- Đơn thư bạn đọc phản ánh nhiều vấn đề bức xúc mà Ban Bạn Đọc báo nhận được trong 10 ngày giữa tháng 3.

TIN BÀI KHÁC:
Ảnh minh họa

1. Đơn khiếu nại và tố cáo của Doanh nghiệp Sản xuất Thương mại Tam Đảo tại địa chỉ 306/27 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.

Đơn thư của đơn vị này chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét, tìm hiểu.

2. Đơn kiến nghị của những hộ dân cụm 3C, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội về việc xây dựng nhà văn hóa của cụm trên địa bàn khu dân cư. Nhân dân kiến nghị các cơ quan chức năng về việc nhà văn hóa này dự định xây dựng trên bể nước của khoảng 100 hộ dân thuộc khu Tập thể bệnh viện Hữu Nghị. Nhân dân không đồng tình với việc này vì những lý do như không đảm bảo an toàn khi tụ tập đông người, không phù hợp quy hoạch, không có đường thoát hiểm….

Chúng tôi sẽ nghiên cứu và xem xét và tìm hiểu thêm về nội dung đơn phản ánh của người dân.

3. Đơn cầu cứu của ông Tô Văn Giác ở thôn Phú Cốc Đông, xã Quế Thọ, Hiệp Đức, Quảng Nam. Về diện tích đất rừng gia đình ông được giao sử dụng nhưng bị tranh chấp quyền sử dụng và tranh chấp sở hữu tài sản.

Đơn thư của ông với nhiều tính tiết có lý nhưng phức tạp, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và xem xét.

4. Đơn tố cáo của Tập đoàn y dược Bảo Long đối với Cán bộ đồn Công an Đồng Mô và ông Nguyễn Trường Sơn, cưỡng bức và chiếm đoạt tài sản. Đây là lần thứ 2 chúng tôi nhận được đơn của Tập đoàn y dược Bảo Long, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và xem xét đơn thư này.

5. Đơn tố cáo Đại tá Trịnh Như Nghiêm – Chỉ huy phó tỉnh đội Thanh Hóa lợi dụng chức quyền, lạm dụng, lừa dối tình cảm, dối trên lừa dưới và đã có hành vi làm nhục người khác của chị Nguyễn Thị Vân Ngà (thường trú tại Khu tập thể 25A – Công ty Cổ phần du lịch Thanh Hóa). Đơn thư của bạn đọc Nguyễn Thị Vân Ngà chúng tôi đang xem xét, xử lý.

6. Đơn thư kêu cứu của ông Tạ Việt Hùng, con nuôi ông Tạ Đức Minh ở Sa Pa, Lào Cai về các cơ quan chức năng giải quyết khiếu nại của gia đình ông không đúng luật, không dân chủ, không công bằng… Đơn thư khiếu nại không cung cấp các bằng chứng và văn bản cụ thể. Chúng tôi nhận thấy chưa đủ cơ sở để xử lý, giải quyết đơn thư của ông.

7. Đơn thư khiếu nại hành vi hành chính của ông Nguyễn Quốc Việt ở thôn Khe Cát, phường Minh Thành, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh. Đơn thư của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của báo VietNamNet.

8. Đơn tố cáo về việc sổ đỏ giả dọc quốc lộ 8A của bạn đọc Nguyễn Thị Cẩm Thanh ở xã Đức Long, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Đơn thư của bạn đọc Nguyễn Thị Cẩm Thanh chúng tôi sẽ tiếp tục, xem xét và xử lý.

9. Đơn khiếu nại của ông Trần Chiến Thắng (tổ 3, khu 8, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi tham ô tiền của nhà nước, bè cánh, trù dập cấp dưới của ông Nguyễn Văn Lành - Bí thư chi bộ, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Quảng Ninh. Đơn khiếu nại của ông chúng tôi đang xem xét và sẽ cử phóng viên tìm hiểu và thu thập thêm tư liệu.

10. Đơn kêu cứu của các hộ kinh doanh tại khu chợ Hiệp Hòa về việc di dời chợ huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Chúng tôi đang xem xét đơn của các hộ dân và sẽ cử phóng viên về tìm hiểu vấn đề.

11. Đơn đề nghị của các ông bà Trần Anh Tuấn, Nguyễn Hoài Nam, Trịnh Thị Thu Hằng, Nguyễn Minh Trang… ở tại Hà Nội. Đơn có nội dung đề nghị các cơ quan ban ngành can thiệp về dấu hiệu khuất tất của Công ty Cổ phần địa ốc Hưng Thịnh Phát cùng sự bắt chẹt khách vô lý của Tổng Công ty Cổ phần Thương mại xây dựng Viettracimex đối với khách hàng tại dự án khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch”.

Đơn thư của các bạn đọc trên chúng tôi sẽ cử phóng viên đi tìm hiểu trong thời gian sớm nhất.

12. Đơn của bạn đọc Nguyễn Thị Minh Hồng về việc đề nghị kiểm tra, làm rõ việc làm sai trái trong quản lý các mặt tại Trường mầm non Tây Mỗ A.
Đơn thư của bạn đọc Hồng chúng tôi đang nghiên cứu, xử lý.

13. Thư của công dân Phạm Văn Hạ ở Đà Nẵng về việc bị cưỡng chế thu hồi đất oan của gia đình ông ở Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng.
Đơn thư của ông rất phức tạp, chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu.

14. Hồ sơ đơn thư của bà Ngô Thị Nên ở địa chỉ thư tín 527 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Đơn thư khiếu nại này không thuộc thẩm quyền giải quyết của báo.

15. Đơn khiếu nại và kêu cứu khẩn cấp của ông Trần Văn Đức ở phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Đức đại diện cho 12 anh chị em đồng thừa kế hàng thứ nhất phía nguyên đơn khiếu nại về các quyết định của TAND thành phố Hưng Yên và TAND tỉnh Hưng Yên, Khiếu nại của bạn đọc Trần Văn Đức không thuộc thẩm quyền giải quyết của báo.

Ban Bạn Đọc