– Tìm được bé sơ sinh bị mất tích tại BV Phụ sản TW; Tiếp những thông tin đau lòng về vụ tai nạn khiến 10 người chết cháy; Miền Trung ngập chìm trong lũ; Tỉnh đầu tiên công bố dịch tay chân miệng; Giá vàng tăng vọt; Đua nhau cưới ngày 11/11/2011; Bộ trưởng Thăng khen bà bầu cứu cháu nhỏ; Bức xúc ảnh nude của Ngọc Trinh;… là những thông tin thời sự nóng trong ngày 8/11.

TÌM THẤY BÉ SƠ SINH BỊ MẤT TÍCH


16h ngày 8/11, cháu Phạm Văn Trường, trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi tại Bệnh viện Phụ sản TW bị một người mặc áo blouse bắt mang đi đã được tìm thấy tại Đông Anh, Hà Nội.

Vào lúc 16h35, rất khó khăn chiếc xe chở cháu bé sơ sinh mới có thể tiến vào phố Triệu Quốc Đạt. Chiếc xe chở cháu bé không thể di chuyển vì hàng nghìn người chen chúc vây quanh.

Người dân, bác sĩ, y tá trèo cả lên lan can theo dõi. Mẹ và người thân của cháu Trường đã oà khóc khi gặp lại con.
 

Cháu Phạm Văn Trường trong vòng tay của bố. Lãnh đạo, cán bộ y tế BV Phụ sản TW cùng tất cả những người biết thông tin này đều vui mừng khôn xiết (Ảnh: VietNamNet)

Người bắt cóc cháu Trường là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở Bắc Giang). Trước đó Lệ đã mang bầu. Khi đến sát ngày sinh, Lệ và chồng có xảy ra cãi vã, khi cô ta bị chảy máu, dọa sinh, Lệ cố gọi điện cho chồng nhưng không được.

Cô ta đã sinh con vào ngày 10/10, nhưng cháu bé đã chết vì ngạt thở.

Lệ từng vào viện C để khám nên cô ta đã mò vào bệnh viện, lấy trên dây phơi quần áo của y tá, khoác vào người, với mục đích đi tìm bắt cóc một em bé, không chủ đích là con trai hay con gái.

Mò vào phòng sau sinh, giả danh là y tá, Lệ đã bế trộm cháu bé mang đi. Khi đã bế được em bé đi, Lệ vứt lại chiếc áo của y tá ở cầu thang, bắt taxi ra về.Bắt cóc được cháu bé mới sinh, Lệ mang về nhà nói dối bố mẹ chồng là con của mình mới đẻ.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

TIẾP THÔNG TIN VỤ TAI NẠN KHIẾN 10 NGƯỜI CHẾT CHÁY

Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Hòa (20 tuổi quê Nghệ An) chỉ nhếch được mép trả lời những câu đứt quãng: “Tôi đang ngủ thì xe lật. Chỉ kịp biết tai nạn xảy ra rồi lịm luôn. Khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên cỏ. Chưa kịp định thần lại ngất tiếp đến khi mở mắt ra đã nằm trong bệnh viện”.

Anh Nguyển Văn Khải (50 tuổi, quê Vũng Tàu) thuật lại: Tôi không sao quên đươc nét mặt tuyệt vọng của một người đàn ông bê bết máu ôm trong lòng một đứa bé bất tỉnh, kêu cứu. Đứa bé mềm như bún. Ông vẫn cố ôm chặt vào lòng. Một thanh niên xông vào gỡ lấy bé trong tay ông.Một vài người khác chạy đến dìu ông ra ngoài.

Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận bước đầu được xác định là do tài xế container ngủ gật nên chạy sai làn đường.

MƯA LŨ HOÀNH HÀNH MIỀN TRUNG
 

Mưa lũ đang hoành hành miền Trung (Ảnh: VietNamNet)

Sáng 8/11, vùng áp thấp ở phía Tây Nam quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Miền Trung có mưa lớn. Thủy điện xả lũ với lưu lượng lớn khiến nhiều vùng ở miền Trung bị ngập nặng.

Từ 1 giờ sáng ngày 8/11, hàng trăm khu dân cư dọc theo sông Thu Bồn tại các huyện Nông Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An (Quảng Nam) nước bất ngờ lên nhanh đã khiến hàng nghìn hộ dân phải gồng gánh đưa nhau chạy lũ.

Trong đêm và sáng ngày 8/11, nước lũ dâng cực nhanh, cố đô Huế chìm trong biển lũ mênh mông. Nước lũ bủa vây tứ phía khu vực nội thành – Đại nội Huế. Người dân coi đây là trận lũ lịch sử.


2 TÀU CÁ GẶP NẠN

Tin từ Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Quảng Ngãi cho biết, vào khoảng 9 giờ sáng hôm nay (8/11), đài canh của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận tín hiệu cấp cứu, tàu bị nạn được xác định tại tọa độ 17,060 N - 108,240 E.Tàu bị nạn được xác định mang số hiệu QNg 94942 TS của ông Võ Hữu Đức (SN 1960) ở xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ), hành nghề giả cào bị hỏng máy, phá nước trên biển và đang chìm.

Nhận được tín hiệu kêu cứu, tàu cá QNg-94372 TS của ông Võ Tin cùng quê đã kịp thời đến kèm giữ, không cho tàu QNg-94942 TS bị chìm. Hai tàu cá trên có tổng cộng 9 lao động đang trong tình trạng nguy hiểm vì biển động, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, 8.

Hiện 20 ngư dân trên 2 tàu đánh bắt bị nạn vẫn được an toàn. Tuy nhiên tàu ứng cứu vẫn chưa tiếp cận do sóng quá lớn. Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đang tìm mọi biện pháp để cứu tàu và 20 ngư dân này.

TỊCH THU NHIỀU SẢN PHẨM CỦA DƯỢC BẢO LONG

Đội quản lý thị trường số 14, Hà Nội cho hay, đơn vị vừa thực hiện tịch thu 1.700 sản phẩm thuốc đông dược hết hạn sử dụng, thuốc đông dược lưu hành không đúng địa chỉ đăng ký và số đông dược chưa được phép sản xuất lưu hành... của Cty dược Bảo Long.

Theo báo cáo đánh giá và kết luận sơ bộ vụ việc kiểm tra Cty Đông nam dược Bảo Long, tổng số hàng hoá tạm giữ của Cty là 6.806 sản phẩm thuốc các loại, trong đó có: 3.282 sản phẩm thuốc đông dược đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có số đăng ký còn hiệu lực, nhưng có 1.700 sản phẩm thuốc đông dược Thái Bạch Đan đã hết hạn sử dụng (hạn dùng đến ngày 25/8/2011).

Có 463 sản phẩm thuốc đông dược các loại được Sở y tế Hà Nội (và Sở Y tế tỉnh Hà Tây cũ) cấp phép sản xuất để sử dụng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bảo Long và Trung tâm kế thừa ứng dụng Y học cổ truyền Hà Nội nhưng lại được bán tại 2 địa điểm kinh doanh bên ngoài, tại Hà Nội.

Có 3.051 sản phẩm gồm 28 loại sản phẩm thuốc đông dược các loại chưa được cấp phép sản xuất và lưu hành. Sản phẩm do công ty cổ phần tập đoàn Y dược Bảo Long, địa chỉ tại thôn Trại Hồ, Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, sản xuất.

Ngoài ra, còn có 10 hộp thuốc do nước ngoài sản xuất không có số đăng ký, không hoá đơn chứng từ kèm theo.


TỈNH ĐẦU TIÊN CÔNG BỐ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Ninh Thuận, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng ở Ninh Thuận có dấu hiệu tăng khá nhanh so với năm 2010 chỉ có 183 ca mắc bệnh.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã phát hiện 471 trường hợp mắc tay-chân-miệng (TCM) có 3 trường hợp tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Xuân Hòa đã ký quyết định công bố dịch tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (7/11) nhằm huy động tổng lực và sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ngành với mục tiêu đẩy lùi nhanh nhất dịch bệnh này.

Ông Lê Minh Định - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, dịch đã xảy ra tại 16 xã phường thuộc 6/7 huyện, thành phố. Hiện tỉnh ngành y tế Ninh Thuận chủ động tổ chức các biện pháp phòng chống dịch kịp thời không để phát sinh các ổ dịch mới.

ĐUA NHAU CƯỚI, KHAI TRƯƠNG NGÀY 11/11/2011

Với 6 con số 1 (cộng tổng cả ngày, tháng, năm là 8), lại diễn ra vào ngày thứ 6, rất nhiều cặp uyên ương đã lên kế hoạch tổ chức lễ cưới vào ngày 11/11/2011 tới đây. Các dịch vụ như khai trương cũng nhắm ngày này để bắt đầu với hi vọng mọi sự suôn sẻ, luôn đứng hàng đầu.

Lịch vạn sự cho biết ngày 11/11/2011 được cho là ngày không phải đẹp “viên mãn” cho việc cưới xin mà chỉ được đánh giá là “tạm được” cho những việc liên quan đến hôn thú, làm nhà, sửa nhà, làm việc thiện, việc phúc, nhập trạch, mở cửa hàng. Tuy nhiên, trong đời sống hiện đại, những quan niệm quá cứng nhắc về ngày tháng cũng dần được thay đổi. Vì thế, nhiều đôi uyên ương đã chọn ngày này để làm đám cưới.

NỔ SÚNG LÀM NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG

1h30 ngày 8/11, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hà Đông, Hà Nội nhận được tin báo, tại khu vực trước cửa khách sạn Thiên Đường (Phú Lãm, Hà Đông, HN) xảy ra vụ gây rối giữa hai nhóm thanh niên, có sử dụng vũ khí nóng (súng bắn đạn toả), gây thương tích cho nhiều người.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, do mâu thuẫn, Nguyễn Kim Thắng (SN 1981, ở số 19 Lê Hồng Phong, Nguyễn Trãi, Hà Đông) và Tuấn “Trố” (chưa rõ nhân thân cụ thể) đã xảy ra ẩu đả.

Nhóm của Tuấn “Trố” đã dùng súng bắn đạn toả bắn về phía nhóm của Thắng khiến 4 người trong nhóm của Thắng bị thương ở phần chân, đùi. Riêng Thắng bị bắn vào mu bàn chân trái, hiện đang điều trị tại bệnh viện.Không chỉ gây ra vụ nổ súng, nhóm của Tuấn “Trố” còn đập phá xe Honda SH BKS 30S1-7036 và xe ô tô Morning BKS 33M-4915 dựng ở hiện trường.

GIÁ VÀNG TĂNG MẠNH

Sáng 8/11, giá vàng vàng SJC giao dịch tại Hà Nội là 46,15 - 46,42 triệu đồng/lượng, tăng 550 nghìn đồng/lượng so với chiều qua. Như vậy, từ cuối tuần trước, giá vàng tăng khoảng 1 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất trong hơn 6 tuần (từ 24/9).

Giá vàng Sacombank - SBJ hiện niêm yết tại 46,2 - 46,4 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng ra so với chiều qua.

Tại Hà Nội, giá vàng Bảo Tín Minh Châu là 45,9 - 46,2 triệu đồng/lượng. Như vậy, thêm một lần nữa, giá vàng bình ổn của SJC lại là mức giá cao nhất thị trường. Còn giá vàng Doji là là 46,24 - 46,45 triệu đồng/lượng.

BỘ TRƯỞNG THĂNG KHEN BÀ BẦU CỨU CHÁU NHỎ

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có thư bày tỏ sự cảm kích tới hành động dũng cảm của chị Nguyễn Thị Nhàn, nhân viên gác chắn (Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên) khi chị Nhàn đang bụng bầu lao vào mũi tàu cứu cháu bé 2 tuổi.

Bộ trưởng Thăng cho biết: “Qua báo chí tôi rất vui mừng và cảm động khi biết rằng: vào ngày 20/10/2011, tại gác chắn phía Bắc ga Huế, trong lúc làm nhiệm vụ, mặc dù đang mang thai đứa con đầu lòng sáu tháng, chị đã không quản nguy hiểm lao tới cứu cháu bes đang chân trong chân ngoài đường ray thoát chết trong gang tấc khi đoàn tàu đang lao tới”.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao và trân trọng hành động dũng cảm, tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của chị Nhàn.

BỨC XÚC CHUYỆN BÃI ĐỖ XE LẤN CHIẾM LÒNG ĐƯỜNG

Sau khi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng “chất vấn” giám đốc Sở Tài chính Hà Nội về việc bãi đỗ xe lấn chiếm long lề đường, thì mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi khẳng định: Sẽ không cấp phép đỗ ôtô trên vỉa hè.

Tuy nhiên tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm bãi đỗ xe vẫn diễn ra phổ biến. PV VietNamNet ghi lại hình ảnh phản ánh tình trạng các bãi đỗ xe lấn chiếm lề đường, vỉa hè trên các tuyến phố Hà Nội. Bạn đọc có thể xem những hình ảnh này tại đây 

NỮ QUÁI VỠ NỢ ĐỘI LỐT DƯỢC SỸ

Thời gian vừa qua tại Hà Tĩnh đã xảy ra một loạt vụ vỡ tín dụng đen, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lúc mọi người còn đang ngỡ ngàng khi hai vợ chồng tiệm may Hải – Tam bỏ trốn khi nợ 7,7 tỷ đồng thì lại thêm một vụ lừa đảo với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 20/10, Chi nhánh ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tiến hành niêm phong toàn bộ khối tài mà đôi vợ chồng chủ tiệm may Phan Thanh Hải - Lê Thị Tam (TP Hà Tĩnh) đã cầm cố để vay 7,7 tỷ đồng.

Trước đó, hàng chục gia đình ở Hà Tĩnh hoang mang lo lắng sau khi đôi vợ chồng Phan Thanh Hải (SN 1974) và Lê Thị Tam (SN 1976) - chủ tiệm may Hoàng Hải ở số nhà 78 đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh bỗng dưng “biến mất” khỏi địa bàn, ôm theo nhiều tỷ đồng tiền mặt, tiền vay ngân hàng.

BỨC XÚC ẢNH NUDE CỦA NGỌC TRINH

Chiếc vương miện của Ngọc Trinh, cho dù bị báo chí và bạn đọc đánh giá là thế nào đi nữa nhưng cũng vẫn là cái vương miện ít nhiều liên quan đến Việt Nam.

Thật đau lòng khi trên nhiều trang mạng quốc tế, người ta đặt những cái tên: Ảnh sex hoa hậu Việt Nam 2011 (Sex pictures of Miss Viet Nam 2011)… và nhiều lời bình kèm theo nữa.

Nhiều người trách rằng Việt Nam hơn 80 triệu dân mà sao không chọn được người tử tế đi thi hoa hậu, cho dù cuộc thi lớn hay nhỏ.

Điều này đã không còn là vấn đề của riêng Ngọc Trinh nữa rồi mà đã hủy hoại thanh danh của người phụ nữ Việt Nam, ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam.

Ngọc Anh (Tổng hợp)