Chỉ vài ngày sau khi Whitney Houston qua đời, lượng đĩa nhạc bán ra của nữ ca sĩ xấu số tăng tới gần 6000% so với thời điểm trước đó.

Doanh số các đĩa nhạc của Whitney Houston tăng vọt sai cái chết bất ngờ của cô.
Theo dữ liệu vừa được Nielsen SoundScan công bố, doanh số album bán ra của Whitney Houston chỉ 1 ngày sau khi cô qua đời là 101.000 bản. Trong khi một tuần trước đó con số này mới chỉ dừng lại ở 1.700 bản. Riêng album "Greatest Hits" của cô đã bán được 64.000 bản (trong khi 1 tuần trước đó chỉ dừng lại ở vỏn vẹn 607 bản), leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Đặc biệt, ca khúc "I Will Always Love You" đã tiêu thụ được 195.000 bản (so với 3000 của tuần trước đó) qua các kênh bán nhạc số trên mạng, tăng tới 6877%. Bài hát này cũng được phát tới 2100 lần trên các đài phát thanh của Mỹ chỉ trong 2 ngày cuối tuần qua.

Người hâm mộ Whitney Houston khắp nơi trên thế giới chọn cách nghe lại các ca khúc nổi tiếng của cô như một cách tưởng nhớ nữ ca sĩ xấu số. Chỉ trong vòng 24h sau khi tin nữ ca sĩ 49 tuổi qua đời được phát đi, các ca khúc của cô đã được người hâm mộ tải xuống tới 887.000 lần. 

"Thật là buồn khi mọi người nhớ đến một người nghệ sĩ theo cách này nhưng nó thường xảy ra khi một ca sĩ qua đời", Bill Werde, TBT của tạp chí Billboard nói. Trường hợp của Whitney Houston khiến người ta nhớ đến Michael Jackson. Kể từ khi ông hoàng nhạc Pop qua đời vào tháng 6/2009, hơn 35 triệu album của MJ đã được tiêu thụ trên toàn thế giới. 

Whitney Houston tỏa sáng trong vai diễn cuối đời.
"Whitney Houston đã thực sự trở lại" như lời của nhà sản xuất Howard Rosenman. Ngày 17/8 tới bộ phim "Sparkle" cô tham gia cùng giọng ca từng góp mặt trong cuộc thi American Idol, Jordin Sparks sẽ chính thức được công chiếu và hứa hẹn sẽ vô cùng ăn khách.

Hoàng Vy - (Theo Reuters, AP, People)