Gỡ vướng hàng loạt dự án bất động sản
TUYẾN BÀI

Gỡ vướng hàng loạt dự án bất động sản

Cơ quan chức năng vào cuộc gỡ vướng hàng loạt dự án bất động sản.

Vì sao gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa được khơi thông pháp lý?

Nằm trong kế hoạch khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về thủ tục pháp lý thế nhưng vì nhiều nguyên nhân, gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa thể khơi thông.

Bốn bộ vào cuộc gỡ vướng cho dự án Vinhomes Đan Phượng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu bốn bộ vào cuộc gỡ vướng thủ tục cho dự án khu chức năng đô thị Green City tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Bình Thuận lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Tổ công tác này có nhiệm vụ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư cho doanh nghiệp, nhằm giải quyết hồ sơ đúng trình tự, đảm bảo tiến độ thời gian.

Đà Nẵng đề nghị gỡ vướng dự án nghìn tỷ giao đất cho Trung Nam không qua đấu giá

UBND TP Đà Nẵng cấp phép đầu tư dự án Golden Hills City cho Trung Nam Group vượt thẩm quyền từ năm 2008. Ngoài ra, việc thẩm tra hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đầu tư chưa lấy ý kiến của các bộ, ngành Trung ương có liên quan.

62 dự án tại TP.HCM không đáp ứng điều kiện làm nhà ở thương mại

Trong hơn 100 dự án bất động sản đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM thụ lý giải quyết hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư, 62 dự án không đáp ứng điều kiện làm nhà ở thương mại.

'Nhiều dự án BĐS lớn sẽ được tháo gỡ, nguồn cung tới đây dồi dào'

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Tổ công tác của Chính phủ đã rất tích cực đến các địa phương, cùng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các địa phương sớm phê duyệt các dự án bất động sản và tới đây nguồn cung sẽ dồi dào.

Phá băng bất động sản, Chính phủ phải là người chi tiêu nhiều nhất

Thị trường đang thiếu vốn vay lãi suất thấp và nhà đầu tư có tâm lý chờ đợi. Theo chuyên gia, việc bơm tiền cho doanh nghiệp BĐS như ‘đổ tiền vào túi không đáy’. Thay vào đó, chi tiêu của Chính phủ cần nhiều nhất, như vốn mồi để kéo thị trường.

Nghệ An rà soát các dự án, tháo gỡ ngay khó khăn bất động sản

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu sở ngành rà soát, thống kê số lượng các dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn. Phân loại các dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc hoặc triển khai chậm để xác định rõ các nguyên nhân, kịp thời tháo gỡ.

Bộ trưởng trực tiếp làm việc với Chủ tịch Novaland, gỡ vướng BĐS đã làm đến đâu?

70% vướng mắc trong lĩnh vực bất động sản liên quan đến pháp lý thì cấp độ cao nhất là vướng luật. Để đẩy mạnh triển khai dự án cần khẩn trương có kết luận thanh tra về các dự án đã và đang hoàn thiện pháp lý, nhất là các dự án lớn.

Bộ Xây dựng nêu hướng gỡ vướng 4 dự án bất động sản ở Đồng Nai

Bên cạnh Aqua City của Novaland, Bộ Xây dựng đã có hướng tháo gỡ vướng mắc về quy hoạch cho 3 dự án khu đô thị, khu dân cư tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Vì sao TP.HCM tạm dừng ‘gỡ vướng’ pháp lý 8 dự án bất động sản?

Trong 96 dự án bất động sản tại TP.HCM đang gặp vướng mắc pháp lý, vì nhiều nguyên nhân, Sở TN&MT đã tạm dừng giải quyết cho 8 dự án.

Bộ trưởng Xây dựng được yêu cầu làm việc trực tiếp với ông Bùi Thành Nhơn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trực tiếp làm việc với ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Tập đoàn Novaland nhằm gỡ vướng dự án tại Đồng Nai.

16 dự án nhà ở đã được ‘gỡ vướng’, Nha Trang thu hồi gần 500ha đất

TP.HCM đã chỉ đạo giải quyết vướng cho 16 dự án nhà ở, Nha Trang sẽ thu hồi gần 500ha đất, trường hợp cá biệt ở Bình Dương được tách thửa đất ở 36m2… là những thông tin nổi bật trong tuần.

Chi tiết 16 dự án nhà ở tại TP.HCM được gỡ vướng pháp lý

Trong 36 dự án nhà ở được Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ đề nghị rà soát để tháo gỡ, UBND TP.HCM đã làm rõ các vướng mắc và chỉ đạo giải quyết 16 dự án.

Đồng Nai xin điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa, gỡ vướng cho loạt dự án

UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng cho phép tỉnh điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số dự án bất động sản cũng như các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực của TP.HCM và kết quả bước đầu gỡ vướng cho các dự án BĐS

Đặt mục tiêu hết năm 2023 sẽ giải quyết dứt điểm vướng mắc pháp lý cho 50 dự án bất động sản, đến nay UBND TP.HCM đã đạt được những kết quả bước đầu.

Tổ công tác của Thủ tướng gỡ vướng 7 dự án ở Đồng Nai

Đại diện Bộ Xây dựng thông tin về kết quả giải quyết vướng mắc cho 7 dự án bất động sản ở Đồng Nai.

5 dự án được gỡ vướng, thị trường BĐS TP.HCM đón nhận hơn 5.400 căn hộ

Trong khi chờ rà soát thủ tục pháp lý, chủ đầu tư 5 dự án bất động sản tại TP.HCM đã được phép huy động vốn 50% sản phẩm, cung ứng hơn 5.400 căn hộ ra thị trường.

Bình Thuận duyệt giá đất, hàng trăm dự án được ‘gỡ vướng’

Năm 2023, có 385 dự án ở Bình Thuận cần xác định giá đất cụ thể để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất.

Hơn 100 dự án BĐS chưa gỡ vướng xong, TP.HCM tiếp nhận thêm 40 dự án

Vướng mắc về thủ tục pháp lý của hơn 100 dự án bất động sản chưa được giải quyết xong, UBND TP.HCM vừa tiếp nhận thêm thông tin của 40 dự án.

TP.HCM ra ‘tối hậu thư’ thời hạn gỡ vướng cho 4 dự án nhà ở

Trong nỗ lực ưu tiên xử lý dứt điểm các vấn đề pháp lý cho 38 dự án nhà ở, TP.HCM ra thời hạn báo cáo cho từng sở, ngành.