ô tô nhập khẩu

Cập nhập tin tức ô tô nhập khẩu

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

 Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tháng cô hồn "đá bay" hơn 3.000 xe nhập khỏi thị trường Việt Nam

Lượng xe nhập trong tháng 8 dương (tháng cô hồn - tháng 7 âm lịch) đã suy giảm mạnh từ trung bình 12.000 chiếc/tháng xuống chỉ còn 9.000 chiếc. Mức suy giảm xe nhập được coi là khá mạnh trong bối cảnh nhu cầu xe trong nước ngày một lớn.

Sang tháng sau, ô tô nhập ồ ạt về, vào đợt giảm giá sâu

Từ tháng 9, quy định ô tô nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ được sửa đổi, thông thoáng hơn. Xe nhập dự báo sẽ tràn về nước nhiều với số lượng lớn và giá sẽ tiếp tục giảm.

Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giá

Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.

Ô tô nhập khẩu sẽ được nới lỏng hơn?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ sẽ sớm ban hành văn bản sửa đổi quy định của Nghị định 116/2017, nới lỏng kinh doanh nhập khẩu ôtô.

Ôtô nhập khẩu tăng kỷ lục hơn 500% trong 6 tháng đầu năm

Nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tăng kỷ lục hơn 500% và gấp 6 lần cùng kỳ năm trước.

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh

Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.

Vì sao Honda Brio giá chỉ hơn 200 triệu ở Indonesia?

 Mẫu xe Honda Brio phiên bản giá rẻ nhất tính ra tiền Việt chỉ khoảng 226 triệu đồng/chiếc, trong khi nhập về Việt Nam lại có giá đắt hơn 140-150 triệu đồng.

Khởi tố doanh nghiệp 'buôn lậu' cả container phụ tùng ô tô cũ

Công ty Sun Flower nhập khẩu cả container 40 feet chứa đầy phụ tùng, máy móc ô tô cũ nhưng khai báo là động cơ tàu thuyền đã qua sử dụng.

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Giảm giá sâu bán chạy ế, đại lý ô tô kêu trời lỗ nặng

Giá nhiều mẫu xe hiện giảm xuống đáy do cung vượt cầu, còn các đại lý thi nhau xả hàng tồn kho. Thua lỗ nhiều, các DN bán lẻ ô tô đang kỳ vọng sau tháng 7 âm lịch giá sẽ tăng.

Ô tô Châu Âu thuế 0%, xế hộp nội địa tính cửa nào sống sót

Năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các trung tâm sản ô tô lớn trên thế giới bao gồm ASEAN, Nhật Bản, Mexico và EU. Do đó, Bộ Tài chính muốn hỗ trợ ô tô “made in Vietnam”.

Lắp ở Việt Nam, ô tô Tàu giảm mạnh, 450 triệu 1 con SUV long lanh

Nếu lắp tại Việt Nam, giá xe Trung Quốc có thể giảm khoảng 25% so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Khi đó, những xe Trung Quốc có giá bán từ 600-700 triệu đồng hiện nay sẽ chỉ còn 450-550 triệu đồng.

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng

Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.

Dân chuộng ô tô giá rẻ, xe nhập châu Âu, Nhật, Mỹ 'lao dốc' ở Việt Nam

Trong khi xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam 6 tháng qua tăng mạnh hàng chục nghìn chiếc thì một lượng lớn xe tiêu chuẩn châu Âu, xe Nhật, Mỹ mất doanh số, lao dốc rất nhanh ở Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt khởi sắc

Bước vào 6 tháng đầu năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam đi vào ổn định, nguồn xe từ nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước dồi dào, nhiều mẫu xe mới ra mắt, giá xe giảm nhanh.

Hàng chục xe nhập khẩu bị tẩy xóa số khung, số máy

Các trường hợp xe tẩy số khung đều bị dừng thủ tục đăng kiểm và thông báo tới cơ quan hải quan để xử lý.

Xe sang đồng loạt ra mẫu mới, nhà giàu Việt sắp đón tin vui

Nhiều mẫu xe sang xuất xứ châu Âu đồng loạt ra mắt, ngay sau khi Hiệp định thương mại tự do EU- Việt Nam (EVFTA) ký kết, nằm trong kế hoạch dài hạn của các DN, chinh phục thị trường Việt Nam.

Ô tô vẫn đại hạ giá, đại lý cắn răng chịu lỗ

Đã đi qua nửa năm 2019, nhiều mẫu xe sản xuất từ năm 2018 vẫn tồn kho. Các đại lý cắn răng chịu lỗ, giảm giá ồ ạt hơn 80 -150 triệu đồng/xe mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.

Thuế 0% ô tô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang

Theo cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ô tô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.