- Muốn chất vấn Bộ trưởng Thăng nhiều hơn; Thêm sản phụ chết vì bác sĩ tắc trách; Hiến kế cho cô gái nghìn tỷ dùng tài sản; Xử lý dứt điểm vụ người TQ nuôi cá trái phép; Làm rõ đường dây hoa khôi bán dâm ra nước ngoài; Nhiều ý kiến ủng hộ HS quay tiêu cực; Nổ bom bi, 3 trẻ em thương vong; Voi một ngà ở vườn thú Hà Nội đã chết... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/6.

MUỐN CHẤT VẤN BỘ TRƯỞNG THĂNG NHIỀU HƠN NGOÀI VINALINES

Tuy gần đây Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng liên tục có giải trình về những vấn đề nóng thuộc thẩm quyền, nhiều ĐB vẫn muốn tiếp tục chất vấn ông tại QH tuần tới.

Theo đó ngoài những vấn đề liên quan đến Vinalines, nhiều đại biểu muốn chất vấn về tình trạng tại sao đường vừa làm xong đã hỏng, chuyện thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, chuyện phân làn, bịt ngã tư...

Xem tiếp tại đây

THÊM SẢN PHỤ CHẾT VÌ BÁC SĨ TẮC TRÁCH?

Trong khi Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra hai vụ sản phụ và con chết tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và Bộ y tế chỉ đạo Sở y tế Quảng Ngãi phải báo cáo vụ việc liên tiếp sản phụ chết thì rạng sáng ngày 9/6, tại Trung tâm y tế Mộ Đức lại xảy ra một sản phụ và thai nhi chết khi đang chờ sinh.


Người nhà sản phụ bức xúc tại bệnh viện

Như vậy đây là trường hợp tai biến sản khoa thứ 11 tử vong được báo chí phản ánh trên địa bàn cả nước trong vòng gần 2 tháng qua.

Đọc thông tin tại đây

XỬ LÝ DỨT ĐIỂM VỤ NGƯỜI TQ NUÔI CÁ TRÁI PHÉP

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự đã chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành, kể từ ngày 12/6 tiếp tục mở rộng kiểm tra toàn diện các dự án nuôi trồng thủy sản ven biển trên địa bàn Phú Yên và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trong tháng 6 này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan liên quan, kiểm tra, hoàn chỉnh các thủ tục trục xuất đối với những người lao động nước ngoài hiện còn làm việc tại Vũng Rô.

Đọc tin tại đây

VỤ HOA KHÔI BÁN DÂM: THÊM ĐƯỜNG DÂY RA NƯỚC NGOÀI

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM đã tiến hành làm việc với T.T.H – người bị tình nghi môi giới cho nhiều hoa khôi, á khôi đi bán dâm tại Singapore với giá hàng chục nghìn đô.

Nếu thông tin về đường dây sextour của các hoa khôi, á khôi ở nước ngoài được làm rõ thì đây sẽ là một quả bom khiến làng giải trí Việt dậy sóng.

Xem tiếp tại đây

HIẾN KẾ CHO 'CÔ GÁI NGHÌN TỶ' DÙNG TÀI SẢN

Câu chuyện thừa kế 1.000 tỷ đồng đã làm nóng các diễn đàn mạng những ngày gần đây. Bạn đọcThừa Ân (Vinh, Nghệ An) cho rằng: “Về mặt pháp luật con đẻ hay con nuôi đều thuộc hàng thừa kế thứ nhất. Có nghĩa là cô con gái nuôi trên sẽ được thừa kế khoản gia tài này”.

Nhưng bạn đọc ở địa chỉ Maia….@gmail.com lại cho rằng: “Về mặt pháp luật, tất nhiên cô L. chả khác gì con đẻ cả. Nhưng xét về mặt tình, là người con nuôi thì nên nhớ cái ơn người đã cưu mang mình, nuôi dưỡng mình để giữ cái tình với chị em họ hàng của người đó"

Đọc tiếp các ý kiến tại đây

VOI MỘT NGÀ Ở VƯỜN THÚ HÀ NỘI ĐÃ CHẾT

Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ Vườn thú Hà Nội đề nghị giấu tên cho biết: "Con voi đực bị đột qụy sáng 9/6, các bác sỹ và chuyên gia đang thăm khám".

Thông tin ban đầu, đây là con voi đực một ngà có tên là Krông, có tuổi đời khoảng 25 năm, được đưa về từ rạp xiếc vì không thể thuần hóa.

Xem tiếp tại đây

NỔ BỒN CHỨA DẦU, MỘT NGƯỜI CHẾT

Vụ cháy lớn xảy ra vào lúc 9h30 sáng ngày 9/6, bên trong khu vực sản xuất của công ty dầu ăn Golden Hope – Nhà Bè trên đường Gò Ô Môi (P. Phú Thuận, Q.7, TP.HCM).


Cột khói đen bốc cao nghi ngút tại khu vực bên trong nhà máy

Theo ghi nhận, bên trong công ty, cột khói đen bốc lên ngùn ngụt khá cao.12 chiếc xe chữa cháy của cảnh sát PCCC Quận 1 và Quận 4 đã được huy động đến hiện trường.

Một số công nhân cho biết trong lúc mọi người đang làm việc trong đó có anh Sáu hàn xì kim loại ở trên cao bất cẩn gây ra nổ. Sức ép từ bồn chứa dầu FO cao khoảng 5m có thể tích khoảng 2.000 lít hất tung anh xuống đất, tử vong.

Đọc tin tại đây

BẮC GIANG: HS KHÔNG DŨNG CẢM, SỰ VIỆC SẼ CHÌM XUỒNG

Liên quan đến clip tiêu cực tại Bắc Giang làm chấn động toàn ngành giáo dục những ngày qua, nhiều GS, nhà giáo ưu tú... như GS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; GS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh; Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ đã lên tiếng ủng hộ.

Đọc thông tin tại đây

HÀNG TRĂM TỬ TÙ VẪN CHỜ THUỐC ĐỘC

Theo thông tin từ Bộ Công an, đến nay vẫn chưa có trường hợp nào trong số gần 400 tử tù bị thi hành án bằng phương pháp tiêm thuốc độc dù quy định đã có hiệu lực gần 1 năm nay.

Sự chậm trễ của ngành y tế đã vô tình đẩy ngành công an vào thế khó, khi số lượng tử tù ngày một tăng, gây khó khăn cho công tác quản lý.

Xem tiếp tại đây

LÂM ĐỒNG: XÁC CHẾT BÍ ẨN Ở ĐỒI THÔNG HAI MỘ

Sáng 9/6, bảo vệ của Công ty TNHH Thùy Dương (đơn vị quản lý Khu du lịch Hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã phát hiện một xác chết trong tư thế treo cổ tại khu vực đồi Thông Hai Mộ thuộc KDL.

Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng không phát hiện bất kỳ giấy tờ nào trong người nạn nhân nên danh tính vẫn chưa được xác minh.

HÀ NỘI: 'XÓA SỔ' BẾN XE LƯƠNG YÊN TỪ 1/7?

Công ty Lương thực cấp I Lương Yên (đơn vị chủ quan bến xe Lương Yên) liên tục có văn bản gửi Hiệp hội Vận tải Hà Nội, Sở GTVT  Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành việc di dời bến xe khỏi địa điểm này trong tháng 6, trước thời điểm hết hạn thời gian khai thác 30/6.

Yêu cầu này đang khiến Các doanh nghiệp vận tải vô cùng hoang mang.

Đọc tin tại đây

NỔ BOM BI, 3 TRẺ EM THƯƠNG VONG

Trong lúc lên vùng đồi thuộc thôn Lệ Kỳ, xã Vĩnh Ninh (Quảng Bình) chơi, 3 học sinh phát hiện một quả bom bi, các em đã đập quả bom chơi thì bất ngờ bom phát nổ.

Sáng 8/6, cả 3 nạn nhân được đưa đến nhập viện trong tình trạng nguy kịch gồm: Nguyễn Văn Phong (11 tuổi), Nguyễn Văn Phương (6 tuổi), và Trần Ngọc Quyết (9 tuổi), đều trú ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Trong đó, em Phong bị thương nặng nhất, cụt bàn tay trái.

Mặc dù đã được các bác sĩ tập trung cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, đến khoảng 14h30 cùng ngày, nạn nhân Nguyễn Văn Phong đã tử vong. 2 trường hợp còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

ĐỌC CHẬM

Lời khẩn cầu người mẹ liệt sỹ suốt 23 năm
Trong căn nhà lạnh lẽo, tài sản đáng giá nhất là cỗ quan tài để dưới chiếc bàn thờ của người con đã hy sinh. 23 năm qua, người mẹ già ở Hà Tĩnh vẫn mòn mỏi chờ đợi một ngày con trai mình được công nhận là liệt sỹ.
 

KỲ QUẶC

Nữ sinh quay clip sex để “dằn mặt” tình địch
Quay clip sex tung lên mạng, dựng phim bôi nhọ, dùng dao găm “nói chuyện”…là những chiêu trả thù khủng khiếp mà nhiều nữ sinh đã dùng để giải quyết những mâu thuẫn với nhau.
 

ẢNH TRONG NGÀY

Minh Anh (tổng hợp)