- Yêu cầu giám định độc lập thủy điện Sông Tranh 2; Xét xử vụ án sai phạm tại Vinashin; Cây xăng “bẩn” bị dân vây có nhiều sai phạm; Hà Nội ủng hộ hạn chế ô tô cá nhân; Cân nhắc việc cháu Bích dự tòa; Tiết lộ cát xê của giám khảo ngồi ghế nóng; Kịch bản nào cho thi tốt nghiệp 2012… là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 27/3.

XÉT XỬ VỤ ÁN SAI PHẠM TẠI VINASHIN

Sáng 27/3, TAND TP.Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Phiên tòa do Thẩm phán Trần Văn Nhiên, Chánh Tòa kinh tế - TAND TP.Hải Phòng làm chủ tọa.

Theo lãnh đạo TAND TP.Hải Phòng, có 9 bị cáo bị đưa ra xét xử tại phiên tòa sơ thẩm lần này về tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 165, Bộ luật Hình sự.

Tham dự phiên tòa có 21 luật sư bào chữa cho 9 bị cáo bao gồm: Phạm Thanh Bình – nguyên chủ tich HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinashin; Trần Quang Vũ- nguyên tổng giám đốc Vinashin; ông Trần Văn Liêm- nguyên Trưởng ban kiểm soát tập đoàn; Nguyễn Văn Tuyên, nguyên giám đốc công ty cổ phần Công nghệ tàu thủy Hoàng Anh; Nguyễn Tuấn Dương – nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Cửu Long; Tô Nghiêm – nguyên TGĐ Công ty cổ phần đầu tư phát triển kinh tế Hải Hà; Trịnh Thị Hậu – nguyên TGĐ Công ty tài chính TNHH MTV công nghiệp tàu thủy; Hoàng Gia Hiệp – nguyên phó TGD công ty Tài chính TNHH MTV công nghiệp tàu thủy; Đỗ Chính Côn – nguyên Phó TGĐ công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh.

Đọc tiếp tại đây

YÊU CẦU GIÁM ĐỊNH ĐỘC LẬP THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2

Liên quan đến sự cố nứt đập thủy điện Sông Tranh 2, ông Nguyễn Thanh Quang, GĐ Sở NN&PTNT Quảng Nam mong muốn cơ quan chuyên môn độc lập điều tra để tìm ra nguyên nhân và giám định chất lượng công trình.

Cận cảnh vết nứt tại thủy điện Sông Tranh 2

 

Dự kiến trong ngày 28/3, UBND huyện Bắc Trà My sẽ thành lập đoàn kiểm tra tiến hành tổng kiểm tra bên trong hầm và ngoài mặt đập.

Xem thông tin tại đây.

TIẾT LỘ CÁT XÊ CỦA GIÁM KHẢO NGỒI GHẾ NÓNG

Showbiz Việt thời gian gần đây nổi lên một nghề mới: Nghề giám khảo. Nhưng những vị "ngồi trên ghế nóng" bên cạnh việc phải đối diện với áp lực từ dư luận thì cát xê của họ cho mỗi chương trình là bao nhiêu vẫn là câu hỏi lớn khiến nhiều người tò mò...

Kiện tướng Chí Anh từng thẳng thắn chia sẻ rằng anh nhận được 4 triệu đồng từ vai trò giám khảo ở Bước nhảy hoàn vũ 2010. Một nhạc sĩ ở Hà Nội từng ngồi ghế nóng cho biết mức cat xê cá nhân anh nhận được ở một cuộc thi mà theo nhận xét của nhiều người là bị "chửi" nhiều hơn "khen" là hơn 10 triệu /buổi (tiền máy bay, ăn đơn vị tổ chức lo).

Từ đó có thể suy luận cát xê mà Lê Hoàng nhận được ở một chương trình gây hot năm 2010 không thể ngoài mức từ 10 triệu đến 50 triệu/buổi. Nếu vậy thì số tiền mà đạo diễn nổi tiếng này có được cho việc "bán chất xám" ở vai trò giám khảo chẳng thấm vào đâu so với cát xê đi hát một buổi của một ca sĩ mới nổi từ cuộc thi Viet Nam idol.

Xem tiếp nội dung tại đây

"KHÔNG HẠN CHẾ, XE CÁ NHÂN SẼ KHÔNG ĐI ĐƯỢC"

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng: Thu phí vào nội đô để hạn chế phương tiện cá nhân trong giờ cao điểm là mong muốn của Thành phố với mục đích cơ bản là giảm thiểu phương tiện cá nhận, đặc biệt là ôtô vào trung tâm trong giờ cao điểm vì hiện nay mật độ tham gia giao thông quá lớn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng nói thêm: Hạn chế ôtô cá nhân cách đây 9 năm thành phố đã nghĩ tới nhưng nay mới triển khai và sẽ chạm tới lợi ích cá nhân.

"Chúng ta muốn hạn chế phát triển ô tô cá nhân, mà mới bắt đầu đã thấy nói đụng tới quyền tự do mua sắm, quyền của mỗi người phải được hài hòa trong quyền chung của xã hội. Nếu chúng ta khuyến khích cái quyền cá nhân đến mức nào đó thì một lúc người có xe cá nhân được thực hiện quyền “không đi được”" - Bí Thư Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Đọc thông tin tại đây.

CÂY XĂNG "BẨN" BỊ DÂN VÂY CÓ NHIỀU SAI PHẠM

Với kết quả kiểm định hàm lượng octan trong cả mẫu xăng chỉ đạt xấp xỉ 56,4% và 73,5%, 3 mẫu xăng A92 của cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì – Bắc Giang) do Bộ Khoa học - Công nghệ công bố chiều ngày 26/3 quá thấp so với tiêu chuẩn quy định.

Ngoài ra, dù đã hết hạn hợp đồng với tổng công ty Petec từ cuối năm 2011 nhưng đến nay cửa hàng xăng dầu Đồi Nên vẫn để biển có nhãn hiệu của Petec. Đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn.

Đọc bài tại đây.

ĐẠI GIA VỠ NỢ "SAY" PHONG THỦY

Nhiều tuần qua, câu chuyện xung quanh đám cưới siêu xe và món nợ nghìn tỷ của Bianfishco do bà Phạm Thị Diệu Hiền làm chủ là chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên các báo. Song ít ai biết, bản thân bà Diệu Hiền là người rất mê phong thủy và sẵn sàng chi bạo tay để sắm sang nhiều đồ độc với hy vọng công việc kinh doanh vượng phát.

Theo tìm hiểu, điều nữ đại gia ưng ý nhất ở ngôi nhà của mình chính là đôi sư tử đá ngay trước cửa với ý nghĩa tạo uy phong, chống sát khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Chưa hết, trong nhà, bà Diệu Hiền còn chưng cá chép hóa long, tứ mã, bắp cải phong thủy…

Đôi sư tử đá trước cổng nhà nữ đại gia thủy sản

Các chuyên gia phong thủy nhận định tất cả những đồ này đều hàm ý mang lại may mắn, sự gia tăng về tiền tài và thăng quan tiến chức. Trong đó biểu tượng bắp cải phong thủy được ngầm hiểu như chiếc túi chứa tiền tài, của cải. Khi tiền vào túi này sẽ sinh sôi, nảy nở cuồn cuộn không ngừng, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Liên quan đến những nợ nần của Bianfishco, trong chiều 27/3, ông Võ Thành Thống, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết thành phố sẽ chịu trách nhiệm về các số liệu báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên trong số 3 phương án "cứu" doanh nghiệp do ông Trí đưa ra, đến nay UBND.TP Cần Thơ vẫn chưa lựa chọn phương án nào vì vẫn phải chờ kết quả kiểm toán tài chính năm 2011 của Bianfishco đến cuối tháng 3/2012.

Xem tiếp nội dung tại đây.

ÔNG NỘI CÂN NHẮC VIỆC CHÁU BÍCH DỰ TOÀ

Ông Trịnh Văn Tín, ông nội cháu Bích cho biết, hiện tại gia đình đang hết sức cân nhắc về việc có nên đưa cháu Trịnh Ngọc Bích ra tham dự phiên tòa phúc thẩm trong thời gian tới hay không.

Ông Tín lo ngại, Bích sẽ không chịu nổi cú sốc nếu lại nhìn thấy tên sát nhân Lê văn Luyện tại phiên tòa. Ông Tín cũng cho biết, nếu phiên tòa này tòa án không giải quyết được những mâu thuẫn, những điểm cần phải làm sáng rõ thì gia đình sẽ buộc phải đưa Bích về làm chứng.

Đọc tiếp tại đây.

KỊCH BẢN NÀO CHO THI TỐT NGHIỆP 2012?

Việc giảm thời lượng học một số môn học được cho là "môn phụ" là trái với chủ trương của Bộ. Nhà trường không được chỉ đạo, ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào....

Tiến sĩ Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ GD trung học (Bộ GD-ĐT) khẳng định với VietNamNet sáng 27/3.

Xem nội dung phỏng vấn tại đây.

ĐẠI GIA TRẢ DÂU ĐÒI NHÀ GÁI XIN LỖI

Liên quan đến vụ kiện do cô dâu Nguyễn Đặng Xuân Thùy yêu cầu giải quyết không công nhận hôn nhân với chồng là Nguyễn Phúc Duy và đòi một số tài sản cá nhân, bố chồng cô dâu là Nguyễn Hoàng Năm tuyên bố ông sẽ không dự tòa nếu có xử.

Đại gia nước đá còn nói sẽ yêu cầu gia đình nhà gái xin lỗi.

Đọc bài tại đây.

PHÁT HIỆN XÁC CHẾT LƠ LỬNG TRÊN NGỌN CAU

Vụ việc được phát hiện vào chiều 25/3, tại nhà ông Lê Văn Hoành, chủ cây xăng Sơn Hải (xã Hoằng Long, Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Nạn nhân được xác định là anh Cao Văn Tùng (25 tuổi, quê Cẩm Giang, Cẩm Thủy, Thanh Hóa), nhân viên tại cây xăng.

KHỞI TỐ VỢ CSGT GIẾT CHỒNG

Liên quan đến tin trung tá CSGT tử vong vì bị vợ đầu độc như VietNamNet đã phản ánh, thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho hay, vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Dư Kim Liên (SN 1967, ngụ nhà số 371/11 đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM) về hành vi “giết người”.

Quá trình giám định chất độc mà bà Liên dùng để giết chồng, đến nay cơ quan công an xác định đó là thuốc trừ sâu.

Xem thông tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cháy nhà cao tầng, người dân tự lo cho mình
Trên thực tế, Việt Nam chưa có tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà siêu cao tầng, cho nên...

KỲ QUẶC

Ngắm quả trứng gà kỳ lạ ở Hà Nội
Nếu được tổ chức kỷ lục thế giới (Guiness) công nhận thì quả trứng gà bé nhất thế giới sẽ thuộc về Việt Nam với một quả trứng có trọng lượng chỉ 2,8 gram, dài 1,8cm.

Minh Anh (tổng hợp)