- Gần 1 triệu sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp; Mổ xẻ nghi vấn tài chính 3 dự án ODA Đan Mạch; Căng thẳng vụ để lại ngàn tỷ không di chúc; Phát hiện kho xăng dầu lậu giữa thành phố; Thủ đoạn lừa đảo "ma quái" của nữ dược sỹ; Tai nạn liên hoàn, 11 người thương vong... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 2/6.

GẦN MỘT TRIỆU SĨ TỬ THI TỐT NGHIỆP

Sáng 2/6/2012, hơn 960.000 thí sinh lớp 12 chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp, trong đó có hơn 856.000 học sinh trung học phổ thông, số còn lại là thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX).


Thí sinh vui vẻ ra khỏi phòng thi sau môn thi tốt nghiệp đầu tiên

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, kết thúc buổi thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sáng cùng ngày, hầu hết học sinh đều khá phấn khởi và cho biết có thể đạt từ 6 điểm trở lên.

Các giáo viên đánh giá, đề thi Ngữ văn ở mức an toàn, không đánh đố học sinh nhưng vẫn có điểm hay khi đề cập một vấn đề sát thực tiễn là thói dối trá.

MỔ XẺ NGHI VẤN TÀI CHÍNH 3 DỰ ÁN ODA ĐAN MẠCH

Phía Đan Mạch đã có kết luận kiểm tra độc lập 4 dự án ODA về biển đổi khí hậu ở Việt Nam. Theo đó phía Đan Mạch sẽ đình chỉ 3 dự án đầu và không chi trả thêm bất cứ khoản nào. Dự án cuối được phép tiếp tục dưới sự giám sát và kiểm soát cao hơn.

Bản báo cáo được công bố rộng rãi trên mạng của Bộ Ngoại giao Đan Mạch, trong đó nêu chi tiết những nghi vấn về tiêu cực tài chính như chi sai mục đích, chi cao hơn giá thực tế hay không thực chi trong các dự án ODA ở Việt Nam.

Đọc tiếp tại đây

CĂNG THẲNG VỤ ĐỂ LẠI NGHÌN TỶ KHÔNG DI CHÚC

Liên quan đến việc bà T.K.P. đột ngột qua đời không để lại di chúc với khối tài sản lên tới 1.000 tỷ đồng, hiện có nhiều thông tin mới xung quanh khối tài sản này.

Sau khi hợp đồng ký gửi khối tài sản và các hồ sơ liên quan hết hạn, giữa ông T.V.P. (em trai bà P) và chị L. (con nuôi bà P.) nảy sinh mâu thuẫn về việc xử lý hợp đồng.

Theo thông tin mới nhất, chiều 1/6, khi ông P. liên hệ thì đại diện Sacombank có xác nhận miệng rằng ngân hàng đã giao một phần tài sản cho chị L.

Đọc toàn bài tại đây

XE BUS KHÔNG PHẢI "ĐŨA THẦN" ĐỂ GIẢM ÙN TẮC

Tại Hội nghị triển khai đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ngày 2/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh nếu không giải quyết được quỹ đất cho giao thông, nhất là ở các thành phố lớn thì vấn đề ùn tắc chỉ có thể đỡ phần nào chứ không thể triệt để được. Theo quy định quỹ đất phải từ 20-26% nhưng thực tế tại Hà Nội và TP.HCM mới chỉ đạt 7-8%.

Xem thông tin tại đây

LÀM RÕ CHIẾC Ô TÔ "ĐỜI CÔ LỰU" BIẾN THÀNH CAMRY

Từ chiếc xe ban đầu của Cục Kỹ thuật sư đoàn 859 thuộc Quân khu V, Bộ Quốc phòng thanh lý vào năm 1989 mang nhãn hiệu Toyota Corona, sau nhiều lần đổi tên, đổi chủ, chiếc xe đã bỗng chốc biến thành Camry. Thông tin trên báo Công an nhân dân.

Cơ quan chức năng còn phát hiện dấu vết cắt hàn kim loại kích thước 17x5cm tại vị trí khung xe, cho thấy số khung của chiếc Corona thật được cắt ra, tháp sang khung của chiếc Camry.

Xem tiếp tại đây

TAI NẠN LIÊN HOÀN, 11 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h 20 phút sáng 2/6 trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Hoàng Mai (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS 29C – 010.33 lưu thông hướng Hà Nội – TP. HCM đã bất ngờ đấu đầu với xe khách 29B – 00.476 chạy hướng ngược lại với tốc độ cao.

Cùng lúc đó, một chiếc xe tải BKS 29L – 2285 chạy phía sau theo hướng Hà Nội – TP. HCM cũng không kịp né tránh và lao thẳng vào 2 chiếc xe trước đó.

Cú va chạm liên hoàn quá mạnh khiến tài xế xe khách tử vong tại chỗ, 1 tài xế xe tải (đều chưa rõ danh tính) đã chết khi vừa đưa tới bệnh viện cấp cứu, 9 người khác trên xe khách cũng bị nguy kịch phải đưa đi cấp cứu.

Xem tin tại đây

PHÁT HIỆN KHO XĂNG DẦU LẬU GIỮA THÀNH PHỐ

Trong chiều 1/6, Chi cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đã kiểm tra bất ngờ kho xăng dầu tại số nhà 23 Trần Quang Diệu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng do bà Thái Thị Hà (trú tổ 25, phường An Hải Tây, Sơn Trà) làm chủ và phát hiện một lượng lớn xăng dầu không rõ nguồn gốc.


Kho xăng dầu lậu vừa được phát hiện

Tại 2 kho chứa, lực lượng chức năng phát hiện có hàng trăm can nhựa lớn nhỏ, trong đó có hàng chục can loại 20 lít đã đựng xăng và nhiều xô, máng, ống hút, vật dụng phục vụ việc sang chiết xăng lẻ.

Đọc tin tại đây

THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO "MA QUÁI" CỦA NỮ SĨ DƯỢC

Mặc dù tuổi đời mới 25 nhưng về kinh nghiệm trong thủ đoạn lừa đảo thì Thân Thị Thuỷ (SN 1987, dược sỹ Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh) đã có thừa. Để lấy được tiền, Thuỷ đã làm sổ đỏ giả, "mượn" cả chồng bạn để tham gia đường dây lừa đảo.

Trong thời gian từ tháng 11/2011 - 2/2012, Thủy đã cùng "chồng" thếchấp 5 sổ đỏ nhà đất tại tiệm cầm đồ Tuyết Mạnh (TP.Hà Tĩnh) do bà Nguyễn Thị Tuyết làm chủ với số tiền 5,75 tỷ đồng.

Đọc tiếp tại đây

ĐẾN NHÀ BẠN TRAI QUAN ÊỆ, RƠI XUỐNG ĐẤT TỬ VONG

Cơ quan công an xác định nguyên nhân là do Th. đến nhà người yêu là Cao Quốc Ph. (19 tuổi, ở P105 chung cư M3, M4 trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), khi đó hai người có quan hệ tình dục.

Bất ngờ chủ nhà là bà Bùi Thị Hương T. đến mở cửa. Quá hoảng sợ Th. đã trèo ra lan can và bị ngã rơi xuống đất.

Đọc nội dung tại đây

BỊ NHẮC NHỞ, HỌC SINH TÁT THẦY GIÁO TẠI LỚP HỌC

Thấy P.H.V là học sinh lớp 11/10 trường THPT Ông Ích Khiêm (Hòa Vang, Đà Nẵng) khi vào lớp mặc quần áo không gọn gàng nên thầy giáo Nguyễn Thanh Tú có nhắc nhở.

Tuy nhiên em P.H.V không những không nghe lời mà đã có hành động tát vào mặt thầy giáo Nguyễn Thanh Tú giữa rất đông học sinh của lớp.

Xem tin tại đây

MỘT NAM SINH MẤT TÍCH TRƯỚC NGÀY THI TỐT NGHIỆP

Không thấy con về thi tốt nghiệp, nghi ngờ con mình nghĩ quẩn nhảy cầu Bến Thuỷ (nối Nghệ An và Hà Tĩnh), gia đình nam sinh Nguyễn Nhật Anh (SN 1994) đã đến tìm kiếm, tuy nhiên đến trưa ngày 2/6 vẫn chưa có thông tin gì về nam sinh.

Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Những gã đàn ông oà khóc trước vành móng ngựa
Nếu xem qua những bản cáo trạng thì người ta ít có thể hình dung được, sau những tội ác kinh hoàng, những gã đàn ông đó lại có thể bật khóc ngon lành khi phải ra đứng trước vành móng ngựa...

KỲ QUẶC

6 lần rớt, thí sinh 52 tuổi vẫn đi thi tốt nghiệp
Mặc dù đã đến tuổi 52 nhưng một thí sinh nam vẫn quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi năm nay.
 

CLIP HOT

Hình ảnh khó quên ở nghĩa trang hài nhi
Xót thương cho những hài nhi bị bỏ rơi người dân làng Đồi Cốc (xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã lặng lẽ thu nhặt, đem về chôn cất. Nghĩa cử cao đẹp ấy được người tiếp nối suốt hơn chục năm qua.
 

Minh Anh (tổng hợp)