Ngôi sao của "Điệp vụ bất khả thi" vừa khởi kiện hàng loạt tạp chí vì đã đưa tin anh đối xử tệ bạc với bé Suri và đòi bồi thường lên tới 50 triệu USD.


Tom và Suri. Ảnh: USA Today

Lý do Tom tiến hành vụ kiện là vì sau khi anh chia tay với Katie Holmes, một số tạp chí đã viết rằng anh bỏ rơi cô con gái Suri. Đơn kiện vừa được nộp lên tòa án Los Angeles hôm 24/10 và bị đơn là hai tạp chí "In Touch", "Life & Style". Thông tin này đã được Bert Fields, luật sư của Tom xác nhận.

"Tom là một người cha tuyệt vời và anh ấy luôn yêu Suri. Cô bé là một phần quan trọng trong cuộc sống của anh ấy và sẽ luôn là vậy. Do đó nếu nói rằng anh ấy đã 'bỏ rơi' cô bé thì quả thật là lời bịa đặt xấu xa", Bert Fields nói.

Vụ kiện liên quan đến hai bài viết trang bìa của hai tạp chí trên ra hồi tháng 7 và 9 vừa qua với tựa: "Bị cha ruồng bỏ" và "Bị chính cha mình bỏ rơi", với bức ảnh bé Suri đang khóc ròng. Bài viết trên "In Touch" số tháng 9 viết đã 44 ngày qua Suri không được gặp Tom.

Hồi tháng 6/2012, Holmes đã bất ngờ nộp đơn ly dị, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm với tài tử 50 tuổi. Cả hai sau đó đã giành được thỏa thuận nuôi con trong êm thấm dù không một điều khoản nào được lộ ra ngoài.

Luật sư của Tom cho biết mặc dù đã có không ít những bài viết lặp đi lặp lại không đúng về mình trên báo chí suốt 30 năm qua nhưng Tom hiếm khi muốn kiện tụng. "Nhưng khi người ta cứ cố tình kiếm tiền bằng cách đặt điều về mối quan hệ của anh ấy với con mình thì anh ấy không thể không kiện", Bert Fields cho hay.

Ông này cũng cho hay nếu thắng kiện, Tom sẽ chuyển toàn bộ số tiền được bồi thường cho các tổ chức từ thiện

Linh Anh -Theo AP, Reuters, USA Today