- 'TƯ 6 cơ bản đạt yêu cầu nhưng chưa phải là xong'; Hình ảnh triều cường đảo lộn cuộc sống người dân; Sửng sốt điểm nuôi nhốt hổ như nuôi lợn; Chấn động khi đại gia cố đô bị bắt; Một phụ nữ và 3 trẻ nhỏ bị tạt a xít dã man; Vì sao Bằng Kiều không diễn trong liveshow Dương Thụ?; "Hoa khôi công an" trong vụ vũ sư quay clip sex; Tiền tỷ văng tung tóe, dân nhao nhao nhặt...  là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

- 'TƯ 6 cơ bản đạt yêu cầu nhưng chưa phải là xong': Tinh thần nghiêm túc của Hội nghị TƯ 6 được Tổng bí thư cho rằng cơ bản đạt yêu cầu nhưng chưa phải là xong. Việc phê bình, kiểm điểm sẽ làm lâu dài, thường xuyên, "làm như rửa mặt hàng ngày".

Chiều 16/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc tiếp xúc cử tri tổ bầu cử số 1, TP Hà Nội, chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội. Buổi tiếp xúc diễn ra ngay sau ngày bế mạc Hội nghị TƯ 6. 

Xem đầy đủ tại đây.

- Có thể hoãn tăng lương 2013 do ngân sách khó khăn: Do tình hình thu chi ngân sách khó khăn nên Chính phủ dự kiến hoãn lộ trình tăng lương năm 2013.

Đọc bài tại đây.

- Sửng sốt điểm nuôi nhốt hổ như nuôi lợn:

- Chấn động khi đại gia cố đô bị bắt: Việc cha con Hùng “dinh” vừa bị bắt về hành vi đánh bạc xuyên quốc gia đã gây chấn động tại Thừa Thiên - Huế. Sau khi cha con ông Hùng được di lý ra Bộ Công an để phục vụ công tác điều tra, dư luận vẫn rất nóng. Qua tìm hiểu, được biết đại gia khét tiếng này có khối tài sản kếch xù, có mối quan hệ rộng lớn trên thương trường và giới giang hồ... 

Xem tin tại đây.

- Một phụ nữ và 3 trẻ nhỏ bị tạt a xít dã man: Một phụ nữ 19 tuổi và 3 bé trai: 9 tháng tuổi, 13 tháng tuổi và 15 tháng tuổi đã hứng trọn ca axit hơn nửa lít của một thanh niên tại TP Mỹ Tho-Tiền Giang.

Đọc bài tại đây.

- Hình ảnh triều cường đảo lộn cuộc sống người dân: Đảo lộn- đó là sự mô tả chính xác nhất về cuộc sống người dân trong khu bờ bao rạch Cầu Ông Ngữ đoạn đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Xem ảnh tại đây.

- Lại động đất mạnh ở thủy điện Sông Tranh 2: Chiều 16/10, báo cáo từ Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My cho biết, đã xảy ra một trận động đất với cường độ lớn gây rung chuyển khu vực các xã chung quanh đập thủy điện Sông Tranh 2.

Xem tin tại đây.

- "Hố tử thần" ở Hà Nội ngày thông xe: Sáng nay (20/10), sau 2 tháng khắc phục sự cố “hố tử thần” cắt đôi trục đường Bắc Hà Đông, đoạn đường huyết mạch nối Hà Đông với trung tâm Hà Nội này đã được thông xe trở lại.

Đọc bài tại đây.

- Ô tô sang nhập khẩu: Đắt xe cũ, rẻ xe chính hãng

Việc áp mức giá tính thuế mới từ 18/10 của Tổng cục Hải quan không ảnh hưởng tới giá xe của các DN nhập khẩu ôtô có ủy quyền chính hãng.

Đọc bài tại đây.

- Tháo chạy khi vỡ bờ bao: Vỡ bờ bao, nước đổ về như thác từ 4 phía khiến cả con hẻm nhỏ biến thành hồ chứa. Người dân tháo chạy, không kịp “cứu” những vật dụng đắt tiền.

Đọc bài tại đây.

- Học sinh cứa tay phản đối cách dạy của cô giáo: Khoảng 9h sáng ngày 16/10 tại lớp 11B1, Trường THPT Trần Kỳ Phong (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) nữ sinh tên Trần Thị Thế Y, đã cứa tay phản đối cách dạy của cô giáo.

Đọc bài tại đây.

- Vì sao Bằng Kiều không diễn trong liveshow Dương Thụ? "Trong hợp đồng về Việt Nam biểu diễn, Bằng Kiều chỉ được phép diễn trong show của mình. Tôi định nhân tiện để "ghé" vào, nhưng không được", nhạc sĩ Dương Thụ chia sẻ.

Đọc bài tại đây.

- Chùa Một Cột nhận kỷ lục châu Á: Tổ chức Kỷ lục châu Á vừa công nhận chùa Một Cột là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất trong khu vực.

Đọc bài tại đây.

- "Hoa khôi công an" trong vụ vũ sư quay clip sex: Gã vũ sư chuyên quay clip "mây mưa" để tống tiền các "quý bà quý cô" không hề biết nữ thiếu tá công an đã trực tiếp điều tra hắn lại chính là một trong những "đệ tử" từng nhiều tháng xuất hiện tại vũ trường...

Đọc bài tại đây.

- Vụ ca sĩ Cẩm Vân bị lừa hơn 21 tỷ: Ca sĩ Cẩm Vân cho biết: “Vợ chồng ca sĩ Tường Vy có quen biết với Tạ Hùng Mau, họ tự tìm đến để cùng hùn vốn làm ăn, chứ không phải do tôi hoặc anh Khắc Triệu rủ rê. Sở dĩ ba năm qua tôi không lên tiếng vì tôi tin vào lời hứa hẹn của ông Mau".

Đọc bài tại đây.

- Tiền tỷ văng tung tóe, dân nhao nhao nhặt: Khi 2 người phụ nữ vừa bước vào ngân hàng, một nhóm gồm 5-6 đối tượng liền bám theo, giật phăng túi khiến tiền bay tung tóe, nhiều người thấy vậy vội chạy đến hôi của, gây ra cảnh hỗn loạn.

Đọc tin tại đây.

- Trở lại "sân chơi từng nổi tiếng" ở Thủ đô:

- Ngã "lăn quay" vì dầu đổ tràn đường ở Hà Nội:

Hơn 1km bề mặt đoạn đường từ Hồ Tùng Mậu đến Cầu Diễn bị phủ một lớp dầu bôi trơn khiến người đi đường, đặc biệt là xe máy trơn trượt ngã nhào ra đường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay (15/10), trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn (Từ Liêm - Hà Nội).

Quan sát tại hiện trường, bề mặt đường tràn đầy dầu, gây trơn trượt và vô cùng dễ ngã. Nhiều người dân đi đường, chủ yếu là tiểu thương đi chợ sáng về đã bị ngã. Biển cảnh báo trơn trượt đã được người dân dựng lên ngay sau đó và tiến hành rải cát mỏng khắc phục tức thời sự cố trên.

Xem tại đây

- Rộ tin đồn cá sấu nổi trên sông: Sau sự cố hàng trăm con cá sấu của Công ty Quốc Việt sổng ra ngoài, đang rộ lên thông tin cá sấu nổi trên sông làm người dân lo lắng...

Xem tiếp tại đây.

- Tai nạn, cha mẹ tử vong, bé trai nguy kịch:

Cú va chạm mạnh khiến cha mẹ tử vong tại chỗ, bé trai 14 tháng tuổi được đưa xuống Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Xem tin tại đây.

- Gặp nữ quản giáo xinh đẹp và 'gai góc': Không giống như những cô gái cùng trang lứa với môi hồng, má phấn, quần áo sành điệu, Hạnh hiền lành, nhu mì, nhưng công việc hàng ngày của cô thì vô cùng gai góc khi phải tiếp xúc với những kẻ giết người, những tên tội phạm khét tiếng...

Đọc cả bài tại đây.

- Mất đồng hồ 6 tỷ, kẻ trộm âm thầm trả lại: Chiều 19/10, đại tá Dương Văn A- Phó Công an huyện Bình Sơn, Trưởng đồn Công an Dung Quất cho biết, tối 16/10, kẻ trộm 4 đồng hồ cổ tại công ty Thiên Đàng đã âm thầm đem cả 4 chiếc trả lại nguyên trạng ban đầu trong tủ gương.

Đọc bài tại đây.

- Đại gia mua trinh trẻ em với giá 10 triệu đồng: Sau khi lừa các em gái mới 14 tuổi ra Hà Nội, 2 "tú ông" ở Yên Thành, Nghệ An đã ép các em này bán trinh cho đại gia với giá 10 triệu đồng. Trên đường về quê, các đối tượng này đã bị bắt giữ về hành vi môi giới mại dâm.

Ngày 14/10, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết đã bắt khẩn cấp Phan Văn Quý (SN 1973), Nguyễn Thị Lý (SN 1978) và một người lái xe tên là Giáp, đều trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành về hành vi môi giới mại dâm.

Xem tại đây

- Thầy giáo dọa nổ mìn cướp tiệm vàng:

Đối tượng Hoàng Quang Nguyên tại cơ quan điều tra

Trong vòng 1 tháng, Nguyên liên tiếp gọi điện cho 2 tiệm vàng tại Cầu Giấy để đe dọa, tống tiền.

Anh ta yêu cầu mỗi chủ tiệm phải chuẩn bị 300-500 triệu đồng và bí mật bỏ vào một địa điểm, nếu không sẽ đặt mìn trước cửa nhà.

ĐỌC CHẬM:

‘Người phi thường’ Nguyễn Ngọc Ký thành thần tượng
Trong tâm khảm của hàng triệu học sinh và hàng chục thế hệ, Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương phi thường về ý chí và nghị lực, một hình tượng “anh hùng” của thực tại và mãi mãi về sau.
 
Nhiều lần rạch mặt bé 2 tuổi vì ghen “gió”
Chỉ vì nghe một số người chọc ghẹo bịa chuyện rằng đứa bé hàng xóm giống chồng mình, người phụ nữ hậm hực thù hận và lén lút nhiều lần dùng kéo rạch mặt cháu bé hàng xóm gần 2 tuổi. 
 
‘Nô lệ tình dục’ sát hại chủ chứa thoát thân
Bị ép làm nô lệ tình dục, mất quyền tự do, bị đối xử bạc đãi..., 3 thiếu nữ đã chung tay sát hại chủ chứa để tự giải thoát mình.
 

KỲ QUẶC:

Bày tỏ tình yêu dưới nước triều cường
Nước thủy triều dâng cao khiến nhiều cung đường tại TP. Cần Thơ tiếp tục chìm trong nước. Có nhiều đôi nam kéo nhau ra công viên đùa giỡn và 'quấn quýt' dưới con nước triều cường. 
 
Con trồng cần sa, bố mẹ tưởng… cây cảnh
Khi lực lượng công an tiến hành kiểm tra phát hiện và thu giữ 6 cây cần sa trong vườn thì vợ chồng chủ nhà mới ngớ người tưởng là … cây cảnh mà con trai mang về trồng.
 
Đi cướp để mua quà tặng bạn gái ngày 20/10
Nguyễn Hùng Trưởng cùng với Lê Văn Quỳnh đã bị quần chúng và công an vây bắt sau khi cướp tài sản của người đi đường. Chúng khai, do thiếu tiền mua quà cho bạn gái ngày 20/10 nên đã “làm liều”.


ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP HOT:
Cận cảnh đường trên cao Hà Nội sắp thông xe
Ngày 21/10, Bộ GTVT sẽ thông xe tuyến đường trên cao hiện đại dài gần 9km ở Thủ đô. Cùng nhìn lại những hình ảnh về công trình này.

 Vĩnh Lâm (tổng hợp)