- Hưởng ứng chuyên mục "Những bài văn hay" đăng tải trên VietNamNet, mẹ em Nguyễn Bá Minh Vũ đã gửi đến toàn soạn bài văn em làm về động đất Nhật Bản do bố ra đề.

Cách đây khoảng mấy tháng, cô giáo lớp 2 của cháu thông báo với phụ huynh là các cháu sẽ làm bài  văn đầu tiên trong đời. Bố cháu bắt đầu khuyến khích cháu làm bài văn về bất cứ chủ đề nào cháu tự chọn, mỗi tuần khoảng 7 – 10 câu. Lúc đầu bố cháu cũng định làm thế để về sau cháu không sợ môn văn. Không ngờ cháu viết mạch lạc và trong sáng, tỏ ra biết dùng từ ngữ”, mẹ  em Nguyễn Bá Minh Vũ cho biết.

Dưới đây là bài làm của Vũ.

TIN LIÊN QUAN
Bài làm:

Nạn động đất, sóng thần ở Nhật Bản khiến thiệt mạng 5000 người. Một bà bị sóng thần tràn vào nhà, cuốn con gái đi.

Bà kể: “Do động đất, sóng thần khiến tôi trượt tay con gái yêu, ngoi lên thở. Nước cuốn nó đi. Chẳng biết nó còn sống trong ngôi nhà đó không?”

Tôi nghĩ thấy thương cho bà ấy, mất nhà, mất con. Mất cái gì nữa không hiểu còn sống nổi không?

Giá có tiền, tôi sẽ ủng hộ họ hết mình luôn .

Ba tôi bảo nước Nhật nằm trên con cá khổng lồ Koi. Lúc ngủ nó yên mình, lúc thức, nó cựa quậy khiến Nhật Bản bị động đất.

Tôi mong ông trời bắt con cá Koi không thức dậy nữa.

  • Nguyễn Bá Minh Vũ (Lớp 2A4 - Trường tiểu học Lý Thái Tổ, Hà Nội)
Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn; hanh.le@vietnamnet.vn.

Học viện Anh ngữ Oxford (OEA) sẽ trao 1 học bổng toàn phần khóa học Tiếng Anh thiếu nhi (OEA Primary), thời lượng 72 giờ, trị giá 290 USD cho bài văn được chọn trong tháng. Từ tháng 4 trở đi, OEA sẽ trao 3 suất học bổng cho mỗi tháng, với  tổng trị giá 500 USD mỗi tháng

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách của Nhà xuất bản Kim Đồng viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.