang cần có kế hoạch chuẩn bị chu đáo.

Trong buổi họp báo, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, phó tư lệnh Phòng không không quân cho biết: “Trong ngày hôm qua 10/3, quân chủng phòng không không quân đã triển khai 4 máy bay AN 26 ở độ cao 3000 – 5000m và 4 trực thăng tham gia tìm kiếm ở độ cao thấp hơn. Ngoài ra, một số máy bay Casa 272 được điều từ miền Bắc vào đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để chờ lệnh".

Theo ông Tuấn, hiện có 10 máy bay tham gia tìm kiếm, cứu nạn. Trong trường hợp phát hiện dấu tích máy bay bị nạn, quân chủng sẽ tăng cường thêm và phối hợp với lực lượng các nước trong khu vực.

"Trong ngày hôm nay sẽ mở rộng vùng tìm kiếm sang phía Đông và phía Tây từ 100-200 km so với vị trí cũ” - ông Tuấn nói.

Cũng trong buổi họp báo này, Thứ trưởng Tiêu đã khẳng định các dấu vết khả nghi ở Vũng Tàu đã được lực lượng hải quân kiểm tra, tuy nhiên không dính dáng tới chiếc máy bay mất tích.

Xem video:

Trần Chánh Nghĩa – Trương Khởi