- Quyết tâm thu hồi tiền bị tham nhũng; Lở mỏ quặng ở Yên Bái, gần 20 người chết, mất tích; Nước lũ trắng đồng, 10 người chết; Hoàng Khương nhận án 4 năm tù; Đang họp xử lý hậu quả động đất thì bị động đất; Rà soát lại dự án làm bãi đỗ xe trong công viên; Cháy lớn cạnh KCN Sóng thần; Ruộng bậc thang thành di tích quốc gia;... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 7/9.

QUYẾT TÂM THU HỒI TIỀN BỊ THAM NHŨNG

"Phải mạnh dạn tước đoạt lại những tài sản mà những người tham nhũng đã tước đoạt của xã hội, không thể cứ đi tù là không thực hiện nghĩa vụ bồi thường", Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng phát biểu.

Đọc tiếp tại đây

HOÀNG KHƯƠNG NHẬN ÁN 4 NĂM TÙ

Với tội danh “đưa hối lộ”, bị cáo Nguyễn Văn Khương – tức nhà báo Hoàng Khương đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án 4 năm tù.

ĐANG HỌP XỬ LÝ HẬU QUẢ ĐỘNG ĐẤT THÌ BỊ ĐỘNG ĐẤT

Vào lúc 9h27 sáng 7/9, khi UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đang tổ chức cuộc họp để xử lý hậu quả của trận động đất vừa qua, các cán bộ dự họp bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất và sau đó là mặt đất chao đảo.


Cô giáo và học sinh hoảng loạn sau trận động đất

Tâm chấn được xác định là khu vực hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2…

LỞ MỎ QUẶNG Ở YÊN BÁI, GẦN 20 NGƯỜI CHẾT, MẤT TÍCH

Theo TTXVN, đến 17h30 phút ngày 7/9 lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được 16 thi thể nạn nhân. Trong số 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu, một người đã tử vong.

Trước đó, khoảng 8h30p cùng ngày hàng chục người xuất phát từ bản Trống Pá Sang, xã La Pán Tẩn, khi đang trên đường vào mỏ chì thiếc của Công ty TNHH Thịnh Đạt thuộc địa phận xã Cao Phạ để làm việc thì bất ngờ núi bị sạt lở, vùi lấp chừng 20 người.

Báo Yên Bái trích lời ông Giàng Chứ Ly, Chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn cho biết, trước đó, lợi dụng trời mưa to, rửa trôi đất hở những cục chì kẽm nên đã có khoảng gần 30 người dân địa phương đến địa điểm khai thác quặng chì kẽm để mót quặng.

Xem chi tiết tại đây

NƯỚC LŨ TRẮNG ĐỒNG, ĐÃ CÓ 10 NGƯỜI CHẾT

Tình hình mưa lũ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh đang diễn biến rất phức tạp. Đã có 10 người chết, hàng chục người bị thương, hàng nghìn nhà dân bị ngập chìm trong lũ, hàng chục nhà bị lũ cuốn trôi.

Xem chi tiết tại đây

'XÉN CÔNG VIÊN LÀM BÃI XE': RÀ SOÁT LẠI

Hà Nội vừa có kết luận chỉ đạo các đơn vị liên quan thẩm định, nghiên cứu dự án làm bãi đỗ xe trong Công viên Thống Nhất để báo cáo UBND TP Hà trong tháng 9/2012.

Đọc tin tại đây

CHÁY LỚN CẠNH KCN SÓNG THẦN

Kho có diện tích hơn 1.000m2 chứa nguyên liệu nhựa đã phát cháy vào lúc 8h30 sáng 7/9 và nhanh chóng lan rộng toàn nhà kho. Toàn bộ mái nhà kho bị sập. Lửa lớn kết hợp với khói bốc lên cao hàng chục mét.

Đọc tiếp tại đây

HÀ NỘI: ÁN MẠNG TỪ VA CHẠM GIAO THÔNG

Nạn nhân bị chém tử vong trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện được xác định là Nguyễn Ngọc Đạt (SN 1982) trú tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Còn anh Nguyễn Mạnh Hà (SN 1985, ở Tiên Hưng, Đông Hưng, Thái Bình) bị chém hai nhát vào đầu và rách mắt phải nhập viện, trên người có nhiều thương tích nặng.

Đọc tin tại đây

THÊM MỘT CÂY CẦU BẮC QUA SÔNG LAM

Sáng 7/9, tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe cầu Bến Thủy II và khởi công Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy - Tuyến tránh TP. Hà Tĩnh.

Xem tin tại đây

RUỘNG BẬC THANG HÀ GIANG THÀNH DI TÍCH QUỐC GIA

 Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Hà Giang) được chính thức được công nhận di tích quốc gia. Lễ đón nhận danh hiệu này sẽ được Hà Giang tổ chức vào ngày 16/9 tới đây tại trung tâm hành chính huyện Hoàng Su Phì – thị trấn Vinh Quang.

Đọc chi tiết tại đây

10.000 HỌC SINH NGHỈ HỌC VÌ MƯA LŨ


Nước ngập mênh mông, người dân bị cô lập

Do mưa lũ, tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), hơn 30 trường học đã bị ngập khiến gần 10.000 học sinh phải nghỉ học.

Đọc tin tại đây

VỤ THIẾU NỮ BỎ CON, BẮT CHA DƯỢNG ĐỒI BẠI

Trong quá trình sống chung, thiếu nữ D.M. (SN 1997, Hiệp Hưng, Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã bị cha dượng là Trương Minh Toàn nhiều lần thực hiện hành vi “hiếp dâm”, dẫn đến sinh con ngoài ý muốn.

Xem tiếp tại đây

PHÁT HIỆN 2 XÁC CHẾT DƯỚI CẦU VĨNH TUY

Trong cùng khoảng thời gian, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) liên tiếp vớt được 2 thi thể trôi dạt trên sông Hồng gồm 1 nam, 1 nữ.

Qua điều tra ban đầu, cả 2 nạn nhân đều chết do nhảy cầu tự tử.

Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Đắng lòng đám tang nữ sinh chết trong nhà nghỉ
Cái chết của em Nguyễn Thị Ch. (1997) trở thành câu chuyện đau lòng không chỉ với người thân của em Ch. mà ngay cả với bà con làng xóm xung quanh.</p>
 
Xử lý khó hiểu vụ cán bộ thuế chém người
Ghen tuông, cán bộ cục thuế tỉnh Quảng Bình đã gọi người, mang theo hung khí gây thương tích cho nhiều người đến 30%. Cơ quan CSĐT hai lần đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự, nhưng VKS huyện Bố Trạch lại bảo chỉ xử lý cảnh cáo.
 

KỲ QUẶC

Khóc như mưa tại tòa vì tội hiếp dâm 'người yêu'
Bị đưa ra xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em, bị cáo khóc như mưa từ lúc bắt đầu phiên tòa cho đến khi bị đưa lên xe bít bùng về trại giam.
 
Không đi học thêm, học sinh bị lưu ban
Sự việc thật như đùa xảy ra tại Trường THCS Hoằng Hà (Hoằng Hoá, Thanh Hoá). Cuối năm học 2011-2012, giáo viên thông báo việc học hè là tự nguyện nhưng trường vẫn ép 100% học sinh đi học.
 

ẢNH TRONG NGÀY


Rất đông người thân, bạn bè và đồng nghiệp chạy theo chia sẻ, động viên Hoàng Khương. Xem tại đây

Minh Anh (tổng hợp)