Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Bùi Xuân Cường liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) về việc tiếp tục tháo gỡ vướng mắc thủ tục pháp lý cho 156 dự án bất động sản (BĐS) của 121 nhà đầu tư. 

Trong năm 2022, HoREA có 4 đợt kiến nghị gỡ vướng cho 116 dự án BĐS trên địa bàn thành phố. Gần đây, UBND TP.HCM đã có nhiều chỉ đạo, giao Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu hướng giải quyết một số dự án trong số này. 

Thống kê của HoREA, trên địa bàn TP.HCM hiện có 156 dự án BĐS đang vướng thủ tục pháp lý. (Ảnh: Hoàng Hà)

Trên tinh thần ưu tiên xử lý dứt điểm vướng mắc thủ tục pháp lý cho 38 dự án BĐS, UBND TP.HCM đã gặp gỡ, làm việc với đại diện một số doanh nghiệp. Sau đó, giao Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan khẩn trương đưa ra hướng giải quyết. 

Còn tại công văn kiến nghị mới nhất trong 3/2023, HoREA tiếp tục tổng hợp những vướng mắc pháp lý của 156 dự án BĐS, (bao gồm 116 dự án đã kiến nghị trong năm 2022 và 40 dự án mới).

Đối với những vướng mắc tại 40 dự án mới bổ sung của HoREA, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan trao đổi, thống nhất, báo cáo trình UBND thành phố để có ý kiến chỉ đạo. 

Từ cơ sở đó, UBND TP.HCM sẽ phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. 

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành hoàn thành các nội dung trên trước ngày 15/4/2023.