- Ông nội em là giáo sư tiến sĩ, giảng dạy trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Dáng người ông nhỏ nhắn nhưng lúc  nào cũng thể hiện sự nhanh nhẹn.

TIN LIÊN QUAN

Bài văn của em Đỗ Anh Minh

Đề bài: Viết đoạn văn nói về một người lao động trí óc mà em biết.

Bài làm:

Ông nội em là giáo sư tiến sĩ, giảng dạy trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Dáng người ông nhỏ nhắn nhưng lúc  nào cũng thể hiện sự nhanh nhẹn.

Hằng ngày ông đến trường, lên giảng đường để dạy bộ môn Tự động hóa cho các anh chị sinh viên.

Bao nhiêu năm cùng dạy một bộ môn nhưng ông vẫn thường xuyên đọc sách, đến thư viện tra cứu tài liệu hay đi nghiên cứu ở các nhà máy để bổ sung kiến thức cho bài giảng.

Ông rất yêu nghề, tuy đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng ông vẫn tham gia dạy thực hành cho các anh chị sinh viên.

Những lúc rảnh rỗi, ông kể cho em nghe nhiều điều mới lạ và còn dặn em: Tuổi cháu cần phải học, tuổi ông vẫn phải học. Có học suốt đời mới là con người thật sự có ích cho xã hội.

  • Đỗ Anh Minh (Lớp 3E – Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, Hà Nội)
Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn; hanh.le@vietnamnet.vn.

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.

Học viện Anh ngữ Oxford (OEA) sẽ trao 1 học bổng toàn phần khóa học Tiếng Anh thiếu nhi (OEA Primary), thời lượng 72 giờ, trị giá 290 USD cho bài văn được chọn trong tháng. Từ tháng 4 trở đi, OEA sẽ trao 3 suất học bổng cho mỗi tháng, với trị giá 500 USD mỗi tháng.

Em Đinh Thùy Vân, HS lớp 5B, Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Hà Nội đã được trao phần quà là  bộ sách "Những câu chuyện vàng về khả năng tự bảo vệ mình" của NXB Kim Đồng, với bài văn bé tả người anh tham lam nhất Việt Nam trong câu chuyện cổ tích cây khế. Bài văn này đã được đọc nhiều nhất và nhận được nhiều phản hồi khen ngợi từ độc giả.