- Công an Hà Nội có giám đốc mới; Chuyên gia đánh giá động đất tại Trà My; Miền Bắc đón không khí lạnh; Khánh Ly, Bằng Kiều được phép biểu diễn tại VN; Vụ cướp kinh hoàng ở Phú Quốc; Truy sát, thanh toán giữa Sài Gòn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/9.

TĂNG LƯƠNG NHƯNG PHẢI KIỂM SOÁT THU NHẬP

Chia sẻ về bài viết "Người có chức quyền thu nhập sẽ khá", rất nhiều độc giả cho rằng cải cách lương phải đi đôi với kiểm soát quyền lực thì mới mong phòng chống được tham nhũng.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỘNG ĐẤT Ở TRÀ MY CHỈ LÀ 'HỘI CHỨNG THÙNG SẮT TÂY"

GS Ngô Quang Toàn, Trưởng đoàn địa chất Hà Nội khuyên người dân bình tĩnh trước hiện tượng động đất kích thích đang xảy ra tại Bắc Trà My.

Xem chi tiết tại đây.

CƯỚP TÁO TỢN, SÁT HẠI 3 MẸ CON Ở PHÚ QUỐC

Sau khi đột nhập vào nhà và bị phát hiện, tên cướp liền chém liên tiếp vào 3 mẹ con khiến một cháu nhỏ thiệt mạng.

Đọc tin tại đây.

MIỀN BẮC ĐÓN KHÔNG KHÍ LẠNH, MƯA NẮNG THẤT THƯỜNG

Từ đêm 26/9, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh mới với cường độ vừa phải. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này chủ yếu gây mưa cho toàn Bắc Bộ chứ không làm nhiệt độ giảm.

Đọc tin tại đây

ĐẠI TÁ NGUYỄN ĐỨC CHUNG LÀM GIÁM ĐỐC CA HÀ NỘI

Sáng 25/9, Đại tá Nguyễn Đức Chung chính thức nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc, chuẩn y chức vụ Bí thư Đảng ủy CATP Hà Nội.

Xem tiếp tại đây.

TÂM TƯ CỦA TƯỚNG NGUYỄN ĐỨC NHANH

"Tôi mong muốn những người kế nhiệm phải giỏi hơn tôi, phấn đấu xuất sắc và lập nhiều chiến công hơn tôi, bởi xã hội ngày càng tiến bộ nhưng cũng ngày càng phức tạp đòi hỏi anh em phải tài giỏi, cố gắng hơn mới có thể đáp ứng yêu cầu được", Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, nguyên GĐ Công an Hà Nội trải lòng trên VTCNews.

Đọc bài tại đây.

HÀNG LOẠT BỆNH VIỆN TƯ ĐƯỢC NÂNG CẤP

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời giảm tải và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh sau khi điều chỉnh giá viện phí, một loạt các bệnh viện tuyến Trung ương đang được nâng cấp hoặc mở rộng như: Bệnh viện K, Nội tiết, Phụ sản TƯ, Việt Đức...

Xem thông tin tại đây

THANH TOÁN KINH HOÀNG GIỮA SÀI GÒN

Từ quán bar Monaco, hàng chục đối tượng dùng hung khí truy sát nạn nhân chạy ra đường. Khi cảnh sát xuất hiện, nổ súng trấn áp thì các đối tượng tháo chạy, bỏ lại hiện trường 1 người chết và 1 bị thương.

Đọc tiếp tại đây

HẢI PHÒNG: HÀNG LOẠT CÂY ATM BỊ ĐỐT

Liên tiếp trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 này, hàng loạt cây ATM trên địa bàn thành phố Hải Phòng bị phóng hỏa đốt cháy.

Đọc tin tại đây

NỮ SINH DÌM CHẾT BẠN NHẬN ÁN 9 NĂM TÙ

Ngày 25/9, TAND tỉnh Hưng Yên đưa bị cáo Nguyễn Thị Lệ Giang (SN 1997, trú tại xã Thắng Lợi) ra xét xử tội Giết người. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Giang mức án 9 năm tù.

Giang là hung thủ sát hại bạn cùng lớp Đặng Thị Thùy vào ngày 11/5.

Đọc chi tiết tại đây

TRỘM VÀNG TRẮNG TRỌN TRƯỚC MẶT CHỦ TIỆM

Lợi dụng sự đãng trí của chủ tiệm, người phụ nữ nhanh tay đeo chiếc dây chuyền 20 chỉ vào cổ và… biến mất.

Xem tiếp tại đây

KHÁNH LY, BẰNG KIỀU ĐƯỢC PHÉP BIỂU DIỄN TẠI VN

"Cục NTBD đã ký giấy phép đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều về Việt Nam biểu diễn từ giờ cho đến hết tháng 12", ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa (Cục NTBD) cho biết.

Đọc chi tiết tại đây.

HÀNG TRĂM TÀI XẾ TAXI ĐÌNH CÔNG ĐÒI QUYỀN LỢI

Tài xế taxi đình công đòi quyền lợi

 

Sáng 25/9, hàng trăm tài xế hãng taxi Happy.CT tập trung trước trụ sở tại phường Hưng Thạnh, (Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ) yêu cầu giải quyết chế độ quyền lợi đối với người lao động.

Đọc bài tại đây.

THÔNG XE ĐOẠN QL 1A 'KINH DỊ' TRƯỚC TẾT

Với dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Dốc Xây – TP. Thanh Hóa, Bộ trưởng GTVT yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt các đơn vị để thông xe dự án trước Tết Nguyên Đán 2013.

Đọc tiếp tại đây.

TÀI XẾ 'CỐ THỦ' TRONG TAXI, THI GAN VỚI CẢNH SÁT

Sau khi vi phạm luật giao thông, tài xế xe taxi đã không chịu xuống xuất trình giấy tờ mà kiên quyết ngồi trong xe, thi gan cùng lực lượng cảnh sát.

Đọc tin tại đây.

NHIỀU BỆNH MỚI NỔI 'TRÚ NGỤ' TẠI VIỆT NAM

Theo WHO, một số bệnh như bò điên, HIV/AIDS, SARS, đại dịch cúm A (H5N1), cúm A(H1N1), tiêu chảy tán huyết do E.coli, sốt xuất huyết, tay chân miệng được xem là bệnh mới nổi với số ca mắc tăng cao và xảy ra tại nhiều quốc gia, trong đó tại Việt Nam hiện đang có mặt tất cả những bệnh này.

Xem thông tin tại đây.

BÀ VẤP NGÃ, VĂNG CHÁU RỚT XUỐNG LẦU

Đang bế cháu, bà nội bị vấp ngã làm văng em bé sơ sinh xuống lầu. Xả thân lao theo cứu cháu, bà rơi xuống đất tử vong, còn cháu nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Cô dâu miền Tây 'háo hức' học làm vợ xứ Hàn
Trong thời gian chờ đợi làm thủ tục visa để sang làm dâu tại Hàn Quốc, rất nhiều cô dâu ở Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã trải qua một khóa đào tạo cấp tốc, 3 ngày học làm vợ sau khi đã kết hôn.

KỲ QUẶC:

Siết cổ người tình rồi đốt xác phi tang
Tức giận vì cô nhân tình có thêm bạn trai mới, Lê Văn Sỹ (39 tuổi, TP.HCM) đã bóp cổ người tình cho đến chết rồi đốt xác phi tang.


M.Anh (tổng hợp)