- Bà Hoàng Yến: "Dù đau buồn, tôi tôn trọng tổ chức"; Bệnh lạ chết người đã vượt mức báo động khẩn; Lộ diện DN “ra tay” cứu đại gia vỡ nợ Bình An; Cá nhiễm chất cấm không đáng lo lắm?; thông tin tiếp theo về vụ nữ bác sĩ quay clip sex để tố sếp; Học trò gây án mạng 23h đêm có hạnh kiểm tốt; Vụ cướp tiệm vàng ở Tuyên Quang, nạn nhân đã tử vong;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 19/4.

BÀ HOÀNG YẾN: "DÙ ĐAU BUỒN, TÔI TÔN TRỌNG TỔ CHỨC"

"Dù là người trong cuộc, nhưng đọc báo mới biết UB MTTQ tỉnh và TƯ họp quyết định về sinh mệnh chính trị của mình…  Có lẽ ai đó đặt mình vào địa vị tôi sẽ hiểu rõ cảm giác không thể diễn tả bằng lời" - bà Đặng Thị Hoàng Yến chia sẻ với VietNamNet.

Khi được hỏi cảm tưởng của bà sau khi Đoàn chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam tán thành đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu QH, bà Đặng Thị Hoàng Yến chia sẻ:

Thật sự dù có đau buồn thì tôi vẫn tôn trọng tổ chức, tôn trọng MTTQ các cấp đã làm qua 3 vòng hiệp thương để giới thiệu tôi ra ứng cử QH. Tôi tin rằng họ đã làm việc hết sức có trách nhiệm và kỹ lưỡng để lựa chọn những ứng viên có đủ phẩm chất cho cử tri lựa chọn.

Tôi cám ơn báo chí đã góp ý một cách khách quan và cũng cho tôi điều kiện để giãi bày. Tôi cũng rất cám ơn cử tri đã tin tưởng bầu tôi và tôi tin rằng tôi đã không phụ lòng tin của cử tri.
Bất luận thế nào, tôi vẫn tâm huyết và kiên trì thực hiện chương trình hành động do mình đề ra. Dù cho kết quả của QH thế nào, tôi cũng vui vẻ chấp nhận và bày tỏ niềm tin vào QH.

BỆNH LẠ CHẾT NGƯỜI ĐÃ VƯỢT MỨC BÁO ĐỘNG KHẨN

Theo đánh giá của ngành y tế Quãng Ngãi, hiện tình hình bệnh viêm da lạ có diễn biến phức tạp, vượt mức báo động khẩn cấp; số người mắc bệnh mới đang tăng lên hàng ngày. Người dân rất hoang mang, lo lắng..

Chiều 18/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi họp khẩn để bàn tìm giải pháp phòng, chống bệnh viêm da bàn tay, bàn chân tại huyện Ba Tơ.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiệm tra bệnh cho người dân xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

Theo ông Nguyễn Xuân Mến - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, từ ngày 19/4/2011 đến ngày 15/4/2012, tại huyện Ba Tơ đã ghi nhận 171 trường hợp mắc bệnh viêm da bàn tay, bàn chân ở 5 xã gồm: Ba Điền, Ba Ngạc, Ba Vinh, Ba Xa, Va Vinh, Ba Tô, tuy nhiên tập trung nhiều nhất vẫn là xã Ba Điền với 161 trường hợp ở 84 hộ gia đình.

Riêng trong năm 2012, tại xã Ba Điền có 69 trường hợp mắc mới và 28 trường hợp tái phát. Xã Ba Ngạc có 5 trường hợp, xã Ba Tô có 1 trường hợp mắc mới. Hiện phần lớn các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, trong đó có 2 trường hợp rất nặng. Từ đầu năm 2012 đến nay, đã có 7 trường hợp tử vong do bệnh viêm da bàn tay, bàn chân, trong khi năm 2011 chỉ có 1 trường hợp.

Cũng theo ông Mến, hiện không thể đưa ra phác đồ điều trị căn bệnh này khi nhiễm nặng, bởi ngành y chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy, cần phải nhờ đến tổ chức Y tế thế giới mới có thể huy vọng tìm được nguyên nhân.

Đã 2 lần cử đoàn công tác về khảo sát, thu thập thông tin, lấy mẫu đất, nước, máu, tóc, thực phẩm của bệnh nhân nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm da lạ ở Quảng Ngãi, Bộ Y tế quyết định mời Tổ chức y tế thế giới (WHO) và cơ quan kiểm soát dịch bệnh Mỹ hỗ trợ để tìm ra căn nguyên gây nên căn bệnh này.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, WHO và các chuyên gia nước ngoài đang rất chú ý đến căn bệnh này và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam để tìm ra căn nguyên gây bệnh.


LỘ DIỆN DN "RA TAY" CỨU ĐẠI GIA VỠ NỢ BÌNH AN

Doanh nghiệp mua nợ sẽ tiến hành tái cấu trúc công ty, tạo điều kiện cho Bianfishco hoạt động trở lại, giúp hàng ngàn lao động không lâm vào cảnh thất nghiệp.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ cùng đại diện các hộ nuôi cá mà Bianfishco còn nợ chiều ngày 18/4/2012, ông Phạm Thanh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính (DATC), cho biết:

“Chúng tôi đề nghị Bianfishco cung cấp các báo cáo tài chính trong đó có khoản nợ của dân bán cá tra. Sau khi đối chiếu các khoản nợ, chúng tôi sẽ mua lại nợ theo thỏa thuận, đưa ra cách thức, phương án trả nợ cho các chủ nợ của doanh nghiệp. Sau đó, các phương án cụ thể sẽ được đệ trình Bộ Tài chính xem xét, phê duyệt”- ông Quang nói.

Quan điểm của DATC là giải quyết sao cho các nông hộ bán cá không bị thiệt thông qua các phương án mua lại nợ của Bianfishco, trả nợ trực tiếp cho nông dân hoặc mua lại qua ngân hàng.

Ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốc Bianfishco, cho biết: Hơn 1 tháng qua, Bianfishco đã cố gắng trả nợ để giảm số hộ nuôi cá mà công ty nợ từ 41 hộ nay chỉ còn 12 hộ, với số nợ hiện tại khoảng 200 tỉ đồng. Nếu được DATC giúp mua nợ và tái cấu trúc lại doanh nghiệp, Bianfishco sẽ sớm đưa nhà máy trở lại sản xuất, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

CÁ NHIỄM CHẤT CẤM KHÔNG ĐÁNG LO LẮM?

Theo Cục trưởng Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) thì việc cá nhiễm chất cấm bị phát hiện ở TP HCM là không đáng lo ngại lắm bởi đây chỉ là trường hợp “cá biệt, đơn lẻ”.

Cục trưởng Nguyễn Như Tiệp cho biết, việc phát hiện cá nhiễm chất cấm diễn ra từ đợt Tết Nguyên đán 2012.

Đây là hoạt động nằm trong đợt tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm nông lâm thủy sản theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN& PTNT và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia vì Chất lượng - An toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong đợt kiểm tra đó, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TPHCM đã lấy 172 mẫu thủy sản các loại và gửi kiểm nghiệm các chỉ tiêu như: các kháng sinh hạn chế sử dụng, các kháng sinh cấm sử dụng (bao gồm 5 loại, trong đó có Trifluralin); dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng, hàn the, u-rê, vi sinh vật gây bệnh, ...

Kết quả cho thấy có 4 mẫu cá trong tổng số 172 mẫu đã lấy (chiếm khoảng hơn 2%) đã bị nhiễm chất Trifluralin bao gồm 2 mẫu cá diêu hồng, 1 mẫu cá tra, 1 mẫu cá basa.

Theo ông Tiệp, tỷ lệ hơn 2% này không nói lên được điều gì (so với chương trình giám sát của Cục).

Ông Tiệp ví kết quả này giống như trong một lớp học thì luôn có học sinh cá biệt và đây chỉ là những trường hợp đơn lẻ.

Vì thế thực trạng là không đáng lo ngại, người tiêu dùng có thể yên tâm.

VỢ GIÁM ĐỐC "DÍNH" CLIP SEX NÓI GÌ? ÔNG CƯỜNG THỪA NHẬN RA SAO?

Vụ việc ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế đường bộ 2, bị quay clip trong lúc ân ái với cấp dưới đang gây xôn xao dư luận. Liên quan đến vụ việc trên, bà Toàn, vợ ông Cường vẫn khẳng định, chồng mình bị đối phương cho “vào tròng”, thông tin trên báo Giáo dục VN.

Bác sĩ N. (Ảnh: VietNamNet)

Trong bản tường trình khi bị bắt quả tang đang ân ái với bác sĩ N., ông Nguyễn Mạnh Cường - GĐ Trung tâm y tế Đường bộ II đã thừa nhận toàn bộ việc làm của mình.

Theo như lời của bác sỹ N- nữ nhân vật chính trong clip quan hệ tình dục với sếp của mình, thì ngày 3/2/2010, trong khi chị và ông Cường đang ở trong khách sạn thì chồng ập vào và bắt quả tang.

Lúc này, ông Cường đang trong tình trạng không mảnh vải che thân. Bản thân ông Cường đã ký vào bản tường trình thừa nhận việc rủ rê chị N vào khách sạn để ân ái.

Cũng theo như biên bản này, ông Cường nhận đã ân ái với chị N. 2 lần tại khách sạn Á Đông. Lần đầu là vào khoảng trung tuần tháng 1/2009. Lúc đó, ông Cường tự lái xe ô tô đến khách sạn và quan hệ với chị N.

Lần thứ 2 là vào ngày 3/2/2010, trong lúc cả 2 đang quan hệ thì bị chồng chị N bắt quả tang.

Trong một diễn biến khác, ngày 19/4, đoàn thanh tra Khu quản lý đường bộ 2 do Phó TGĐ Nguyễn Xuân Lâm làm trưởng đoàn đã làm việc với các cá nhân liên quan đến những vấn đề nêu ra trong đơn thư tố cáo của chị N.

Theo một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, ngày 18/4 đại diện Khu quản lý đường bộ 2 đã gặp gỡ ông Nguyễn Mạnh Cường (người bị tố cáo) và nữ bác sĩ H.T.B.N- hai cán bộ thuộc Trung tâm y tế đường bộ 2 trong vụ Clip “ân ái”. Sau khi nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc, Tổng cục Đường bộ đã ra quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ này để kiểm điểm.

Đại diện đoàn kiểm tra của Khu quản lý đường bộ 2 cho biết: “Ông Cường sẽ bị đình chỉ chức vụ tới khi nào việc điều tra kết thúc và đưa ra hình thức xử lý nếu có”.

VỤ CƯỚP TIỆM VÀNG, NẠN NHÂN TỬ VONG

Sáng 19/4, bác sỹ Nguyễn Tiến Quyết, GĐ bệnh viện Việt Đức cho hay, bệnh nhân Nguyễn Mạnh Dũng, nạn nhân trong vụ cướp tiệm vàng xảy ra ngày 10/4 tại Tuyên Quang, đã qua đời.

Bệnh nhân Dũng nhập viện trong tình trạng hôn mê, với nhiều vết thương ở vùng đầu, ngực, gan và bụng. Nạn nhân phải thở bằng máy và lọc máu kể từ khi nhập viện đến lúc tử vong.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân Nguyễn Mạnh Dũng đã được truyền tổng cộng hơn 50 đơn vị máu.

Liên quan đến vụ án này, hiện công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt gọn 2 hung thủ gây án là Trần Văn Hà (trú tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang) và Đặng Hữu Hạnh (SN 1978, trú tại Ấp Hộ, xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang). Cơ quan CSĐT cũng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với hai hung thủ này.

TRIỆU TẬP "CHA ĐỨA BÉ" VỤ NỮ SINH LỚP 8 ĐẺ CON

Chiều ngày 19/4, Thượng tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã có giấy triệu tập kẻ bị nữ sinh Lê Thị Hương T. (15 tuổi) ở xã Nam Trung tố đã quan hệ khiến em sinh con.

Gia đình T. cho biết, năm 2010, khi em đang học lớp 8, Trường THCS Nam Trung đã bị Nguyễn Trọng L. (23 tuổi), cùng trú xóm 7, xã Nam Trung dụ dỗ rồi quan hệ tình dục nhiều lần và có con.

Thời điểm đó, em T. vẫn giấu gia đình và đi học bình thường. Chỉ đến khi mang bầu đến tuần thứ 28 thì gia đình mới biết chuyện và em T. được nghỉ học để sinh con.

Đến ngày 21/9/2011, nữ sinh T. đã sinh một bé trai. Khi được em T. kể lại sự tình, gia đình đã sang nhà L. (được cho là cha đứa trẻ) để yêu cầu nhận cháu ngoài hôn thú nhưng đã bị khước từ.

Gia đình em T. đã làm đơn tố lên Công an huyện Nam Đàn. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã gửi giấy triệu tập L., nhưng đến lần thứ 2 thì thanh niên này vẫn không có mặt tại cơ quan điều tra.

NỬA ĐÊM ĐI NHỜ XE, THIẾU NỮ BỊ CƯỠNG HIẾP

Khoảng 22h30 ngày 16/4, CA xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội đi tuần tra trên Đại lộ Thăng Long phát hiện chị Phạm Thị Thu H. (SN 1990, ở TP Thanh Hoá) ngồi khóc và yêu cầu được giúp đỡ. Chị H. được phát hiện trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn, quần áo rách nát.

Ngay sau đó, nạn nhân được đưa về trụ sở công an xã Song Phương để làm rõ sự việc. Tại đây, nạn nhân cho biết, trước đó chị đã xin đi nhờ xe ô tô 4 chỗ do lái xe Nguyễn Xuân Vân điều khiển, đi từ Xuân Mai, huyện Chương Mỹ theo tuyến Quốc lộ 21 Đại lộ Thăng Long về Hà Nội. 

Đến đoạn đường thuộc địa bàn xã Song Phương, lợi dụng trời tối, vắng người qua lại, đối tượng Vân đã có hành vi cưỡng hiếp chị H. mặc dù nạn nhân đã chống đối, van xin.

Ngay trong sáng ngày 17/4, “yêu râu xanh” Nguyễn Xuân Vân đã bị bắt.

HÀ NỘI SẼ QUẢN LÝ TAXI THEO VÙNG VÀ MẦU SƠN

Từ nay đến 2015, các xe taxi đăng ký mới sẽ thực hiện chuyển đổi màu sơn và đến năm 2015 toàn bộ taxi cùng một màu sơn; bắt buộc phải có đồng hồ tính cước tự in hóa đơn và hẫu hóa đơn do Sở Tài chính ban hành

Đây là một trong những nội dung vừa được Hà Nội đưa ra tại Dự thảo quản lý hoạt động taxi từ nay đến 2020.

Trong đó, giai đoạn 2012-2015 sẽ tập trung hạn chế phương tiện hoạt động trong vùng trung tâm, như: tạm dừng thành lập mới các doanh nghiệp kinh doanh taxi và số lượng taxi; đấu thầu hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng taxi trong khu vực vùng trung tâm; taxi hoạt động trong vùng trung tâm phải nộp phí để đóng góp vào quỹ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của TP; các phương tiện taxi ở trong vùng trung tâm được đón trả khách ở ngoài, các phương tiện taxi hoạt động ngoài vùng trung tâm không được vào trong vùng đón khách.

Cũng trong giai đoạn đến năm 2015, các xe taxi đăng ký mới sẽ thực hiện chuyển đổi màu sơn và đến năm 2015 toàn bộ taxi cùng một màu sơn; bắt buộc phải có đồng hồ tính cước tự in hóa đơn và hẫu hóa đơn do Sở Tài chính ban hành.

Đối với giai đoạn sau 2015, toàn bộ taxi hoạt động trên địa bàn TP sẽ thống nhất màu sơn theo vùng, các hãng khác nhau thì gắn thêm logo hãng kèm theo. Phương tiện hoạt động ngoài vùng trung tâm mang màu sơn khác với màu sơn khu vực trong vùng trung tâm; taxi đưa đón khách sân bay có màu sơn riêng.

CÁN BỘ BỘ NÔNG NGHIỆP CHẾT TẠI NƠI LÀM VIỆC

Một cán bộ thuộc bộ phận hành chính Văn phòng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) sáng 18/4 được phát hiện đã chết tại phòng làm việc.

Theo thông tin ban đầu, người tử vong tên là Nguyễn Hữu Ái, sinh năm 1959, đã có gia đình. Ông Ái hiện là cán bộ hành chính thuộc văn phòng Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 8 giờ sáng 18/4, khi cán bộ nhân viên đến trụ sở làm việc. Buổi tối hôm trước khi xảy ra vụ việc, ông Ái cho biết có nhiều việc nên ở lại văn phòng làm đêm. Sáng hôm sau thì đồng nghiệp phát hiện ra sự việc đau lòng trên.

Ngay trưa 18/4, công an quận Ba Đình đã tiếp nhận thông tin, có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo kết quả sơ bộ kiểm tra bên ngoài, trên thi thể ông Ái không có dấu vết tác động của ngoại lực. Rất có thể đây là một vụ tự tử.

ĐỌC CHẬM
Ngày trả lãi hàng tỷ, đại gia bị trầm cảm
Một trong những doanh nhân ở Hà Nội bị stress nặng nề, phải cần đến sự chăm sóc riêng của bác sỹ tâm thần tại nhà là một doanh nhân kinh doanh lĩnh vực bất động sản.
 
Học trò gây án mạng 23h đêm có hạnh kiểm tốt
Đã gần 10 ngày sau đêm định mệnh ấy - người dân, thầy cô và bạn bè của sát thủ Đào Văn Tài, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Tam Đảo 2, Vĩnh Phúc vẫn không khỏi bàng hoàng bởi hành động giết người của em.
Vụ thảm sát kinh hoàng lúc 23h ở Vĩnh Phúc
Đến thời điểm hiện tại, chị Nguyệt vẫn chưa biết con trai mình đã chết, gia đình cũng thống nhất chưa thể cho chị biết lúc này.
Đức Bảo (tổng hợp)