Triều Tiên đã bắt tay vào việc xây dựng các hàng rào chướng ngại vật chống tăng gần biên giới với Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap hôm nay (24/4) trích dẫn một kênh truyền hình Trung Quốc. 

{keywords}
Triều Tiên xây dựng các chướng ngại vật tại biên giới với Hàn Quốc.

Các hình ảnh trên Beijing TV cho thấy các quân nhân Triều Tiên đang xây dựng các chướng ngại vật với gỗ, đá và bê tông. Báo cáo cũng cho biết công trình này có thể dùng để chặn xe tăng và các phương tiện quân sự khác của Hàn Quốc trong trường hợp có chiến tranh.

Beijing TV nhận định rằng lãnh đạo Triều Tiên có lẽ đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự.

Căng thẳng đã gia tăng trên bán đảo Triều Tiên từ tháng 12 năm ngoái khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa tầm xa Taepodong2.

Sau đó, Triều Tiên lại tỏ ra vô cùng giận dữ với các lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc đưa ra đối với vụ thử tên lửa lần ba vào ngày 12/2 vừa qua cũng như cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc vào Mỹ bắt đầu vào tháng trước. Quốc gia này liên tiếp đe dọa về một cuộc tấn công vào lục địa Mỹ và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Ngoài ra, trong vài tuần trở lại đây, Triều Tiên đã khuyến cáo tất cả những người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc nhanh chóng sơ tán để tránh mối đe dọa chiến tranh.

Sầm Hoa (Theo RIA)

Các tin liên quan

Mỹ bác bỏ yêu cầu trở thành quốc gia hạt nhân của Triều Tiên

Động thái im ắng lạ thường ở Triều Tiên

Triều Tiên đòi làm quốc gia hạt nhân

Trung Quốc đoán Triều Tiên sắp thử hạt nhân

Khi nào Triều Tiên sẽ thử tên lửa?

Giữa khủng hoảng Triều Tiên, Nhật - Hàn lục đục

Triều Tiên chuyển thêm bệ phóng tên lửa tới bờ biển phía đông